Làm đẹp với than hoạt tính

TÚ UYÊN (theo Beautyhealthtip, Aelida)| 19/09/2015 06:49

Trước đây, than hoạt tính được dùng làm trắng răng, nhất là bột than nguyên chất. Ngày nay, chiết xuất từ than hoạt tính có trong bàn chải và kem chải răng giúp tăng hiệu quả trắng răng, giữ răng bóng sáng lâu hơn.

Làm đẹp với than hoạt tính

Trước đây, than hoạt tính được dùng làm trắng răng, nhất là bột than nguyên chất. Ngày nay, chiết xuất từ than hoạt tính có trong bàn chải và kem chải răng giúp tăng hiệu quả trắng răng, giữ răng bóng sáng lâu hơn.

Đọc E-paper

Trắng răng và giữ hơi thở thơm tho

Nếu răng biến màu do cà phê, trà,... than hoạt tính không chỉ làm trắng răng mà còn bảo vệ sức khỏe răng miệng nhờ thay đổi pH trong miệng, ngừa sâu răng, phòng bệnh về nướu và giúp hơi thở thơm tho. Than hút các mảng bám và những mẩu thực phẩm cực nhỏ trên răng.

Muốn răng trắng tự nhiên, nên làm ướt bàn chải và nhúng vào bột than, chải như bình thường và đặc biệt chú ý những vùng răng biến màu. Nhấp ít nước, súc miệng nhanh rồi nhổ ra, súc miệng lại cho đến khi sạch hẳn.

Để có kết quả tốt, nên chải răng bằng than hoạt tính từ 2 - 3 lần mỗi tuần. Phương pháp này không thích hợp với người có hàm răng nhạy cảm.

Chăm sóc tóc

Than hoạt tính có tác dụng thanh tẩy tóc hư tổn và làm sạch, giúp tóc không xỉn màu, lấy lại vẻ bóng mượt, mềm mại. Muốn làm sạch dầu gội tích tụ trên da đầu chỉ cần thêm nửa thìa than hoạt tính vào dầu gội hoặc trộn với nước baking soda thoa lên tóc trong vài phút rồi gội sạch.

Trang điểm

Nếu thích mắt đen bóng, hãy kết hợp ít than hoạt tính lỏng với vaseline và đánh phủ lên mí mắt. Tương tự, có thể dùng chì kẻ mắt và hỗn hợp này để viền mắt.

Thanh tẩy da và ngừa mụn

Than hoạt tính còn được dùng để làm đẹp da. Nhiều chất tẩy rửa da chứa than hoạt tính giúp tăng hiệu quả tẩy độc, loại trừ những đốm đen, giúp da trở nên tươi tắn. Muốn tẩy cơ thể, lấy một ít than hoạt tính chà lên toàn bộ da. Có thể dùng chung với các loại tinh dầu tự nhiên có tác dụng tẩy tế bào da chết.

Để ngừa mụn trứng cá nên kết hợp 1 thìa bột than hoạt tính, 1 thìa nước hoặc nước hoa hồng, 1 thìa gel chiết xuất lô hội, 5 giọt tinh dầu cây trà, ít muối, tạo thành hỗn hợp đặc thoa lớp mỏng lên da, khi khô gỡ bỏ và rửa sạch. Mặt nạ này an toàn với mọi loại da. Tuy nhiên, nên thử trước bằng cách thoa một ít lên vùng da nhỏ, để khô rồi rửa sạch và theo dõi phản ứng của da trong 24 giờ đồng hồ.

Muốn trừ mụn đầu đen, đầu trắng và bụi bẩn ở da nhờn, trộn 1 thìa than, 2 thìa gelatin, 3 - 4 thìa nước, cho vào lò vi sóng trong 2 phút để gelatin tan hết trong hỗn hợp này. Khi đã nguội hẳn, thoa một lớp mỏng lên da, chờ đến khi khô. Gỡ bỏ mặt nạ và rửa sạch. Gelatin có đặc tính kết dính sẽ hút chất bẩn khỏi da. Thực hiện mỗi tháng một lần là đủ. Cách này còn ngừa mỡ cho da mặt.

Kết hợp 1 chén dầu dừa (ở nhiệt độ bình thường), 5 viên bột than hoạt tính, 1 thìa baking soda thành bột nhão để rửa mặt mỗi ngày. Một lần chỉ dùng một phần tư hỗn hợp này với nước ấm, phần còn lại cất trong lọ thủy tinh đậy kín, để nơi mát và tối.

>Khoẻ đẹp sau sinh với yoga

>Khỏe đẹp từ chanh

>Mật ong: Dưỡng chất kỳ diệu

>Đẹp thêm với vỏ trái cây và củ quả

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Làm đẹp với than hoạt tính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO