Cằm đôi sẽ biến mất, nếu...

THIÊN LÝ tổng hợp| 25/10/2014 03:28

Cằm đôi, hay nói cách khác là "có nọng", tức mỡ tích tụ dưới cằm, làm ảnh hưởng đến vẻ đẹp của khuôn mặt. Cằm đôi cũng xuất hiện do tuổi tác. Để khắc phục, cần chọn những cách làm đẹp hiệu quả nhất.

Cằm đôi sẽ biến mất, nếu...

Cằm đôi, hay nói cách khác là "có nọng", tức mỡ tích tụ dưới cằm, làm ảnh hưởng đến vẻ đẹp của khuôn mặt. Cằm đôi cũng xuất hiện do tuổi tác. Để khắc phục, cần chọn những cách làm đẹp hiệu quả nhất.

Đọc E-paper

Trang điểm. Dùng phấn trang điểm tạo độ sâu cho cằm. Bởi, cằm càng lùi về sau của mặt càng tạo cảm giác mỏng hơn. Thoa một lớp mỏng phấn nền màu tối dọc theo chiều của cằm đôi để tạo cảm giác cằm hơi lõm vào so với phần còn lại của khuôn mặt.

Tóc. Tóc có độ dài ngang cằm khiến cho cằm và cổ trông kém thẩm mỹ. Thay vào đó, hãy chọn kiểu tóc chỉ thấp hơn tai để tăng độ dài cho cổ. Có thể chọn kiểu tóc dài, cắt lớp để thu hút ánh nhìn về phía dưới và tránh tập trung vào khu vực cằm.

Trang sức. Nên chọn trang sức che bớt cằm đôi thay vì nhấn mạnh vào nó. Chẳng hạn, đeo một dây chuỗi dài để cằm trông mỏng hơn. Tránh đeo bông tai ngắn và lớn sát cằm.

Trang phục. Đừng nghĩ rằng cổ áo cao là cách tốt nhất để che giấu cằm đôi. Ngược lại, kiểu áo sơ mi cổ chữ V khiến cổ trông dài hơn, và trang điểm thêm cho tóc sẽ giảm sự chú ý vào cằm đôi. Hãy chọn áo với đường viền cổ phù hợp để che bớt cằm đôi. Có nhiều loại đường viền cổ áo cho áo cổ rộng, hẹp, cao, thấp.

Có thể quàng khăn vòng quanh cổ và cằm để không nhìn thấy cằm đôi. Khăn quàng bằng chất liệu mỏng như voan có thể làm cằm trông nhỏ gọn hơn.

Massage và mặt nạ.

Làm ấm vài muỗng cà phê (mcp) bơ ca cao trong lò vi sóng, massage nhẹ nhàng lên cổ và cằm trong nhiều phút. Thực hiện 2 lần/ngày, trước khi tắm vào buổi sáng và mỗi buổi tối trước khi ngủ. Thường xuyên dùng bơ ca cao giúp cải thiện độ đàn hồi của da và loại bỏ cằm đôi.

Trước khi đi ngủ, chà nhẹ một ít dầu mầm lúa mì xung quanh cằm. Nhẹ nhàng massage theo chiều hướng xuống cổ từ 10 - 15 phút, để qua đêm. Thường xuyên thực hiện cách này sẽ giảm cằm đôi nhanh chóng. Dầu mầm lúa mì chứa nhiều vitamin E giúp nuôi dưỡng và săn chắc da.

Đánh tan 2 lòng trắng trứng, thêm sữa, mật ong và nước cốt chanh mỗi thứ 1 mcp, vài giọt tinh dầu bạc hà. Đắp hỗn hợp lên da xung quanh cằm và cổ trong 30 phút. Rửa sạch với nước ấm và vỗ khô da. Thực hiện 1 lần/ngày. Lòng trắng trứng có tác dụng làm săn chắc da, mang lại sức khỏe tổng quát cho da.

Trộn 1 mcp glycerin, nửa mcp muối, vài giọt tinh dầu bạc hà, dùng bông vải thấm hỗn hợp thoa lên da cằm và cổ, để lâu cho thấm vào da rồi rửa sạch với nước mát. Thực hiện 3 - 5 lần/tuần.

Đắp mặt nạ cằm với dầu khoáng. Dùng bông vải thoa dầu khoáng dưới cằm. Dùng khăn nhựa bọc lại và phủ thêm một cái khăn ấm. Để yên khoảng 45 phút rồi rửa sạch.

Tập luyện. Những bài tập cằm có thể làm căng và khỏe mặt, cổ và các cơ của cằm, từ đó ngừa xuất hiện cằm đôi. Bài tập như sau:

Luôn giữ chỉ số thể trọng BMI (Body Mass Index) hợp lý. Hãy tập luyện tại nhà nếu không thể đến nơi tập luyện mỗi ngày, vì thừa cân dẫn đến cằm đôi. Tập luyện cho toàn bộ cơ thể cũng giảm chất béo tích tụ ở mặt.

- Giữ thẳng xương sống, từ từ nghiêng đầu ra phía sau đến khi nhìn hướng lên trần nhà rồi chúm môi lại và bĩu môi ra. Giữ tư thế này trong 5 giây, sau đó thư giãn. Thực hiện lại động tác 10 lần liên tiếp, mỗi ngày ít nhất vài lần.

- Quay đầu theo chiều kim đồng hồ, sau đó ngược chiều kim đồng hồ trong lúc giữ thẳng xương sống. Thực hiện 5 - 10 lần, mỗi ngày 3 lần trong nhiều tuần lễ. Có thể tập khi đứng hoặc ngồi nhưng luôn giữ thẳng xương sống.

Có thể nhai kẹo gôm không đường vào buổi sáng và tối, là cách tập luyện tốt nhất cho miệng và cằm. Khi nhai, chất béo xung quanh cằm từ từ tan ra để duy trì hình dáng chuẩn của cằm.

Ăn uống.

Cằm đôi là lớp chất béo ở dưới cằm. Vì thế, cần giảm ăn thực phẩm béo, hạn chế thực phẩm chiên, rán, bánh pizza, bánh mì thịt, thức uống có gas.

Giữ đúng tư thế. Hãy ngồi đúng tư thế bằng cách giữ thẳng lưng, luôn giữ đầu và hai vai vuông góc cũng góp phần giảm xuất hiện cằm đôi.

>Chống lai sự thèm ăn để giảm cân
>Những sai lầm khi muốn giảm cân
>
Thực đơn giảm cân cho phụ nữ sau sinh
>7 loại thực phẩm giúp giảm cân

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cằm đôi sẽ biến mất, nếu...
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO