Warren Buffett thừa nhận bị ung thư

P.V (theo Reuters)| 18/04/2012 03:01

Sáng nay (18/4), hãng tin Reuters thông báo, tỷ phú Warren Buffett vừa thừa nhận ông đã bị ung thư tuyến tiền liệt giai đoạn một, nhưng "chưa tới mức suy nhược cơ thể".

Warren Buffett thừa nhận bị ung thư

Tỷ phú Warren Buffett

Sáng nay (18/4), hãng tin Reuters thông báo, tỷ phú Warren Buffett vừa thừa nhận ông đã bị ung thư tuyến tiền liệt giai đoạn một, nhưng chưa tới mức suy nhược cơ thể.

Thông tin trên được công bố trong bức thư gửi các cổ đông của tập đoàn Berkshire Hathaway vào cuối ngày hôm qua. Dự kiến, từ trung tuần tháng 7 tới, Warren Buffett sẽ bắt đầu quá trình xạ trị hằng ngày kéo dài 2 tháng.

Giới phân tích kinh tế lo ngại, tin tức về tình trạng sức khỏe của "nhà tiên tri Omaha" 81 tuổi này có thể sẽ khiến cuộc tranh cãi về việc tìm người kế vị ở Berkshire Hathaway trở nên căng thẳng hơn. Cổ phiếu của Berkshire Hathaway đã giảm 1,5% sau tuyên bố trên của ông Buffett.

Năm 2010, tỷ phú Warren Buffett đã chỉ định một doanh nhân trẻ ít tên tuổi làm một trong những người tiếp quản tiềm năng tại tập đoàn Berkshire Hathaway. Nhân vật này là Todd Combs, khi đó mới 39 tuổi. Combs tốt nghiệp Đại học Florida và nhận bằng cao học về quản trị kinh doanh tại Đại học Columbia.

Trong một thông báo được đưa ra ngày 25/10/2010, Combs được bổ nhiệm vào vị trí quan trọng trong bộ phận quản lý quỹ đầu tư trị giá 100 tỷ USD của Berkshire Hathaway. Vị trí này là bước đệm quan trọng để đưa Todd Combs trở thành một trong những người kế vị "ngai vàng" của Buffett.

Trước đó, Todd Combs chỉ quản lý một quỹ vẻn vẹn 400 triệu USD tài sản. Quỹ của Comb mang tên Castle Point Capital ra mắt vào năm 2005 và có lợi nhuận tích lũy đến nay khoảng 34%. Sau khi nhận được lời mời từ Buffet, Combs đã đóng cửa quỹ để gia nhập Berkshire Hathaway.

Những người thân quen cho biết Combs đã học phân tích chứng khoán tại Đại học Columbia, rất siêng năng chăm chỉ, đọc khoảng 500 trang sách mỗi tuần. Trước khi chọn Combs, Berkshire đã nêu ra 3 ứng viên. Tuy nhiên, hai ứng cử viên khác đã bỏ ngang cuộc đua.

Todd Combs - người đang được Warren Buffett tín nhiệm

Warren Buffett nhận xét về Todd Combs: "Ông ấy hoàn toàn phù hợp với văn hóa công ty của chúng tôi. Khi tôi ở vị trí người sáng lập, tôi có thể kiểm soát được văn hóa công ty, nhưng cái mà chúng tôi muốn là văn hóa đó cũng thấm sâu vào từng thành viên của công ty ngay cả khi người sáng lập không còn nữa, và Todd là người hoàn hảo để thực hiện điều này".

Với tổng giá trị tài sản 44 tỷ USD (ước tính của Forbes công bố tháng 3/2012), Warren Buffett là người giàu thứ ba thế giới. Ông cũng là một tên tuổi lớn được giới tài chính quốc tế nhìn nhận và đánh giá cao. Các khoản đầu tư của ông trải rộng trên nhiều lĩnh vực và luôn là tâm điểm chú ý của giới đầu tư.

Kế hoạch của Buffett là sau khi nghỉ hưu hoặc qua đời, vị trí của ông sẽ được chia ra cho ít nhất hai đến ba người đảm nhận. Theo đó, một giám đốc điều hành sẽ đứng ra cai quản hơn 70 hạng mục kinh doanh, một hoặc hai người khác quản lý việc đầu tư.

Sau khi lên kế hoạch tìm người kế vị từ năm 2006, Buffet luôn cố ý tìm kiếm những gương mặt trẻ trung. Con trai của ông là Howard Buffett có thể sẽ trở thành Chủ tịch. Tỷ phú 81 tuổi này từng cho biết, tìm người kế vị là một bước đi quan trọng, dù ông lên kế hoạch làm việc tới năm 100 tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Warren Buffett thừa nhận bị ung thư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO