Hơn 50% quảng cáo trên Google bị "ẩn"

D.KIM THOA| 15/12/2014 00:20

Lần đầu tiên Google thừa nhận có tới 56,1% quảng cáo hãng này cung cấp không hề được người dùng nhìn thấy.

Hơn 50% quảng cáo trên Google bị

Lần đầu tiên Google thừa nhận có tới 56,1% quảng cáo hãng này cung cấp không hề được người dùng nhìn thấy do "lỗi" trình duyệt.

Theo Business Insider (BI), số lượt người xem luôn là quan tâm hàng đầu của cả nhà cung cấp lẫn người mua quảng cáo online. Để xác minh tính hiệu quả của dịch vụ cung cấp, hãng Google sử dụng công nghệ Active View để tìm hiểu những nhân tố nào ảnh hưởng tới số lượt truy cập.

Kết quả do Google công bố hồi đầu tháng 12 có thể gây sốc nhiều người: Họ đang lãng phí hơn nửa số tiền bỏ ra khi có tới 56,1% số quảng cáo hãng này cung cấp không được người dùng nhìn thấy, do không phù hợp với trình duyệt mà họ đang sử dụng.

Không biết thông tin này ảnh hưởng thế nào tới khoản lợi nhuận thường niên khoảng 55 tỉ USD từ quảng cáo của Google, nhưng chắc chắn sẽ khiến bên mua quảng cáo cẩn trọng hơn khi rút ví.

Theo phân tích từ kết quả nghiên cứu, có 3 yếu tố ảnh hưởng tới số lượt xem quảng cáo.

Thứ nhất là vị trí đặt quảng cáo. Nhiều người lầm tưởng quảng cáo ở vị trí cao nhất trên trang trình duyệt sẽ thu hút người xem đông hơn cả, nhưng thực tế không phải. Theo Google, vị trí đặt quảng cáo đắc địa nhất là góc dưới bên phải giao diện "trang" đầu tiên (khi người dùng chưa kéo chuột xuống).

Thứ hai là kích thước quảng cáo. Ở điểm này không ngạc nhiên khi các quảng cáo nằm dọc trang trình duyệt sẽ hút người xem hơn vì không bị biến mất ngay cả khi kéo chuột dọc xuống trang.

Yếu tố thứ 3 là nội dung trang web. Các trang game, các cộng đồng trực tuyến và hay website thông tin tham khảo thường có đông người xem. Trong khi đó những website có nội dung về thực phẩm, tin tức hay bất động sản ít được quan tâm hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hơn 50% quảng cáo trên Google bị "ẩn"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO