Những bước cơ bản để thành lập một tiếp thị liên kết

AL LAUTENSLAGER (BÙI THỊ NGỌC DIỆP dịch)| 17/06/2009 00:04

Các doanh nghiệp thường cho rằng họ phải làm công việc tiếp thị một mình, tuy nhiên chiến thuật này có thể điều phối khách hàng từ đối tác và ngược lại. Tiếp thị liên kết có thể khiến cho công việc kinh doanh của bạn đạt được điều mà bạn không bao giờ nghĩ đến trước đó.

Những bước cơ bản để thành lập một tiếp thị liên kết

Cách để tạo ra liên kết cho những công ty nhỏ và để phát triển kinh doanh

Một ngày, khi tôi đến hiệu giặt ủi khô để giặt mấy cái áo thun, tôi thấy một phiếu giảm 5 đô của một tiệm pizza gần đó trên quầy thu ngân nên tôi quyết định đến tiệm pizza.Khi trả tiền tôi thấy một phiếu giảm giá 5 đô của tiệm giặt ủi khô tôi vừa ghé trên quầy tính tiền của tiệm pizza. Dễ thấy, sự liên kết kinh doanh này tạo ra lưu lượng bán hàng cho cả hai cửa hàng. Trong tiếp thị du kích, chiến thuật này được gọi là tiếp thị liên kết.

Các doanh nghiệp thường cho rằng họ phải làm công việc tiếp thị một mình, tuy nhiên chiến thuật này có thể điều phối khách hàng từ đối tác và ngược lại. Tiếp thị liên kết có thể khiến cho công việc kinh doanh của bạn đạt được điều mà bạn không bao giờ nghĩ đến trước đó.

Những cộng tác hay liên minh tiếp thị liên kết được gọi là đối tác tiềm năng. Một đối tác tiềm năng là một công ty có chung thị trường mục tiêu với công ty của bạn nhưng không cạnh tranh với bạn. Ví dụ như, một luật sư tư vấn về di sản và một người bán bảo hiểm nhân thọ, một thiết kế đồ họa và một chủ nhà in, một chuyên gia bất động sản và một môi giới vật thế chấp, một thợ chụp ảnh cưới và một công ty cung cấp thực phẩm hoặc một chuyên viên chỉnh nhạc. Tôi cho rằng sau khi xem qua những ví dụ này bạn đã có một vài ý tưởng.

Hãy xác định khách hàng tương lai của bạn cần gì?

Số lượng đối tác tiềm năng hay đối tác tiếp thị chiến lược của bạn phụ thuộc vào trí tưởng tượng của bạn.

Những hình thức liên kết có thể có nhiều dạng ví dụ như dạng phiếu giảm giá mà tôi đề cập phía trên, cùng đối tác tiếp thị bằng thư điện tử hoặc bán hàng qua điện thọai; bạn có thể cổ vũ đối tác cho mỗi sản phẩm của bạn được bán ra và ngược lại.

Tôi có biết một nhà in tặng vé miễn phí pizza hoặc kem trên mặt sau những cuốn sổ ghi chép của họ. Tiệm bánh pizza hoặc tiệm kem đó kiếm lợi nhuận từ những sổ ghi chép của khách hàng tương lai từ công ty in và công ty in nhận được lợi nhuận từ những vé tặng miễn phí.

Những bước đơn giản để thành lập một kế hoạch tiếp thị liên kết cho chính công ty của bạn

Sau đây là những bước đơn giản để bạn lập một kế họach tiếp thị liên kết cho công ty của bạn

• Bước 1:Miêu tả đối tác tiềm năng của bạn. Đối tác tiềm năng có chung khách hàng với công ty không phải là đối thủ cạnh tranh của công ty. Ví dụ: người thiết kế cảnh quan/chủ thầu, nhà kinh doanh bất động sản/môi giới vật thế chấp, nhân viên tiếp thị qua mạng/doanh nhân, bác sĩ trị liệu bằng mát xa/người chữa bệnh bằng phương pháp nắn khớp xương.

• Bước 2: Xác định với đối tác tiềm năng của bạn về hình thức tiếp thị. Một nhà in có thể đưa ra hình thức mua một tặng hai trong khi đó một thiết kế có thể thiết kế một logo kèm theo thiết kế thư trực tiếp. Một luật sư có thể tư vấn về di chúc miễn phí, trong khi đó người bán bảo hiểm nhân thọ có thể có những lời khuyến để tránh thuế di sản. Một bác sĩ trị liệu bằng mát xa có thể tặng một buổi trua mát xa miễn phí,người chữa bệnh bắng phương pháp nắn khớp xương có thể miễn phí một lần điều chỉnh lưng. Hãy làm sao cho sao cho những khuyến mại đó có vẻ hợp lý.

• Bước 3: Ký kết một thỏa thuận thống nhất. Đây không phải là thỏa thuận mang tính pháp lý, nhưng một trong những trở ngại của sự liên kết đó là không có sự thiếu thông tin giữa hai bên. Vì thế ký kết này đảm bảo nghĩa vụ và quyền lợi của mỗi bên. Nó có thể chỉ là một bức thư điện tử đơn giản.

• Bước 4: Đóng gói và chuyển đi. Hãy viết tất cả những văn bản: văn bản tiếp thị, thư chào hàng, thông cáo báo chí (nếu cần), thư điện tử… Hoặc là cả hai công ty cùng viết và so sánh các văn bản, hoặc là một bên viết và để bên kia thông qua. Hãy viết chúng một cách sáng tạo và hướng theo lợi ích của khách hàng. Hãy xác định khách hàng tương lai của bạn cần gì?

• Bước 5: Kết hợp danh sách thư của cả hai công ty. Đừng lo lắng về việc ai có danh sách khách hàng nhiều hơn hay ít hơn- hãy kết hợp cả hai. Rõ ràng, khi tôi đặt danh sách khách hàng của công ty tôi với danh sách của của công ty bạn, cả hai chúng ta có một danh sách lớn hơn danh sách của riêng mỗi người. Bạn có thể gửi thư trực tiếp hoặc thư điện tử; rõ ràng, thư điện tử rẻ hơn.

• Bước 6: Hãy nhiệt tình với bất cứ phản hồi nào. Hoàn tất những khuyến mại, đơn giản hóa chúng để khách hàng tương lai của bạn tham gia khuyến mại, đi mua hàng, và trở thành khách hàng trung thành . Sự quan tâm và theo dõi sẽ biến khách hàng tương lai thành người mua hàng. Hãy chia sẻ những chỉ dẫn và khách hàng để tiếp tục tiếp thị trong tương lai.

• Bước 7: Theo sát. Cả hai công ty nên tiêp tục theo sát các chiến dịch tiếp thị đến những người thay đổi sở thích mua hàng.
Đó là tất cả những việc cần làm. Đó là một chuỗi liên tục những bước thận trọng và có kế họach, với tính tương tác và thực thi cao. Đó là tiếp thị, và càng giải thích rõ ràng và lên kế họach chi tiết một chiến dịch tiếp thị, mọi người càng dễ dàng triển khai.

Đó là những gì mà tôi làm khi chịu trách nhiệm thực hiện một chiến dịch tiếp thị - đó là giải pháp để tiếp thị. Nó sẽ không diễn ra chóng vánh trong một đêm, nhưng với những nguyên tắc, kế họach và trách nhiệm giải trình, thu nhập của bạn sẽ tăng. Tôi đã chứng minh điều đó với tôi và khách hàng của tôi hàng ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những bước cơ bản để thành lập một tiếp thị liên kết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO