Để có được thông điệp tiếp thị nổi bật

GIA TRỊNH theo Entrepreneur/DNSGCT| 21/09/2014 06:34

Làm thế nào để sản phẩm của doanh nghiệp nổi bật giữa đám đông? Làm thế nào để xâm nhập thành công vào thị trường mục tiêu và được lòng giới truyền thông? Để trả lời những câu hỏi ấy, hãy đảm bảo rằng thông điệp tiếp thị của doanh nghiệp phải có những yếu tố sau đây.

Để có được thông điệp tiếp thị nổi bật

Làm thế nào để sản phẩm của doanh nghiệp nổi bật giữa đám đông? Làm thế nào để xâm nhập thành công vào thị trường mục tiêu và được lòng giới truyền thông? Để trả lời những câu hỏi ấy, hãy đảm bảo rằng thông điệp tiếp thị của doanh nghiệp phải có những yếu tố sau đây.

Đọc E-paper

Tập trung vào giải pháp

Đấy chính là những gì khách hàng thật sự tìm kiếm. Và bất kỳ khi nào họ có nhu cầu, một nửa công việc tiếp thị của doanh nghiệp coi như đã hoàn tất. Sản phẩm hay dịch vụ đi cùng nhu cầu cao luôn được chú ý. Hãy cho khách hàng những gì họ muốn hay quan tâm bằng cách cam kết “Chúng tôi chính là giải pháp” hay “Chúng tôi là người xử lý mọi vấn đề”, và thông điệp của doanh nghiệp sẽ nhanh chóng được quan tâm.

Hướng đến thị trường mục tiêu

Tiếp thị phải nhắm trúng tới thị trường mục tiêu được xem là chuẩn xác và hiệu quả. Điều mấu chốt chính là cho khách hàng mục tiêu những gì khiến họ phải quan tâm. Nếu khách hàng là một người lớn tuổi quan tâm đến âm nhạc cổ điển, thì một email gửi đến giới thiệu về các bản nhạc mới tung ra chỉ được họ xem là thư rác mà thôi.

Sử dụng tiêu đề và phụ đề

Sáng tạo ra những dòng tít tiêu đề và phụ đề hấp dẫn, gợi sự suy nghĩ và hoàn toàn nằm ngoài sự kỳ vọng của người nhận. Chẳng hạn, dòng tiêu đề như “7 sai lầm giới ngân hàng đều mắc phải mỗi ngày” sẽ gây sự chú ý và khiến mọi người muốn đọc và chia sẻ tức thời.

Đưa ra những thông điệp rõ ràng

Hình ảnh có thể lôi cuốn sự chú ý, nhưng đừng để chúng lấn át nội dung tiếp thị của bạn và khiến thông điệp không được truyền tải trọn vẹn. Bậc thầy ngành quảng cáo David Ogilvy từng nói: “Tôi không xem quảng cáo là một sự giải trí hay một hình thức nghệ thuật mà là một phương tiện thông tin. Khi tôi viết một bài quảng cáo, tôi không muốn bạn kể với tôi rằng bạn thấy nó sáng tạo. Tôi muốn bạn cảm thấy nó hấp dẫn đến nỗi bạn sẽ mua sản phẩm ấy”.

Gửi đi những thông điệp ngoạn mục

Sự thật rằng tiếp thị theo phong cách X-factor luôn hiệu quả. Những gì nói lên sự đối lập, những yếu tố tiêu cực và sai sót luôn gây sự chú ý. Sau đây là những tiêu đề dễ dàng bắt lấy ánh nhìn của người đọc:

- Làm sao để thành lập doanh nghiệp chỉ trong một tuần.

- Làm thế nào để nhân viên kinh doanh gia tăng 1% hiệu quả.

- Làm thế nào để tăng lợi nhuận thêm 0,005%.

Đưa ra “miếng mồi” tiếp thị

Đây là một cách để khuấy động sự tò mò, kích thích hành động và từ đó khách hàng sẽ liên hệ với doanh nghiệp. Đấy chưa hẳn là giai đoạn bán hàng nhưng “miếng mồi” sẽ giúp doanh nghiệp gặp gỡ khách hàng tiềm năng, từ đó có được cơ hội cho những cuộc trao đổi thông tin về sau. Những ví dụ sau đây tỏ ra rất được việc:

- Điện thoại ngay cho chúng tôi để có được một khoản vay miễn phí.

- Download sách nấu ăn điện tử miễn phí với công thức chế biến tuyệt vời từ các hương liệu của chúng tôi.

- Ghé thăm cửa hàng chúng tôi hôm nay để nhận được bình hoa miễn phí cho Ngày của Mẹ sắp tới.

Những thông điệp kể trên đều mang đến giá trị thật sự cho khách hàng tiềm năng. Chúng không chỉ giúp doanh nghiệp gia tăng sự chú ý mà còn có được tỷ lệ hồi âm cao hơn.

Tận dụng những vận dụng, hình dạng và kích cỡ lạ. Một cách khác giúp doanh nghiệp nổi bật giữa đám đông chính là tạo ra một thông điệp kèm theo kích thước khác lạ, hoặc với một giọng điệu bất ngờ, một định dạng bất thường… Có thể là những lá thư với kích thước, màu sắc, thông điệp hoặc thời điểm bất ngờ thú vị được gửi đến nhà của khách hàng mục tiêu.

Chẳng hạn, Carlsbad Brewery từng rải hộ chiếu giả tại hệ thống tàu điện ngầm ở New York để thu hút sự quan tâm của mọi người về sản phẩm mới họ sắp tung ra. Bởi lẽ tìm thấy hộ chiếu ở ga tàu điện ngầm là điều rất kỳ lạ và không phải là thứ người ta nhìn thấy mỗi ngày. Và nhanh chóng, thông điệp nằm trong hộ chiếu ấy đã được mọi người đón đọc và chia sẻ.

Trực tiếp trả lời câu hỏi “Lợi ích gì cho khách hàng?”

Chuỗi khách sạn Holiday Inn Express quảng cáo rằng khách sạn của họ đi cùng sản phẩm vòi sen được khách hàng ưa chuộng nhất. Vì sao lại là vòi sen? Holiday Inn khám phá rằng nêu lên những thông điệp có nội dung trực tiếp hướng đến lợi ích khách hàng là điều vô cùng quan trọng. Nếu người đọc brochure quảng cáo về Holiday Inn Express và nhìn thấy vòi sen thượng hạng đồng nghĩa với cảm giác tắm mát tuyệt vời thì ngay lập tức trải nghiệm và ấn tượng dành cho khách sạn ấy sẽ được chú ý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Để có được thông điệp tiếp thị nổi bật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO