Nâng tầm không gian sống với thảm

T.T tổng hợp/DNSGCT| 25/09/2012 05:18

Đừng lo lắng nếu bạn không có nhiều thời gian trang trí làm mới lại nội thất ngôi nhà của mình vào những dịp đặc biệt.

Nâng tầm không gian sống với thảm

Đừng lo lắng nếu bạn không có nhiều thời gian trang trí làm mới lại nội thất ngôi nhà của mình vào những dịp đặc biệt. Có một cách rất nhanh chóng, đơn giản nhưng khả thi cho mục đích này, đó là dùng thảm trang trí – một vật dụng tuy nhỏ nhưng giúp nâng tầm không gian sống của bạn.

Đọc E-paper

Tác dụng trang trí của những tấm thảm thường ít được chú ý. Tùy theo cách sử dụng, mỗi tấm thảm có thể trở nên thực sự linh hoạt, làm thay đổi phong cách của một căn phòng hay một không gian sống, hoặc thêm vào đó nét cá tính, quyến rũ hơn.

Hơn nữa, những tấm thảm có thể tạo cảm giác rộng và thoáng hơn cho không gian, đặc biệt là những tấm thảm sáng màu với hoa văn và lối thiết kế đơn giản. Và nếu bạn thích sự ấm áp, hãy chọn những tấm thảm dày có gam màu sẫm, như thế sẽ mang lại không khí ấm cúng hơn cho căn phòng.

Công năng của thảm

- Làm tôn lên nét trang trí và các vật dụng cho không gian sống, có thể tạo nên sự đồng nhất hay đối ngẫu nào đó cho căn phòng. Nếu trung tâm căn phòng là đồ nội thất, nên chọn một tấm thảm có màu sắc nhẹ nhàng với hoa văn đơn giản để không gây “loãng”.

Nếu muốn đặt trọng tâm hơn vào thảm, nên chọn những tấm có hoa văn phức tạp, hơi rối rắm và bắt mắt. Những tấm thảm còn có khả năng tạo nên cái nhìn thống nhất cho căn phòng bằng việc kết nối các thành phần lại với nhau.

Ví dụ, nếu muốn tạo ra nét hài hòa giữa những phong cách trang trí phòng khác nhau, bạn có thể chọn những tấm thảm thuộc loại trung tính. Chú ý đến màu sắc cũng như các yếu tố thiết kế của tấm thảm sao cho phù hợp với mỗi căn phòng.

- Mang đến hơi thở sống động cho phòng tắm. Khi dùng những tấm thảm lớn hàng dệt, chất lượng cao, bạn sẽ nhận ra sự khác biệt rất rõ ràng. Luôn luôn ấm cúng hơn, dễ chịu hơn so với việc dùng những loại mỏng, chất lượng trung bình.

- Biến nhà bếp thành một không gian sống quyến rũ và không chỉ dành cho chuyện bếp núc. Bạn có thể để chúng thật đơn giản với những tấm thảm nhấn cân đối, vừa vặn hoặc cũng có thể làm tăng phần vui nhộn và sôi nổi bằng những tấm thảm lớn, sáng sủa và nhiều màu sắc.

- Tạo ra chiều sâu cho bất cứ căn phòng nào. Thêm một tấm thảm dệt vào căn phòng vừa giúp chủ nhân thoát khỏi sự đều đều nhàm chán vừa giúp “vay” thêm không gian cho căn phòng.

- Làm rộng thêm những lối đi chật hẹp. Một tấm thảm chạy dọc với tông màu và hoa văn sáng có thể giúp hành lang trở nên lớn hơn và rộng rãi hơn. Với những lối đi tối, một tấm thảm với nét nhấn và hoa văn ấn tượng có thể giúp chúng trở nên sinh động hơn.

- Giúp cho phòng ngủ của trẻ em trở thành một khu vực vui nhộn và giàu tính học tập. Các nghiên cứu cho thấy trẻ em sẽ học tốt hơn và nhanh hơn khi được kích thích óc sáng tạo, đặc biệt là với hiệu ứng màu sắc.

Một tấm thảm in sặc sỡ sắc màu hay loại thảm “chơi mà học” với những con số và chữ cái, hình khối hay hoa văn có thể sẽ trở thành trung tâm của phòng chơi hay phòng ngủ của trẻ.

- Trang điểm cho thảm nền. Điều này là hoàn toàn có thể. Ví dụ một tấm thảm màu sáng nằm trên nền màu be hay màu trung tính có thể làm cho không gian trở nên sinh động.

Cách làm ngược lại cũng cho tác dụng khá tốt, kiểu như một tấm thảm trang trí đậm màu được đặt trên nền thảm hoa văn cũng có thể đem lại nét hòa hợp thú vị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nâng tầm không gian sống với thảm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO