Quý bà mê “xế hộp”

30/08/2010 05:00

Mê xe hơi, đi xe tốc độ, thích lái xe trên những cung đường khó khám phá những miền đất lạ…là cá tính dễ nhận thấy của những thành viên trong CLB phụ nữ và xe hơi.

Quý bà mê “xế hộp”

Mê xe hơi, đi xe tốc độ, thích lái xe trên những cung đường khó khám phá những miền đất lạ…là cá tính dễ nhận thấy của những thành viên trong CLB phụ nữ và xe hơi.

Bén duyên với xế hộp

Hình ảnh những người phụ nữ hiện đại, tự tin sau vô lăng lôi cuốn mọi ánh mắt thán phục ngắm nhìn. Chuyện mê chiếc xe hơi đời mới, thích xe độc, xe lạ, thích chinh phục địa hình…không còn là đặc quyền của riêng cánh mày râu. CLB phụ nữ và xe hơi ra đời là diễn đàn để họ chia sẻ với nhau niềm đam mê, vừa là thú vui giải trí, vừa thỏa mãn cá tính thích chinh phục của mình.

CLB được thành lập từ cuối tháng 10/2007 đã trở thành địa chỉ giao lưu quen thuộc của các quý bà mê “xế hộp”. Trên trang web phunuvaxehoi.com, các thành viên thỏa sức bàn chuyện về các kiểu xe hơi dành cho phái nữ, mách nhau các địa chỉ học lái xe, mua xe, thủ tục giấy tờ thi lấy bằng lái, hay cả những câu chuyện về cuộc sống gia đình...

Nhà báo Thủy Phạm (Tạp chí Đẹp) là người khai sinh ra CLB. Vốn mê xe hơi, chị thường tham gia sinh hoạt, trao đổi với các quý ông ở Sài Gòn về kinh nghiệm lái ô tô. Nung nấu ý định tạo một sân chơi cho những phụ nữ mê xe cũng nhen nhóm từ ngày đó.

“Trong Nam, ngoài Bắc có nhiều chị em là thành viên CLB. Bạn sẽ gặp những người phụ nữ dịu dàng, nữ tính trong những chiếc đầm, nhanh nhẹn trong công việc, và nói đến xe hơi thì sôi nổi rủ lái xe xuyên Đông Dương. Thậm chí, họ sẽ không ngần ngại dừng lại sửa xe, nếu chiếc xe đó có trục trặc về kĩ thuật”. Chị Lê Thị Như Yến tự hào kể.

Hằng năm, CLB kết hợp với một số báo tổ chức cuộc thi “Tay lái lụa” dành cho quý bà với nhiều bài thi khá gay cấn. Chị Lê Thị Như Yến, được mệnh danh là “tay lái vàng” của cuộc thi “Tay lái lụa” năm 2009.

Không thua kém, chị Thủy Phạm cũng đứng thứ nhì trong cuộc thi “Tay lái lụa” năm 2009. Từ năm 1999 đến nay, chị đã thực hiện được nhiều chuyến xuyên Việt một mình. Đi nhiều, lái nhiều niềm đam mê những cung đường khó ngày càng được nuôi dưỡng. Chị bảo: “Tự lái xe, phụ nữ cần phải am hiểu một vài kiến thức về kỹ thuật của xe thì mới có thể an tâm để điều khiển”.

Sau gần 3 năm thành lập, CLB thu hút hàng trăm thành viên trên mọi miền đất nước. Không phân biệt tuổi tác, nghề nghiệp, có xe hơi, hay kinh nghiệm lái xe, chỉ cần thích và sẵn sàng chinh phục địa hình, các chị em đều có thể trở thành thành viên CLB. Sân chơi này đã giúp những người phụ nữ hiện đại giải tỏa áp lưc sau những ngày làm việc căng thẳng.

Niềm đam mê trên từng cây số

Mặc dù có xe hơi từ khá lâu, nhưng hiếm khi chị Hà phải tự lái xe. Chuyến đi đến Tuyên Quang là cơ hội cho chị trải nghiệm, thử thách khả năng cầm lái của mình. “Sau chuyến đi đó, mình khám phá ra phương pháp trị say xe hữu hiệu nhất chính là khi cầm lái. Ai bảo phụ nữ không thích dấn thân vào chốn hiểm nguy, không thích mày mò, khám phá và tự tay điều khiển máy móc kỹ thuật?”. Chị Hà tươi cười nói.

Chuyến du xuân đầu năm Mậu Tý 8 thành viên lái xe khám phá Nà Hang-Tuyên Quang. Hai chiếc xe Mercedes E200 và E280 sang trọng, lịch lãm được chọn làm bạn đồng hành trong chuyến du xuân này.

Chặng đường từ Hà Nội đến thị xã Tuyên Quang không có gì đặc biệt. 150 cây số đường bộ không phải là một thử thách lớn đối với các nữ xế đã có trên dưới 1 năm kinh nghiệm. Cách thị xã Tuyên Quang chừng vài chục cây số, đường đi bắt đầu hiểm trở, không dốc cao vực sâu nhưng lắm khúc “cua tay áo”, thử thách lòng can đảm và khả năng kiểm soát vô-lăng của các “chị xế”.

“Đi trên những cung đường đó không khỏi có cảm giác rợn người. Tuy nhiên ai cũng muốn thử cầm lái, thử thách sự bình tĩnh, can đảm của bản thân. Đến nơi, cùng ăn ở, khám phá cuộc sống của bà con dân tộc thiểu số là những kỉ niệm không thể nào quên”.

Hà Giang-mảnh đất địa đầu tổ quốc luôn là điểm đến của dân du lịch bụi. Chiếc Mercedes GLK đã giúp các chị chinh phục hành trình dài hơn 1000 cây số qua cổng trời Quản Bạ, đỉnh đèo Mã Pí Lèng, cột cờ Lũng Cú...

Chị Nguyễn Thị Kim Oanh là người có thâm niên hơn 40 năm cầm lái. Chính vì niềm đam mê tay lái đã đưa chị đến với nghiệp doanh nhân.

Dù rất bận rộn, người phụ nữ ấy vẫn ăn diện thời trang, nụ cười luôn rạng rỡ và đặc biệt là luôn sẵn sàng gác công việc để lái xe cùng nhóm bạn bè. Trong nhóm chơi xe và lái xe toàn phụ nữ, ai cũng khâm phục chị. Thường xuyên luyện tập yoga, thích bơi lội, tennis, đi bộ…đã giúp cho chị có sức khỏe tốt, không bị "sổ mũi hắt hơi" trong các chuyến đi.

“Nhiều khi, công việc bề bộn, nhớ lắm những chuyến đi xa. Chị em gọi nhau tụ tập, bắt đầu phượt, thì có thể bỏ tất cả công việc để đi. Xa thành phố ngột ngạt, tạm thời quên công việc, chỉ có vô lăng và những con đường, đó là thú vui, là cách giải tỏa căng thẳng, lấy lại thăng bằng trong cuộc sống của chị em chúng tôi”.

Chị Oanh may mắn có được người bạn đời biết chia sẻ và trân trọng niềm ham mê của vợ. Hiếm có người đàn ông nào chịu ở nhà lo quản lý khu resort, sắp xếp việc nhà…để vợ yên tâm rong ruổi như anh Hải, chồng chị.

Ngoài niềm vui cầm lái, các thành viên trong CLB còn có niềm vui khác khi được tận tay mang những món quà từ thiện đến với những cảnh ngộ khó khăn. Một lần “xóc tận nóc" với chiếc Grandis của chị Oanh đi về vùng sâu tỉnh Bình Thuận, chứng kiến hoàn cảnh của các em học sinh nghèo ai cũng rơm rớm nước mắt.

Cuối năm 2009, các thành viên tự mở một cuộc bán đấu giá những món hàng do chính mình mang đến từ váy, áo, giày dép, mỹ phẩm, trang sức... Với số tiền gần 20 triệu đồng thu được, các thành viên tự lái xe đến xã Sơn Mỹ (Hàm Tân, Bình Thuận) để trao tặng tiền cho 10 hộ gia đình nạn nhân chất độc màu da cam.

Thích chinh phục, muốn khẳng định được bản lĩnh là cá tính của nhiều người phụ nữ hiện đại. Với chiếc xe hơi làm bạn đồng hành họ có thể một mình “ngao du thiên hạ” chỉ để thỏa mãn được niềm vui ngồi sau tay lái, vượt qua thử thách đường trường. Với họ, “dám quăng thân vào một đam mê mới, chắc chắn sẽ cảm nhận được cuộc sống háo hức và mê say”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Quý bà mê “xế hộp”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO