Cảm hứng từ đường thẳng

Q.BÙI/DNSGCT| 25/09/2012 05:13

Mùa thời trang Thu - Đông năm nay đã được ra mắt trên các sàn diễn quốc tế.

Cảm hứng từ đường thẳng

Mùa thời trang Thu-Đông năm nay đã được ra mắt trên các sàn diễn quốc tế. Bên cạnh những xu hướng lập thể hay ảo giác vốn thịnh hành trong năm ngoái, năm nay các nhà thiết kế của các hãng thời trang danh tiếng lại đưa cảm hứng từ đường thẳng lên một đẳng cấp khác, mạnh mẽ hơn, dứt khoát hơn, hấp dẫn hơn.

Đọc E-paper

Thời trang đến từ những gì đơn giản nhất

Karen Millen

Những đường thẳng cơ bản dường như rất khó để đưa vào thời trang khi mà từ trước đến nay các tín đồ thời trang đã quá quen với cảm hứng bất tận của các nhà thiết kế đến từ đường cong cơ thể. Có thể vì thân thể con người vốn không có đường thẳng, nên những nhà sáng tạo sợ rằng đường thẳng, nhất là những đường thẳng quá táo bạo sẽ phá hỏng nét đẹp tự nhiên đó.

Việc đặt những mảng đồ họa lớn lên trang phục có vẻ còn đáng sợ hơn. Nhưng thời trang không có giới hạn, không có sự dừng lại hay bó buộc.

BCBG

Mùa thời trang cuối năm chứng kiến sự lột xác táo bạo của đường thẳng trên sàn catwalk, không phải đường thẳng đến từ kẻ sọc hay ảo giác, mà là những đường thẳng chạy dọc cơ thể, những mảng miếng đồ sộ trên cơ thể đẹp đến khó tin với chất liệu lụa mềm mại tung bay.

Thật khó để tưởng tượng những đường thẳng mạnh mẽ như thế lại tôn lên vẻ đẹp của chất liệu yếu đuối đó, nhưng các nhà thiết kế đã làm được, báo hiệu một xu hướng thời trang đơn giản nhưng đẳng cấp đang dần lấy lòng những tín đồ thời trang.

Con người ngày càng tôn vinh sự đơn giản, các nhà thiết kế dự báo rằng những trang phục càng đơn giản bao nhiêu, sẽ càng trở thành thời trang được săn đón nhất bấy nhiêu. Đường thẳng mang phong cách của tương lai, của sự tối giản.

BCBG

Vì thế màu sắc dành cho chúng cũng thật cô đọng, màu sắc phù hợp nhất với xu hướng thời trang này cũng là những màu được ưa chuộng mùa thu năm nay như đen, trắng hay màu đỏ huyết dụ, màu cam đất. Sự kết hợp của những màu sắc được đặt trên những bộ trang phục có cảm hứng từ đường thẳng cũng tôn lên được sự tương phản giữa những mảng đồ họa lớn.

Cuộc chơi của mảng màu sắc

Nếu chỉ có những đường thẳng độc hành trên tác phẩm thời trang thì sẽ chẳng còn gì để nói, điều tuyệt vời mà những đường thẳng tạo ra đó chính là những mảng màu sắc.

BCBG

Sự sắp đặt khéo léo những mảng màu thẳng tắp vuông vức trên trang phục quả thật không hề dễ dàng, nhất là khi những mảng màu mang những gam màu riêng và không hề giống nhau.

Đó cũng chính là lúc tài năng của những nhà thiết kế phát huy, họ sắp xếp để những mảng màu vốn thô cứng lại tôn lên đường cong của phái đẹp. Nếu có thể diễn đạt xu hướng thời trang lấy cảm hứng từ đường thẳng năm nay, chỉ có thể nói rằng đó là một phong cách hiện đại nhưng lại cổ điển.

Hiện đại ở phom dáng, ở cách tạo hình như những bộ trang phục của tương lai, nhưng cổ điển vì màu sắc và sự mềm mại của chất liệu đem lại vẻ đẹp quá khứ tươi sáng. Nếu quý cô yêu thích vẻ đẹp táo bạo mà vẫn nữ tính này, xu hướng mới này là một lựa chọn hoàn hảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cảm hứng từ đường thẳng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO