Góc của “một nửa thế giới”

B.T/DNSGCT| 08/10/2012 04:50

Tùy vào mỗi người sử dụng mà bàn trang điểm có thể là một phần quan trọng trong tổng thể không gian nội thất hoặc chỉ là một nơi để đồ đạc linh tinh. Nhưng trên thực tế, chúng không bao giờ là một góc phù phiếm trong ngôi nhà.

Góc của “một nửa thế giới”

Tùy vào mỗi người sử dụng mà bàn trang điểm có thể là một phần quan trọng trong tổng thể không gian nội thất hoặc chỉ là một nơi để đồ đạc linh tinh. Nhưng trên thực tế, chúng không bao giờ là một góc phù phiếm trong ngôi nhà.

Đọc E-paper

Công dụng của bàn trang điểm

Đương nhiên bàn trang điểm được sử dụng với mục đích là nơi để các mỹ phẩm và vật dụng cần thiết cho người phụ nữ làm đẹp. Từ những thỏi son môi đến cọ chải mi…, bàn trang điểm là một nơi tuyệt vời để chứa đựng mọi thứ linh tinh mà có thể giữ chân nữ chủ nhân suốt cả ngày chỉ để tẩn mẩn chúng hơn là đi ra ngoài và nướng tiền vào các trung tâm mua sắm.

Vì chỉ cần thử nghĩ đến tất cả những vật dụng rắc rối này cũng đủ thấy đau đầu, nào là đủ loại kẹp tóc, son bóng, son môi, nào là cọ trang điểm, lược, nhíp nhổ, rồi thì kéo tỉa, đồ cắt móng tay, nước sơn móng, giũa móng, vân vân và vân vân…

Bàn trang điểm hay bàn gương chuyên dụng?

Bàn trang điểm và bàn gương cũng tương tự nhau, dù thực tế chúng không nhất thiết phải là một. Chúng thường là những mặt bàn dùng để chứa mọi thứ phấn – son, cứ như là một túi đồ trang điểm mở vậy.

Bàn gương thì được trang bị thêm gương và đèn để làm rõ những vết trang điểm lỗi hay khuyết điểm của khuôn mặt, giúp việc chỉnh sửa thuận tiện hơn. Nhiều tấm gương trang điểm thậm chí còn có phần cho hình ảnh phóng to để bạn có thể nhìn được chi tiết hơn những phần cần sự trang điểm tỉ mỉ.

Gương trang điểm

Kết hợp được các lợi ích của bàn trang điểm và bàn gương, việc cân nhắc chọn mua bộ gương trang điểm cho hình ảnh lớn, trung thực là rất cần thiết và đặc biệt cần phải có kinh nghiệm. Những sản phẩm này thường phải có được cả vẻ đẹp hình dáng và chức năng.

Do đó, các bàn gương trang điểm thường chiếm diện tích lớn hơn những bàn trang điểm kiểu cũ. Dù bạn có đang hài lòng với cái bàn nhỏ bé của mình hay chỉ vì không muốn dành quá nhiều không gian trong phòng cho bàn gương trang điểm thì nó cũng sẵn sàng giúp bạn thực hiện việc trang điểm tốt hơn nhiều, chỉ cần bạn chịu đầu tư.

Nơi tin cậy để mua?

Có thể tìm mua các bộ gương và bàn trang điểm tại tất cả các cửa hàng bán nội thất. Tùy vào chất lượng của chiếc gương cần tìm, bạn cũng có thể tìm mua cho mình một chiếc tại các cửa hàng cung cấp sản phẩm làm đẹp chuyên dụng. Luôn có rất nhiều loại với kiểu dáng và kích thước khác nhau, với nhiều cỡ đèn và mức phóng đại hình ảnh.

Tùy vào mức độ phức tạp trong cách trang điểm của bạn cùng mục đích trang điểm mà bạn có thể yêu cầu mức độ phóng ảnh của gương khác nhau. Rõ ràng, những nữ hoàng sắc đẹp thì thường cần mức độ phóng lớn của gương nhiều lần hơn so với các nữ doanh nhân.

Tự tạo cho riêng mình!

Nhiều người đi xem các bàn trang điểm kiểu truyền thống ở cửa hiệu rồi theo đó thuê thợ đóng lại, đôi khi họ còn tận dụng những đồ vật sẵn có. Bàn viết, bàn tròn nhỏ, hoặc thậm chí bàn cà phê cũng là những lựa chọn tuyệt vời để làm thành bàn trang điểm cho riêng bạn.

Những chiếc bàn trang điểm tự chế trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, cũng không tốn quá nhiều công sức để tạo ra. Trước hết là gắn một cái gương, thêm một khăn trải bàn cá tính, rồi sắp xếp các loại mỹ phẩm của bạn lên trên và thế là bạn đã hoàn tất chiếc bàn trang điểm cho riêng mình với chi phí rất ít.

Tại sao phải bỏ tiền ra mua những đồ đạc làm sẵn trong khi hầu như nhà bạn đã có đủ tất cả những gì cần thiết để tạo ra chúng? Để dành tiền ấy bổ sung cho mình một nhãn hiệu mỹ phẩm mới hoặc sắm thêm một tấm gương chuyên dụng cũng là sự lựa chọn hay đấy chứ!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Góc của “một nửa thế giới”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO