Pai: Thị trấn tình yêu

Vũ LONG| 10/10/2014 06:28

Pai bắt đầu nổi tiếng khi bộ phim tình cảm lãng mạn của Thái Lan mang tên Pai in Love được công chiếu năm 2006.

Pai: Thị trấn tình yêu

Pai bắt đầu nổi tiếng khi bộ phim tình cảm lãng mạn của Thái Lan mang tên Pai in Love được công chiếu năm 2006. Bộ phim đã khiến vùng đất này thêm nổi tiếng và thu hút khách du lịch quốc tế đến đây, cảm nhận và trải nghiệm không khí trong lành, cảnh vật nên thơ và lãng mạn.

Đọc E-paper

Từ Chiang Mai, chúng tôi đặt vé chuyến xe cuối của một hãng du lịch để lên Pai, cách Chiang Mai 105km về phía Bắc. Pai là một thị trấn nhỏ nằm trong thung lũng của tỉnh Mae Hong Son. Vì vậy, đường đi men theo địa hình đồi núi uốn lượn và tạo cảm giác mệt mỏi, với hành trình chỉ hơn 100km.

Pai Canyon

Coffee in Love và Love Pai Straberry

Các địa điểm tham quan ở Pai chỉ cách thị trấn khoảng trên dưới 10km, đường đi rất dễ dàng và đẹp. Điểm đến của chúng tôi trong ngày đầu tiên ở Pai là những địa điểm quen thuộc đối với khách du lịch khi đến Pai, đó là Coffee in Love, Pai Corner View, Love Pai Straberry, Pai Canyon và cây cầu Nhật Bản là địa điểm cuối trong ngày.

Những con đường thoai thoải phẳng lỳ, thời tiết ban sáng vẫn còn hơi lành lạnh dù nắng đã lên nhưng chưa gắt. Dọc đường thi thoảng chúng tôi bắt gặp những khu resort được xây khá bắt mắt và đầy chất thơ, lãng mạn như chính tên gọi mảnh đất tình yêu của Pai. Đặc biệt, màu sắc được sử dụng tại những công trình này đều hết sức hào phóng như tình yêu mà mọi người dành cho Pai vậy.

Chỉ chưa đầy 20 phút, chúng tôi đã có mặt ở Coffee in Love, một địa điểm không thể không đến với những ai đã ghé qua Pai. Đây là một khu ngắm cảnh thiên nhiên khá lý tưởng, những luống hoa, tường rào, ban công ngồi thưởng thức cà phê... hay bất kỳ cảnh vật nào ở đây cũng đều trở nên lung linh khi được thu vào ống kính máy ảnh.

Có thể nói, các công trình do người Thái tạo nên đã tạo cho nơi đây một khung cảnh khiến nhiều người thích thú, đặc biệt là những cặp đôi đang yêu.

Những địa điểm được cho là nổi tiếng ở Pai phần lớn do từng xuất hiện trong bộ phim Pai in Love và nhờ bàn tay sắp đặt, cắt tỉa khéo léo của những người thợ làm vườn, sự tài hoa và giàu trí tưởng tượng của những người xây dựng đã làm cho Pai trở thành một khu vườn tình yêu đẫm chất thơ và đẹp như trong cổ tích.

Có người ví Pai như Đà Lạt của Việt Nam, nhưng có lẽ điều này chỉ đúng vào những tháng cuối năm, khi cây cối ở đây trở nên xanh tươi và khí trời lạnh hơn.

Cảnh sắc ở Pai có thể thua xa Đà Lạt hay Tam Đảo ở Việt Nam, nhưng những địa điểm ngắm cảnh, các khu resort dọc đường được trang hoàng vô cùng diễm lệ và nên thơ, khiến mảnh đất này được mệnh danh là thung lũng tình yêu. Những địa điểm ở đây đều chào đón du khách ghé vào dạo chơi, chụp hình hoàn toàn miễn phí và đây có lẽ là điểm thu hút chính của Pai.

Rất nhiều cặp đôi dập dìu trên những chiếc xe Vespa, đắm chìm trong khung cảnh nơi đây. Những địa điểm ngắm cảnh như Coffee in Love, Pai Corner View, Love Pai Straberry và nhiều điểm ngắm cảnh khác nằm trên cùng cung đường, mỗi nơi có một phong cách trang trí đặc sắc và hấp dẫn riêng.

Sự sáng tạo trong thiết kế cảnh vật của mỗi điểm không làm người ta cảm thấy nhàm chán, thay vào đó là cảm giác hứng thú và muốn khám phá, muốn lưu lại tất cả vào ống kính máy ảnh.

Duy có một điểm chung, đó là tất cả các địa điểm trên đều có đủ sắc màu. Màu sắc được sử dụng một cách thoải mái và tràn ngập tại những địa điểm ngắm cảnh nơi đây.

Từ bức tường, những lối đi, hàng rào gỗ cho đến những viên sỏi đều được tỉ mỉ nhuộm đủ màu sắc khác nhau. Nhưng nổi bật hơn cả là ba màu chủ đạo: trắng, hồng và đỏ, ba gam màu tạo nên sự lãng mạn và gắn liền với những cặp đôi đang yêu.

Pai Canyon

Pai Canyon là khu vực đồi đất đỏ có địa hình vô cùng ấn tượng và đẹp mắt. Những đoạn dốc, cua khúc khuỷu thực sự thách thức những người ưa mạo hiểm đến với nơi này. Nhưng với chúng tôi, chỉ cần đứng trên chòi gác nhìn ra xa, ngắm toàn bộ khung cảnh hùng vĩ của Pai Canyon là thấy đủ mãn nguyện.

Tuy nhiên, đi dạo một vòng qua những con đường bằng phẳng để ngắm cảnh cũng là một lựa chọn không tồi, thay vì hì hục leo trèo trên những vách đồi, đường dốc như những chàng Tây ba lô thì khá mệt, bởi có những đoạn dốc lõm xuống có chiều cao đến 50m.

Cầu Nhật Bản

Cây cầu Nhật Bản có tên đầy đủ là WWII Memorial Bridge, một chứng tích chiến tranh khi người Nhật chiếm đóng nơi này. Cây cầu nằm cách Pai 8km, hiện được giữ lại làm di tích lịch sử cho khách tham quan. Thoáng nhìn cây cầu chợt nhớ đến cầu Long Biên ở Hà Nội, cầu Trường Tiền ở Huế vì cũng có kết cấu bằng cốt thép.

Trên cầu, khách du lịch dạo bộ và ngắm khung cảnh cổ kính nơi đây. Nhiều cặp đôi chọn cầu Nhật Bản làm địa điểm chụp ảnh cưới lưu niệm, không khác là bao so với những cặp đôi ở Việt Nam chọn bối cảnh cầu Long Biên cho những bức ảnh cưới của mình. Ngay phía dưới bãi sông là nơi cho du khách ngồi bè mảng trên sông, thử cảm giác ngồi trên loại phương tiện đường thủy thô sơ nhưng cũng đầy thú vị.

Pai là thị trấn nhỏ, với khoảng 3.000 dân sinh sống, có thể thuê xe máy để đi lại với giá khoảng 100 baht (70 ngàn đồng/ngày), đặt cọc 100 baht cho mũ bảo hiểm và nhà xe giữ hộ chiếu, nếu bạn có photo hộ chiếu thì nhà xe sẽ yêu cầu đặt cọc 1.000 baht (700 ngàn đồng) để thăm thú những địa điểm nổi tiếng quanh Pai. Với những ai không có nhiều thời gian thì chỉ cần một ngày ở Pai là đủ. Ngoài xe máy, xe đạp cũng là một lựa chọn cho khách với 30 baht /ngày để bạn có thể vi vu.

Như thông thường, mọi người sẽ bắt xe trở lại Chiang Mai hoặc đi thẳng tới Mae Hong Son, nhưng chúng tôi đã quyết định ở lại Pai thêm một ngày nữa, để thưởng thức trọn vẹn khung cảnh nên thơ của thị trấn nhỏ xinh này.

Dọc con đường xe chạy bon bon và đẹp đến nao lòng, chúng tôi có dịp dừng chân tại ngôi làng của người Hoa mang tên Santichon (thôn Sơn Địa), một ngôi làng trên sườn dốc dẫn lên đỉnh ngọn đồi với địa điểm ngắm cảnh World View Point với bạt ngàn hoa bất tử muôn sắc màu. Có lẽ nhiều khách du lịch sẽ hơi bất ngờ vì sao ở Pai lại có nhiều địa điểm World View Point (tức điểm ngắm cảnh từ trên cao) đến vậy.

Giờ đây hai chúng tôi mới có cơ hội nhìn ngắm những hòm thư được trang trí vô cùng đáng yêu và bắt mắt. Dưới ánh nắng ban ngày, những hòm thư trông thật dễ thương đầy màu sắc với những hình vẽ ngộ nghĩnh khiến bạn muốn gửi một tấm postcard cho bạn bè hay cho chính mình.

Thế nhưng chỉ cần rẽ vào một con phố nhỏ, hoặc bước lên cây cầu bắc qua sông Pai để trở về căn lều của resort bên sông, không khí bình yên và tĩnh lặng vốn có của Pai vẫn ngự trị như một điểm đến cố hữu dành cho những cặp tình nhân.

Chúng tôi chuẩn bị hành lý để bắt chuyến xe trở lại Chiang Mai, tiếp tục một hành trình mới phía trước. Nắng vàng như rót mật trong thị trấn du lịch sôi động này, làm ánh lên những nụ cười ngập tràn hạnh phúc của những đôi tình nhân yêu nhau, phản chiếu tình yêu trong mắt những người đang sống trong lâu đài tình ái và khiến họ nhớ mãi về một nơi lưu dấu kỷ niệm của thị trấn sắc màu tình yêu.

>Ulaanbaatar "mùa lạ lùng"
>Nỗi niềm cà phê Tanzania
>
Phiên chợ thành Ba Tư
>Sắc màu Pakistan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Pai: Thị trấn tình yêu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO