Làm đẹp từ mascara

THIÊN LÝ| 16/03/2014 09:23

Mascara có vị trí đặc biệt trong bộ dụng cụ làm đẹp của phụ nữ, bởi vì nó có thể làm thay đổi hoàn toàn đôi mắt.

Làm đẹp từ mascara

Mascara có vị trí đặc biệt trong bộ dụng cụ làm đẹp của phụ nữ, bởi vì nó có thể làm thay đổi hoàn toàn đôi mắt. Hãy cùng chia sẻ cách sử dụng mascara để sở hữu hàng mi thật đẹp.

Chải masacra sau khi đánh phấn mắt:

Giúp cho phấn mắt không rơi xuống và bám chặt vào lông mi làm tăng vẻ đẹp đôi mắt.

Luôn uốn cong lông mi trước khi chải mascara: Làm đôi mắt trông lớn hơn và ánh nhìn thêm sống động. Đừng bao giờ uốn cong lông mi sau khi chải mascara làm mắt kém vẻ tự nhiên.

Chải mascara theo đường dích dắc: Khi chải mascara, hãy bắt đầu từ phần chân của lông mi theo những đường dích dắc hướng lên trên cho đến điểm cuối. Cách này làm tăng chiều dài và rộng của lông mi. Chải phần chân lông mi nhiều lần để lông mi trông dày hơn.

Nếu có vài sợi lông mi dính vào nhau: Hãy dùng bàn chải lông mi để chải và tách rời chúng ra. Tốt nhất nên thực hiện khi mascara chưa khô.

Làm lông mi trông dài hơn: Hãy chọn mascara màu đen, bởi vì nó là màu duy nhất giúp nổi bật đôi mắt và làm cho lông mi trông dài hơn.

Nếu chưa hài lòng với lớp mascara:

Hãy dùng bàn chải dày và nhỏ để chải lại lông mi rồi chải lớp mascara thứ hai, nhưng tránh chải khi lớp mascara đầu tiên chưa khô. Cách này giúp lông mi trông dài hơn mà không quá dày. Còn nếu lông mi quá dày, hãy đánh phủ phấn bột trước khi chải mascara.

Nếu mí mắt bị nhòe trong khi chải mascara: Hãy nhúng nhẹ một cây tăm bông trong kem nền rồi từ từ xoay cây tăm bông để loại bỏ phần mascara bị lỗi.

Thoa một lớp phủ nền hoặc chải lại lông mi trước khi chải mascara: Cách này giúp lông mì trông dày và dài hơn. Nếu không có dụng cụ chải lông mi, có thể dùng kem dành cho mắt thoa lên lông mi và để khô, sau đó mới chải mascara. Điều này giúp làm dài và giữ ẩm cho lông mi.

Đừng quên góc mắt: Phần lông mi dài nhất được xác định tại vị trí này. Trước khi kết thúc, hãy nhắm mắt lại và chải thêm một ít mascara lên phần lông mi ở góc mắt, chải từ chân lông mi hướng lên trên.

Giữ ẩm cho lông mi: Bằng cách dùng dầu ô liu hoặc dầu cây thầu dầu. Tốt nhất là sử dụng những sản phẩm này trước khi đi ngủ, sau khi đã làm sạch lớp trang điểm trên mặt.

Phân biệt các loại mascara: Trên thị trường có nhiều loại mascara. Có loại làm dày, dài và cong lông mi, có loại tông màu khác nhau. Có thể kết hợp chúng với nhau. Chẳng hạn như kết hợp mascara làm dày và dài lông mi để tăng hiệu quả cho đôi mắt. Hoặc chải mascara màu đen phần trên lông mi và mascara màu xám hoặc nâu cho phần dưới lông mi.

Chải mascara bằng danh thiếp: Đặt cái thiếp lên mí mắt, ngay phần trên của lông mi. Nâng nhẹ để thiếp tiếp xúc với mí mắt, rồi chải thiếp lên lông mi theo chiều ngược lại để tránh làm bẩn mí mắt. Nên chải mascara mỗi bên lông mi sao cho đều nhau để không vị vón cục. Có thể chải cong lông mi thêm một chút bằng cách ép chúng lên cái thiếp.

Tránh sử dụng mascara không thấm nước mỗi ngày: Bởi vì nó đòi hỏi nhiều thời gian và công sức khi cần tẩy trang. Tốt nhất nên thỉnh thoảng dùng mascara không thấm nước và chỉ khi thật cần, chẳng hạn như khi tắm hồ hoặc tắm biển.

Những cách khác:

Trước khi chải mascara nên dùng dụng cụ bấm lông mi để làm cong lông mi trước. Có thể chọn loại mascara chuyên dụng để làm cong mi.

Dùng mascara không màu, có dưỡng chất phủ nhẹ để lông mi mềm mại và trông đẹp hơn.

Vừa chải mascara vừa xoay cọ thì màu sẽ đều và đẹp hơn. Sau khi chải xong, dùng ngón tay nâng lông mi lên một chút để lông mi cong lâu hơn.

Khi sử dụng dụng cụ bấm lông mi, hãy chia lông mi ra làm hai phần từ gần chân mi đến ngoài chân mi. Riêng phần cuối mi cần bấm cẩn thận để tạo được làn mi đẹp.

Chải mascara đều hai hàng mi trên và dưới sẽ làm mắt trông to tròn. Ánh mắt sẽ ngây thơ hơn nếu chỉ chải phần giữa của mi trên, còn nhấn mạnh ở phần cuối mi sẽ tạo được nét quyến rũ cho đôi mắt.

Hãy chú ý lông mi dưới thường ngắn và thưa, nếu sử dụng cọ sai qui cách thì thuốc sẽ lem ra dưới mắt. Để khắc phịc, nên chọn loại cọ chải nhỏ và phần lông cọ ngắn rồi chải từng sợi một. Có thể đặt một tờ giấy lụa dưới chân mi để tránh bị lem.

Sáu bước để có hàng mi đẹp

- Dùng bút chì kẻ mắt màu đen tô lên phần lông mi trên.

- Chải một lớp mỏng mascara và để khô.

- Xem lại chiều dài của lông mi giả có vừa khớp với lông mi thật không, nếu dài hơn, phải cắt bớt.

- Lông mi giả có loại có sẵn chất kết dính, có loại phải dùng keo. Lấy một cây tăm để thấm nhẹ keo vào lông mi giả, chờ keo khô.

- Dán lông mi giả bắt đầu từ trong ra ngoài khóe mắt, đặt chúng càng gần lông mi thật càng tốt. Giữ ít giây cho đến khi chúng yên vị.

- Chải thêm một lớp mascara nếu muốn.

Khi muốn tháo lông mi giả, nên dùng chất tẩy trang thấm vào chúng. Nếu muốn dùng lại lông mi giả, phải rửa chúng bằng nước ấm và xà phòng, rồi dùng nhíp lấy hết chất keo còn dính.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Làm đẹp từ mascara
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO