4 cách làm tiếp thị đều đặn cho doanh nghiệp nhỏ

LONG HỒ (theo Entrepreneur)/DNSGCT| 29/05/2017 03:38

Bỏ qua hoạt động tiếp thị trong một thời gian dài có thể làm chậm lại sự phát triển của công ty.

4 cách làm tiếp thị đều đặn cho doanh nghiệp nhỏ

Hoạt động tiếp thị cũng giống như tập thể dục. Sự khác nhau giữa không làm gì cả và chỉ thực hành một ít mỗi ngày là rất lớn nếu tính tích lũy.

Đọc E-paper

Thiếu thời gian thường là lý do chính để các doanh nhân giải thích cho việc không thể tiến hành các hoạt động tiếp thị cho doanh nghiệp mình. Thế nhưng, bỏ qua hoạt động tiếp thị trong một thời gian dài là một ý tưởng không hay, có thể làm chậm lại sự phát triển của công ty.

Sau đây là những gợi ý để các doanh nhân bận rộn có thể thực hiện hoạt động này một cách đều đặn:

1. Thảo luận

Để có thể triển khai kế hoạch tiếp thị như một hoạt động thường nhật, đầu tiên, hãy dành vài giờ để thảo luận về các ý tưởng và cân nhắc các giải pháp phù hợp. Chẳng hạn, có thể bạn đang muốn tạo ảnh hưởng đối với nhóm khách hàng mục tiêu hoặc thu hút thêm khách hàng mới và cần tìm hiểu xem có thể tiếp cận họ tại những kênh nào.

Bạn cần một kế hoạch hướng dẫn cách thực hiện công việc này mỗi ngày. Và hãy xác định các mục tiêu và chiến thuật khả thi để triển khai kế hoạch.

2. Khởi đầu với chỉ một hoạt động

Để bắt đầu, hãy loại bỏ bớt những sự lựa chọn và tập trung vào chỉ một kênh hoặc một hoạt động tiếp thị. Email newsletter, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), tiếp thị qua mạng xã hội, tham gia hội chợ thương mại, tham gia phỏng vấn trên các kênh truyền thông phù hợp… là những hoạt động phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ.

Không có cách tiếp cận nào có thể giải quyết mọi vấn đề. Bạn phải quyết định cách thức và kênh tiếp thị phù hợp với doanh nghiệp mình. Khi bắt đầu nhận thấy kết quả, hãy gia tăng triển khai các nỗ lực tiếp thị cùng lúc qua vài kênh.

>>Những lưu ý khi tiếp thị sản phẩm xanh

3. Khích lệ thói quen thực hiện hoạt động tiếp thị đều đặn

Các doanh nghiệp rất dễ lơ là hoạt động tiếp thị nếu việc kinh doanh đang tốt. Nên dành ra 15, 20 phút mỗi ngày để làm cho hoạt động này trở thành một thói quen nhất quán.

Cố gắng thực hiện các nỗ lực tiếp thị vào cùng một thời gian cố định hằng ngày. Cách này sẽ giúp bạn dễ dàng nhớ những nhiệm vụ đang làm và nó sẽ trở thành một phần của công việc hằng ngày.

Làm cho quy trình trở nên trơn tru cũng là cách giúp bạn dễ hình thành thói quen hơn. Bạn có thể chọn sử dụng một công cụ để tự động hóa quy trình hoặc làm khảo sát để hiểu được những cách thức khác nhau giúp triển khai một chiến thuật nào đó.

4. Tự thưởng và tự khích lệ

Để giữ được sự hưng phấn, hãy tự thưởng cho mình sau khi bạn đạt được một cột mốc cụ thể nào đó hoặc đã liên tục dành thời gian cho hoạt động tiếp thị trong một thời hạn được đặt ra.

Chẳng hạn, bạn đã xây dựng được một danh sách email với 800 đối tượng khách hàng tiềm năng, bạn đã liên tục tương tác nội dung mạng xã hội trong 6 tháng, hoặc đã thành công trong việc chuyển một phần ngân sách từ đâu đó để mở rộng hoạt động quảng bá và thử nghiệm một chiến thuật mới được cho là cần thiết. Vậy, hãy tự thưởng cho mình một món quà công nghệ hoặc một chuyến du lịch thú vị.

Hãy trao cho bạn cơ hội để thử nghiệm điều gì đó mới và gia tăng đối tượng mục tiêu mà bạn đang muốn tiếp cận hoặc đẩy mạnh sự tương tác hiện tại. Với mỗi thành quả đạt được, hãy dần nâng mức độ của hoạt động tiếp thị lên và tiếp tục nhìn thấy những kết quả khả quan cho doanh nghiệp trong dài hạn.

>>Chữ P thứ 5 trong tiếp thị hiện đại

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
4 cách làm tiếp thị đều đặn cho doanh nghiệp nhỏ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO