Muốn thành triệu phú, hãy làm 11 điều này

BÍCH TRÂM (theo Inc.)| 13/07/2016 00:08

Bí quyết từ những triệu phú tự thân dưới đây có thể giúp bạn sở hữu tài sản lên tới 7 con số ở độ tuổi 30.

Muốn thành triệu phú, hãy làm 11 điều này

“Trong một nền kinh tế thị trường tự do, bất kỳ ai cũng có thể kiếm được nhiều tiền như họ muốn”, triệu phú tự thân Steve Siebold – người đã nghiên cứu trên 1.200 trường hợp những cá nhân sở hữu nhiều tài sản nhất thế giới – nhấn mạnh.

Sau đây là 11 lời khuyên làm giàu từ những người đã trở thành triệu phú từ khi còn trẻ và những người đã nghiên cứu về hàng trăm trường hợp triệu phú tự thân.

1.Tập trung kiếm tiền

Từ cảnh túng quẫn, nợ nần ở tuổi 21, Grant Cardone đã trở thành triệu phú tự thân ở tuổi 30. Ông cho biết: “Bước đầu tiên là dần làm tăng thu nhập và lặp đi lặp lại quá trình đó. Lúc trước, thu nhập của tôi là 3.000 USD/tháng, 9 năm sau, con số này tăng lên thành 20.000 USD/tháng. Việc bắt đầu “theo dấu” tiền bạc sẽ tạo động lực giúp bạn kiểm soát tốt thu nhập và nhìn thấy cơ hội mới”.

2.Phát triển nhiều nguồn thu nhập

Một cách hiệu quả để kiếm nhiều tiền hơn là tăng số lượng nguồn thu nhập.

Sau 5 năm nghiên cứu về những triệu phú tự thân, tác giả Thomas C. Corley phát hiện, phần lớn những triệu phú này đều kiếm tiền từ nhiều nguồn thu nhập: 65% có 3 nguồn thu nhập, 45% có 4 nguồn và 29% có từ 5 nguồn thu nhập trở lên. Những nguồn thu nhập cộng thêm thường đến từ việc cho thuê bất động sản, đầu tư chứng khoán và đồng sở hữu một doanh nghiệp.

3.Tiết kiệm để đầu tư, đừng tiết kiệm chỉ để tiết kiệm

Triệu phú Grant Cardone khuyên: “Hãy để một phần tiền vào một tài khoản mà bạn không thể “chạm tới”, ngay cả trong những trường hợp khẩn cấp. Dần dần, bạn sẽ học được cách sống mà không có nó. Và cho đến cuối cùng, lý do duy nhất của việc tiết kiệm tiền là để đầu tư”.

4.Quyết đoán

“Hãy tiết kiệm năng lượng tinh thần bằng cách đưa ra những quyết định đơn giản một cách nhanh chóng, nhất là đối với những việc mang tính lặp đi lặp lại thường xuyên. Ví dụ, tôi luôn biết vào tuần sau, mỗi ngày tôi sẽ mặc trang phục gì để đi làm và ăn sáng với món gì”, triệu phú ở tuổi 22 Tucker Hughes nói.

5.Đừng khoa trương

“Tôi chỉ mua ô tô và chiếc đồng hồ cao cấp đầu tiên khi công việc kinh doanh và đầu tư đã tạo ra các nguồn thu nhập ổn định. Tôi vẫn lái một chiếc Toyota Camry khi đã trở thành triệu phú. Hãy để người khác biết đến bạn bởi tinh thần làm việc chứ không phải bởi những thứ đồ bạn mua”, triệu phú Grant Cardone chia sẻ.

6.Thay đổi tư duy về tiền bạc

“Việc làm giàu bắt đầu bởi cách bạn suy nghĩ và những gì bạn tin tưởng về việc tạo ra tiền bạc. Đa số mọi người nghĩ rằng trở nên giàu có là điều nằm ngoài tầm kiểm soát, còn người giàu lại nghĩ rằng tạo ra tiền bạc là việc nằm trong tầm tay”, triệu phú tự thân Steve Siebold giải thích.

7.Đầu tư vào bản thân

“Cách đầu tư an toàn nhất là vào tương lai của chính mình. Hãy đọc ít nhất 30 phút mỗi ngày, nghe các chương trình phát thanh trong khi lái xe và tìm kiếm những cố vấn giỏi. Không chỉ trở thành bậc thầy trong lĩnh vực mình hoạt động, bạn còn phải có khả năng trò chuyện về bất kỳ chủ đề nào có liên quan đến lĩnh vực của mình, dù là tài chính, chính trị hay thể thao. Hãy tiêu thụ kiến thức như thể nó là không khí và ưu tiên cho việc học tập lên trên hết”, Tucker Hughes nói.

Nhiều người giàu có và thành công là những người đọc nhiều. Chẳng hạn, người ta ước tính có đến 80% thời gian trong một ngày của Warren Buffett là để dành cho việc đọc.

8.Kiếm thêm thu nhập ngoài tiền lương

“Phần đông mọi người luôn muốn đảm bảo cho mình cuộc sống với một mức lương khiêm tốn và được tăng đều mỗi năm nhờ thâm niên”, triệu phú Steve Siebold cho hay.

Trong khi những người giàu có và thành công luôn liên tục tạo ra tài sản thì những người có thu nhập trung bình lại có xu hướng hài lòng với số tiền lương ổn định định kỳ và bỏ qua cơ hội tích lũy sự giàu có.

9.Đặt ra những mục tiêu rõ ràng

Triệu phú tự thân T. Harv Eker nhấn mạnh: “Người giàu luôn cam kết với việc đạt được sự giàu có, điều này đòi hỏi sự tập trung, lòng can đảm, sự hiểu biết và rất nhiều nỗ lực. Trong khi đó, lý do đầu tiên khiến nhiều người không đạt được những gì họ muốn là vì họ không biết mình muốn gì. Ngược lại, người giàu hoàn toàn biết rõ rằng mình muốn sự giàu có”.

10.Thiết lập quan hệ với những người mình ngưỡng mộ

Andrew Carnegie – người đã trở thành người giàu nhất nước Mỹ từ hai bàn tay trắng – công nhận rằng, sự giàu có của mình đến từ nguyên tắc: luôn để bị “bao vây” bởi những người tài giỏi, có thể chia sẻ tầm nhìn với mình. Trên thực tế, sự kết hợp nhiều người thông minh, sáng tạo sẽ nâng sức ảnh hưởng của họ lên theo cấp số nhân.

Hơn nữa, chúng ta luôn có xu hướng trở nên giống với những người thân thiết với mình, đó là lý do tại sao người giàu thường có xu hướng thân thiết với những người giàu khác.

11.Đặt chỉ tiêu kiếm được 10 triệu, không phải 1 triệu

“Sai lầm tài chính lớn nhất mà tôi từng mắc phải là không suy nghĩ đủ lớn. Hãy nghĩ đến con số lớn hơn 1 triệu. Không thiếu tiền trên hành tinh này, chỉ thiếu những người nghĩ đủ lớn”, Grant Cardone cho biết.

>Bí quyết trở thành nhà lãnh đạo kiệt xuất

>Lời khuyên biến "kẻ ngốc" Ragy Thomas thành tỷ phú

>10 ngành giúp bạn sớm thành tỷ phú

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Muốn thành triệu phú, hãy làm 11 điều này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO