Bí quyết kinh doanh ngành “hàng nhạy cảm”

P.V| 16/01/2017 05:30

Đây là những sáng tạo trong chiến lược kinh doanh của một doanh nghiệp đang thành công trong ngành hàng rượu vang - Công ty TNHH Đa Lộc.

Bí quyết kinh doanh ngành “hàng nhạy cảm”

Rượu vang, ngoài là một loại thức uống có lợi cho sức khỏe, còn là một sản phẩm phản ánh chiều sâu văn hóa và nghệ thuật, hầu như không thể thiếu trong các bữa tiệc sang trọng. Tuy nhiên, ở Việt Nam, rượu vang vẫn chưa được khuyến khích, cả sử dụng lẫn quảng bá.

Vậy làm thế nào để kinh doanh sản phẩm không bị cấm nhưng cũng không được khuyến khích này?

Dưới đây là những sáng tạo trong chiến lược kinh doanh của một doanh nghiệp đang thành công trong ngành hàng rượu vang - Công ty TNHH Đa Lộc.

1. Áp dụng quy luật tiên phong

Đa Lộc là công ty đầu tiên được Bộ Công Thương cấp giấy chứng nhận nhập khẩu và phân phối rượu vang tại Việt Nam từ năm 1995. Tận dụng lợi thế dẫn đầu, Công ty luôn nhấn mạnh về truyền thống lịch sử của mình trong tất cả các đàm phán kinh doanh. Năm 2015, Đa Lộc là công ty rượu vang đầu tiên đứng ra tổ chức Lễ hội Rượu vang lớn nhất Việt Nam. Sự kiện đã để lại dấu ấn đến mức những công ty sau đó tổ chức tốt hơn nhưng vẫn bị xem là sao chép.

Chiến lược của Công ty là: Nếu không thể là người đầu tiên, hãy làm điều đầu tiên.

>>Những quy luật marketing đưa đến thành công

2. Mỗi nhân viên là một đại sứ thương hiệu

Tất cả các thương hiệu rượu vang mà Đa Lộc nhập khẩu đều được gắn liền với một câu chuyện. 700 loại rượu vang là 700 câu chuyện mà trước khi qua thử việc, bất kỳ nhân viên nào cũng phải thuộc và hiểu. Các nhân viên của Đa Lộc gặp khách hàng không phải để thuyết phục khách mua hàng mà để kể câu chuyện về sản phẩm của mình.

Chiến lược của Công ty là: Công ty có bao nhiêu nhân viên thì có bấy nhiêu đại sứ thương hiệu.

Bí quyết kinh doanh của công ty Đa Lộc doanhnhansaigon
Lễ hội rượu vang nhân kỷ niệm 20 năm thành lập Công ty

3. Miễn phí để kiếm nhiều hơn

Đa Lộc dành khoản ngân sách lớn để tổ chức nhiều sự kiện ở các khách sạn và nhà hàng cao cấp, miễn phí tham dự cho nhóm khách hàng mục tiêu. Tất cả các cửa hàng bán lẻ VINTAGE của Đa Lộc trên toàn quốc cũng đều cho khách hàng thử rượu vang trước khi quyết định mua hàng.

Với cách giúp khách hàng hiểu và thích sản phẩm, Công ty không những gia tăng số lượng khách hàng mà còn giữ họ gắn bó lâu dài với mình.

Chiến lược của Công ty là: Cho trước - nhận sau.

>>4 cách miễn phí mà vẫn thu nhiều lợi nhuận

4. Xem đối tác là tác nhân quan trọng

Đối với các công ty thương mại, chất lượng sản phẩm được quyết định bởi nhà cung cấp. Nói cách khác, chất lượng sản phẩm và uy tín nhà cung cấp góp phần quan trọng trong việc xây dựng uy tín của nhà phân phối. Thấm nhuần triết lý kinh doanh ấy, Đa Lộc đã tạo mối quan hệ với hơn 40 nhà cung cấp rượu vang nổi tiếng từ 8 quốc gia để trở thành đơn vị phân phối độc quyền sản phẩm của họ tại Việt Nam. Sự hỗ trợ lớn của các nhà sản xuất - từ việc đào tạo, tổ chức sự kiện, cho đến kinh nghiệm xây dựng thương hiệu rượu vang - góp phần quan trọng tạo nên uy tín thương hiệu Đa Lộc như hiện nay.

Chiến lược của công ty là: Xây dựng thương hiệu nhờ những đối tác đã có thương hiệu.

5. Kinh doanh bền vững, hướng đến cộng đồng

Điểm khác biệt trong dịch vụ chăm sóc khách hàng của Đa Lộc đó chính là tập trung phát triển chiều sâu về sự hiểu biết về rượu vang không chỉ cho nhân viên mà còn cho khách hàng bởi các chuyên gia rượu vang có bề dày kinh nghiệm. Website www.daloc.vn của công ty là địa chỉ hữu ích cung cấp những kiến thức sản phẩm dành cho tất cả những người yêu rượu vang. Ngoài ra, Đa Lộc thường xuyên kết hợp với các kênh truyền hình và báo chí để chia sẻ kiến thức về rượu vang với các chủ đề hấp dẫn như thú chơi rượu vang, kiến thức bàn tiệc cho doanh nhân thời hội nhập, rượu vang và ẩm thực Việt…

Chiến lược của Công ty là:
Chia sẻ giá trị và hướng đến lợi ích cho cộng đồng hơn là cố gắng bán những gì đang có.

Các chiến lược trên đang ngày càng giúp Đa Lộc khẳng định vị thế của mình trong ngành hàng rượu vang nói riêng, trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bí quyết kinh doanh ngành “hàng nhạy cảm”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO