Doanh nghiệp nhỏ chớ xem nhẹ nội dung quảng cáo

TRẦN THỊ THU| 28/10/2013 08:16

Hoạt động truyền thông có ý nghĩa quan trọng trong hoạt động xây dựng thương hiệu của các doanh nghiệp. Ý thức được vấn đề đó, hầu hết các doanh nghiệp lớn đã và đang đầu tư nhiều chi phí cho hoạt động này.

Doanh nghiệp nhỏ chớ xem nhẹ nội dung quảng cáo

Hoạt động truyền thông có ý nghĩa quan trọng trong hoạt động xây dựng thương hiệu của các doanh nghiệp. Ý thức được vấn đề đó, hầu hết các doanh nghiệp lớn đã và đang đầu tư nhiều chi phí cho hoạt động này.

Trong khi đó, một số doanh nghiệp nhỏ lại hầu như chưa dành sự quan tâm đúng mức cho hoạt động này. Một số doanh nghiệp, tuy có tham gia nhưng lại không tận dụng hết lợi ích mà truyền thông mang lại.

Bỏ ra một khoản chi phí không nhỏ để mua dịch vụ quảng cáo trên các phương tiện truyền thông, nhưng một số doanh nghiệp lại đang để lãng phí khoản ngân sách này khi chưa khai thác triệt để quyền lợi của mình. Thiếu thông tin phục vụ quảng cáo, không chú ý tới việc sử dụng câu từ, hình ảnh trong nội dung quảng cáo… là một số bất cập thường gặp.

Một số doanh nghiệp đang để lãng phí khoản ngân sách không nhỏ khi chưa khai thác triệt để quyền lợi của mình khi hợp tác truyền thông
>Sáng tạo là làm điều ai cũng biết
>
LoSoMo - xu hướng mới trong sân chơi truyền thông
>
Nâng cao chất lượng nội dung quảng bá trực tuyến
>
10 độc chiêu quảng cáo sáng tạo
>
Tăng giá sản phẩm qua những câu chuyện

Trong khi các công ty lớn thường xuyên ra các chương trình quảng cáo mới, hấp dẫn, lôi cuốn, theo sát tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh chung thì không ít doanh nghiệp nhỏ lại đang gặp vấn đề trong việc tìm nội dung quảng cáo, bởi thực tế hoạt động không có nhiều sự kiện nổi bật, không có sản phẩm mới để ra mắt…

Vì một lý do nào đó như các ưu đãi đặc biệt về chi phí từ phía đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo, nhiều doanh nghiệp đã ký hợp đồng quảng cáo trong thời gian dài mà chưa xem xét kỹ càng tới vấn đề chuẩn bị nội dung quảng cáo. Việc thiếu thông tin mới khiến họ phải đăng một nội dung trong thời gian dài. Điều này không những làm giảm hiệu quả khai thác quảng cáo mà còn gây nhàm chán cho người xem.

Có doanh nghiệp đăng một tin khai trương cơ sở mới trong liên tiếp nhiều số báo, không phải doanh nghiệp muốn nhấn mạnh thông tin này, mà chỉ bởi không có thông tin khác để thay thế.

Bên cạnh đó, việc không chú ý tới cách dùng câu chữ có thể khiến quảng cáo bị “vô duyên”. Giữ nguyên các câu slogan kiểu như “Cùng đón mùa hè với…” để quảng cáo sản phẩm trong khi tiết trời đang vào đông có thể khiến người xem mất hứng, thậm chí bực bội, không muốn tìm hiểu thêm sản phẩm, dù đó là sản phẩm dùng được trong cả năm.

Sự liên kết thiếu chặt chẽ của doanh nghiệp với nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo cũng dẫn tới việc thông tin trong quảng cáo không được kiểm soát kỹ, khiến nó không còn phù hợp với tình hình kinh doanh thực tế và gây ra những sự hiểu lầm, mâu thuẫn cho khách hàng. Ví như tin khuyến mãi của một khách sạn nọ đăng được lên báo trong một thời gian dài, nhưng thực tế chương trình tại khách sạn đã kết thúc. Chuyện gì sẽ xảy ra khi khách hàng tìm đến khách sạn này với ý nghĩ rằng mình sẽ được nhận một mức giá hấp dẫn, nhưng khi đến nơi thì họ lại bị từ chối sự ưu đãi đó?

Việc chưa dành sự quan tâm đúng mức tới nội dung quảng cáo không chỉ gây lãng phí ngân sách dành cho hoạt động này mà còn có thể tạo ra tác dụng ngược đối với doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Doanh nghiệp nhỏ chớ xem nhẹ nội dung quảng cáo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO