Caravan cùng đồng bào miền Tây

MINH QUÂN| 11/12/2009 08:46

Bỏ qua công việc tất bật hằng ngày, các doanh nhân thành viên của Diễn đàn Vietcaravan tự lái xe khám phá cuộc sống đời thường của những người dân miền sông nước Tây Nam bộ...

Caravan cùng đồng bào miền Tây

Đoàn caravan trên 30 ô tô, khởi hành từ TP.HCM lúc 16 giờ 30 ngày 17/11/2009, với hơn 70 thành viên thuộc Diễn đàn Vietcaravan để vừa tham gia cổ động Festival Lúa gạo Việt Nam tại Hậu Giang, vừa đến xã Mỹ Đức Tây, huyện Cái Bè, Tiền Giang trao tặng ngôi nhà tình nghĩa do các thành viên đóng góp.

Bỏ qua công việc tất bật hằng ngày, các doanh nhân thành viên của Diễn đàn Vietcaravan tự lái xe khám phá cuộc sống đời thường của những người dân miền sông nước Tây Nam bộ, xuyên qua các tỉnh Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, thành phố Cần Thơ, và đích đến là Festival Lúa gạo tại Hậu Giang.

Đoàn Vietcaravan tham gia diễu hành cổ động Festival Lúa gạo - Ảnh: Trường Sơn

Đoàn ghé tham quan nhà thờ 130 năm tuổi tại thị trấn Trà Lòng - vùng đất đã sinh ra những “người đẹp Tây Đô”; khám phá cuộc sống sông nước bằng vỏ lãi (tên gọi một loại xuồng máy cao tốc); thăm chợ nổi Phụng Hiệp và thưởng thức nhiều món ăn dân dã. Đi để biết cuộc sống quanh mình có nhiều điều mới lạ, để chia sẻ với người dân còn nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Đoàn caravan doanh nhân TP.HCM góp phần tuyên truyền du lịch miền Tây thông qua các bài viết giới thiệu về hình ảnh, con người và đặc sản của những vùng đất mà đoàn đi qua, và cùng tham gia diễu hành cổ động cho Festival Lúa gạo lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, bên dòng kinh xáng Xà No, con đường lúa gạo của miền Hậu Giang, con kinh đã gắn liền với lịch sử xuất khẩu gạo của Việt Nam.

Những doanh nhân tham gia chuyến caravan này đều hiểu thấu cuộc đời đâu chỉ biết nhận cho riêng mình, nên đã quyên góp xây một căn nhà tình nghĩa cho gia đình bà Võ Thị Lọng tại xã Mỹ Đức Tây. Đến tham dự buổi lễ trao nhà có đại diện của Ủy ban nhân dân và Mặt trận Tổ quốc xã Mỹ Đức Tây, những doanh nhân đại diện cho các doanh nghiệp tại TP.HCM như: Global Home Group, Vitagifts, Tana, TNA, Việt Chính, Anh Thư..., Á hậu 2 Hoa hậu Quý bà Thế giới Hoàng Thị Yến, nhạc sĩ Trương Lê Sơn, ca sĩ Phạm Thanh Thảo... Đoàn cũng trao tặng gia đình những vật dụng cần thiết như: tivi, bếp gas, quạt điện.

Trong suốt chuyến hành trình, các thành viên tiếp tục quyên góp tiền xây thêm một căn nhà tình nghĩa nữa trong thời gian tới.
Có thể nói, chuyến caravan vừa qua của doanh nhân thuộc Diễn đàn Vietcaravan đã thành công tốt đẹp. Ai cũng hẹn một chuyến đi thú vị khác sắp tới để góp phần chia sẻ với đồng bào nghèo.

Các doanh nghiệp tham gia chuyến đi hiểu thêm về triết lý “lấy công làm lời” của người nông dân Hậu Giang qua việc cổ động cho Festival Lúa gạo lần đầu tiên được tổ chức tại địa phương này. Hình ảnh cần cù của người nông dân Việt là hình ảnh cổ vũ cho các doanh nhân tiếp tục trụ vững trên con đường phát triển doanh nghiệp đầy khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Caravan cùng đồng bào miền Tây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO