Nhảy dù đã giúp tôi thành công hơn trong kinh doanh

THANH HÒA| 21/09/2015 06:51

Tôi nhận ra rằng mình đã học được một vài điều từ những chuyến phiêu lưu trên không, và chúng đã giúp tôi thành công hơn trong việc kinh doanh của mình.

Nhảy dù đã giúp tôi thành công hơn trong kinh doanh

Đó là chia sẻ của chuyên gia marketing Sujan Patel, tác giả cuốn sách Content Marketing Playbook. Sujan Patel là một doanh nhân đã có hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tiếp thị nội dung, hiện là Phó giám đốc marketing tại Công ty WhenIWork.

Sujan đã chia sẻ chiến lược và chiến thuật phát triển doanh nghiệp đến người đọc toàn thế giới bằng các bài viết trên Forbes, Entreprneur, Inc., WSJ, Fast Company… Doanh Nhân Sài Gòn Online từng dịch bài của Sujan Patel: 12 "dấu hiệu" của một doanh nhân tương lai

Mới đây, trên trang Techinasia, Sujan đã có một bài khá thú vị về một thú chơi, tuy không dành cho tất cả mọi người nhưng theo Sujan, nó rất thích hợp cho doanh nhân.

Hãy xem Sujan giải thích về sự thích hợp đó:

Là một doanh nhân, sẽ rất khó để bạn tạm dừng việc kinh doanh mà bạn đã tham gia vào bằng cả trái tim. Dù vậy, thời gian gần đây tôi đã tạm bước ra khỏi công việc của mình một vài lần để tìm hiểu một thú vui mới: nhảy dù.

Từ lúc bắt đầu, tôi nhận ra rằng mình đã học được một vài điều từ những chuyến phiêu lưu trên không, và chúng đã giúp tôi thành công hơn trong việc kinh doanh của mình.

Sự chuẩn bị là chía khoá của thành công

Câu nói “Thất bại trong việc lên kế hoạch và lên kế hoạch cho việc thất bại” chính xác hơn là những gì bạn nghĩ. Quy định mặc đồ bảo hộ và đảm bảo bạn có đầy đủ các dụng cụ cần thiết trước khi nhảy ra khỏi máy bay ở độ cao 4.572 mét sẽ dạy bạn tầm quan trọng của sự chuẩn bị tốt hơn bất cứ lớp học kinh doanh nào mà bạn theo học.

Đầu tiên, bạn phải chắc chắn rằng điều kiện bên ngoài thích hợp cho một cú nhảy. Bạn cần kiểm tra xem dù của bạn cùng yên cương đã được lắp đúng chưa, bạn đã có dù dự phòng hay chưa (và thiết bị kích hoạt tự động đã được kích hoạt để mở dù dự phòng chưa, phòng khi bạn gặp trục trặc trên không). Sau đó, tất nhiên, bạn cần phải luyện tập trước – trước khi bạn được tự nhảy một mình, bạn phải có ít nhất 25 cú nhảy để lấy bằng loại A. Toàn bộ quá trình này giúp bạn chuẩn bị nhảy dù một cách an toàn.

Bỏ qua bất cứ bước chuẩn bị nào khi bạn ở trên không, bạn sẽ có một ngày cực kỳ khó khăn. Vì thế, bạn cần học cách chuẩn bị và kiểm tra lại tất cả mọi thứ cần thiết kỹ càng ngay trước khi rời mặt đất để nhảy dù.

Biết cần làm gì trong trường hợp khẩn cấp

Trục trặc luôn có thể xảy ra. Điều này đúng với việc kinh doanh và cả nhảy dù. Và hậu quả của một trong hai thất bại này có thể nghiêm trọng hơn rất nhiều so với những gì bạn có thể tưởng tượng. Nhưng nếu biết cách xử lý trong những trường hợp khẩn cấp, bạn sẽ không phải tốn thời gian lo lắng phải làm thế nào khi những tình huống đó xảy ra.

Bạn học cách giữ cánh tay mình như thế nào trong lúc nhảy. Bạn được dạy về những gì cần nghĩ đến khi cảm thấy mình đang tê cứng lại. Bạn được huấn luyện cách xử lý trong những tình huống xấu nhất. Một khi đã nắm vững những điều này, bạn mới có thể thưởng thức cú nhảy thực sự, thay vì phải chìm trong nỗi lo sợ đang cố gắng chiếm vị trí của sự phấn khích.

Các tình huống khẩn cấp có thể xảy ra, nhưng bạn cần học cách suy nghĩ tích cực.

Nhảy dù giúp tôi thành công hơn trong kinh doanh doanhnhansaigon
Sujan Patel: Thật sự là không có gì có thể đem lại cho tôi sư phấn khích như nhảy dù

Tầm quan trọng của việc đối mặt với sợ hãi

Sự sợ hãi ngăn cản bạn thử làm những việc mà sau đó có thể làm bạn cực kỳ thích thú. Bên ngoài luôn có những việc tuyệt vời mà bạn nghĩ mình không thể làm được hoặc thậm chí không nghĩ cả đến việc thử làm. Dù là mở một doanh nghiệp trong một thị trường đông đúc hay theo đuổi một thú vui mạo hiểm như nhảy dù, chúng đều nghe có vẻ vô lý. Tại sao?

Bởi vì sự sợ hãi có thể cản trở bạn ngay từ bước nghĩ đến việc thử làm một điều gì đó tuyệt vời. Bạn không thể giết chết nỗi sợ hãi. Ngay cả khi bạn đã đánh bại nó một lần, nó sẽ lại xuất hiện hết lần này đến lần khác. Nhưng bạn có thể học cách đối mặt với nỗi sợ hãi. Hãy đấm một cái thật mạnh vào mũi của nó để nó chảy máu và phải chạy đi tìm khăn giấy trước khi nó có thể quay trở lại.

Vậy làm thế nào để đối mặt với sự sợ hãi?

Tôi nhớ cú nhảy đầu tiên của mình. Tôi đã thực sự khiếp sợ. Nhưng tôi đã sợ hãi đủ rồi. Tôi đến lớp, học qua khoá huấn luyện, và bước lên máy bay cùng một đội nhảy dù. Khi tôi nhảy và bật dù ra, tôi đấm vào mặt nỗi sợ hãi và xem nó rớt dần xuống đất. Tôi sẽ không bao giờ quên cảm giác lúc đó, và đó là bài học tôi luôn cố gắng áp dụng vào đời sống cá nhân và công việc.

Thuê một huấn luyện viên

Một trong những bài học quan trọng nhất tôi học được từ nhảy dù đó là tầm quan trọng của việc có một huấn luyện viên. Huấn luyện viên có thể giúp bạn nắm vững một kỹ năng mới nhanh hơn. Họ biết ta cần phải làm gì trong những tình huống khó khăn, vì họ đã có kinh nghiệm với mọi thứ, và họ có thể giúp bạn làm điều tương tự.

Tìm và làm việc cùng một huấn luyện viên chuyên nghiệp là việc rất đáng để đầu tư, vì một chuyên gia giỏi sẽ giúp bạn vươn đến những tầm cao mới, dù là trong doanh nghiệp hay trên không.

Thưởng thức mọi khoảnh khắc

Không có gì có thể sánh bằng sự tự do mà bạn sẽ cảm thấy được khi nhảy ra khỏi một chiếc máy bay và ngắm nhìn thế giới xung quanh bạn. Hãy tin tôi, tôi đã thử làm rất nhiều việc tuyệt vời, từ đua xe tới đấu quyền anh. Nhưng thật sự là không có gì có thể đem lại cho tôi sư phấn khích như nhảy dù.

Trong hành trình kinh doanh của bạn, một khi bạn đã chuẩn bị kỹ càng, xem xét kế hoạch, bàn bạc với nhóm của mình, tìm được những người mà bạn có thể tin tưởng, đối mặt với sợ hãi, và quyết định thực hiện kế hoạch, hãy dành ra một khoảnh khắc để tận hưởng thành công.

Lý do mà chúng ta đều cố gắng làm việc chăm chỉ chính là để có thể nhận lại được phần thưởng xứng đáng. Khi bạn dành thời gian vào một việc gì đó, bạn có quyền – và nghĩa vụ - tận hưởng những lợi ích mà việc đó đem lại.

Khi nào thì bạn sẽ thực hiện cú nhảy của mình?

>Người Nga "phát cuồng" vì xe Tesla

>20 sân golf tuyệt vời nhất thế giới

>Du câu Côn Đảo

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhảy dù đã giúp tôi thành công hơn trong kinh doanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO