Bộ làm đẹp tự nhiên

H.H/DNSGCT| 24/08/2014 07:30

Sản phẩm hữu cơ hiện là xu hướng mới nhất trong chăm sóc sắc đẹp.

Bộ làm đẹp tự nhiên

Sản phẩm hữu cơ hiện là xu hướng mới nhất trong chăm sóc sắc đẹp. Hầu hết các hãng mỹ phẩm đều có một dòng sản phẩm làm đẹp “tự nhiên”, nhưng chúng thường đắt tiền. Điều đáng nói là những sản phẩm “tự nhiên” này không hoàn toàn chiết xuất 100% từ hữu cơ nên có thể vẫn khiến da bạn bị khô, dị ứng. Một bộ làm đẹp tự chế hoàn toàn tự nhiên là thứ bạn nên nghĩ đến, vừa an toàn, đơn giản, vừa tiết kiệm chi phí và không tốn quá nhiều thời gian.

Đọc E-paper

Mặt nạ dưỡng da

Xay nát một củ cà rốt nghiền, một quả bơ rồi trộn hỗn hợp với một quả trứng gà và vài muỗng mật ong để tạo thành một hỗn hợp đắp mặt tuyệt vời. Hỗn hợp hoàn toàn tự nhiên sẽ cung cấp vitamin, làm sáng màu và cải thiện kết cấu của da mặt. Bạn chỉ cần thoa hỗn hợp lên mặt để yên khoảng 15 phút, rồi rửa sạch bằng nước.

Sau đó, nghiền nát dưa chuột hoặc nước cốt chanh pha loãng rồi thoa lên mặt. Những chất này hoạt động như toner giúp săn chắc da, se kín lỗ chân lông và giữ cho làn da của bạn trông tuyệt vời.

Tẩy tế bào chết cho môi

Tẩy tế bào chết cho môi sẽ lấy đi các phần da lão hóa đồng thời kích thích lưu thông máu, sản sinh tế bào mới: Trộn một muỗng cà phê đường với 5-6 giọt dầu ôliu hoặc vaseline, chà nhẹ hỗn hợp này lên môi rồi rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện một lần/tuần. Trước khi đi ngủ, nên thoa nước ép dưa leo hay dầu hạnh nhân để ngăn ngừa thất thoát nước khiến môi khô.

Dưỡng da tay, chân

Trong một khoảng thời gian ngắn, một chiếc mặt nạ dưỡng da có thể giúp da trông rạng rỡ nhanh chóng nhưng đối với da ở bàn tay và bàn chân bạn cần kiên nhẫn hơn. Hãy dùng 1/2 chén dầu ôliu trộn với muối thô rồi massage cho tay và chân. Chờ vài phút để dưỡng chất hấp thụ qua da rồi rửa lại bằng nước ấm.

Dưỡng móng

Nếu móng tay và móng chân của bạn vẫn bình thường, hãy dùng công thức sau để giúp chúng luôn duy trì vẻ đẹp tự nhiên: Trộn hai muỗng mật ong và hai muỗng dầu ôliu vào một cái chén. Đánh một quả trứng gà rồi từ từ chế hỗn hợp mật ong và dầu ôliu vào. Trộn kỹ hỗn hợp rồi thoa lên móng, để trong 10-15 phút rồi rửa sạch.

Kem xả tóc

Công thức làm kem xả tóc tự nhiên sẽ cho bạn một mái tóc bóng khỏe, an toàn và chi phí lại thấp. Trộn một lòng đỏ trứng gà với một muỗng canh dầu hạt thầu dầu rồi bôi lên tóc, để trong 10 phút rồi xả lại bằng nước lạnh. Công thức này có thể được sử dụng thường xuyên như là một phương pháp điều trị để có mái tóc sáng bóng và khỏe mạnh.

Sữa tắm trắng toàn thân

Trộn một ly sữa đậu nành và một muỗng dầu ôliu với nhau, thoa hỗn hợp lên toàn thân và massage nhẹ nhàng trên da, sau đó tắm lại bằng nước sạch. Thực hiện 3 lần/tuần và không cần dùng sữa tắm. Phương pháp này sẽ giúp làn da của bạn sáng mịn và săn chắc trong vòng một tháng.

>Các loại bột và công dụng làm đẹp
>Làm đẹp với dầu dừa
>
Làm đẹp với trái cây
>Làm đẹp ngón tay ngà

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bộ làm đẹp tự nhiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO