Sáu nguyên nhân gây mất tập trung khi làm việc

Nguồn inc.com - dịch PHÚC AN| 02/07/2011 08:01

Xây dựng một không gian làm việc hiệu quả không đơn thuần là dựng nên 4 bốn bức tường. Theo nghiên cứu của đại học Cornell (Mỹ), sự tĩnh lặng quá mức có thể gây ra stress và giảm hiệu quả công việc.

Sáu nguyên nhân gây mất tập trung khi làm việc

Xây dựng một không gian làm việc hiệu quả không đơn thuần là dựng nên 4 bốn bức tường. Theo nghiên cứu của đại học Cornell (Mỹ), sự tĩnh lặng quá mức có thể gây ra stress và giảm hiệu quả công việc. Nếu bạn đang dự định mở văn phòng mới, hãy chú ý tới yếu tố tiếng ồn của môi trường xung quanh, tiếng ồn của các thiết bị như máy copy, máy in…

Nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp

Nhiệt độ phòng ảnh hưởng trực tiếp tới năng suất làm việc. ĐH Cornell đã thử nghiệm ảnh hưởng của nhiệt độ với năng suất làm việc khi tăng nhiệt độ phòng từ 200C lên 250C. Với nhiệt độ 250C, các sai phạm giảm 44%, tốc độ đánh máy tăng 150%. Nhiệt độ trong phòng cũng không nên quá mức này.

Internet

60% nguyên nhân gây sao lãng công việc đến từ internet. Mạng xã hội, email, lướt web ngốn không ít thời gian làm việc. Một nghiên cứu của uSamp cho thấy, dù mạng xã hội khuyến khích nhân viên hòa đồng, gần gũi hơn như nó là một trong những nguyên nhân chính gây mất tập trung trong công việc.

Phiền nhiễu từ giao tiếp xã hội

Các cuộc gọi, khách hàng ra vào và những đồng nghiệp ưa buôn chuyện cũng là một trong những nguyên nhân chính làm giảm năng suất. Theo báo cáo, 43% phiền nhiễu trong công việc là do những cuộc trò chuyện này gây nên.

Bàn ghế không phù hợp

Thiết kế không gian làm việc có mối liên hệ chặt chẽ với sức khỏe, sự thoải mái và năng suất làm việc. Ghế không điều chỉnh được, bàn quá nhỏ góp phần gây bệnh đau lưng và hội chứng cổ tay. Một nghiên cứu cho thấy, những ai được làm việc với bàn ghế thoải mái, như ý sẽ tăng năng suất 17,8% so với chính họ trước đó một năm.

Không gian làm việc không hợp lý

The Wall Street Journal vừa công bố một báo cáo cho thấy sự liên quan của không gian làm việc với năng suất và từng loại công việc khác nhau. Trần nhà thấp khuyến khích những suy nghĩ phân tích, trần nhà cao khuyến khích sự sáng tạo và các ý tưởng trừu tượng. Màu sắc và ánh sáng cũng thay đổi cách chúng ta suy nghĩa. Những bức tường màu đỏ có thể bóp nghẹt sự sáng tạo, nhưng lại tiếp thêm năng lượng cho những nhân viên làm việc theo quy trình, các công việc chú ý chi tiết nhỏ và chính xác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sáu nguyên nhân gây mất tập trung khi làm việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO