Bí quyết ăn diện hợp thời trang

Nguồn Forbes - dịch HẢI ĐƯỜNG| 13/09/2010 08:44

Trên thực tế, người sành thời trang không chạy theo xu hướng hiện hành, mà xây dựng và sở hữu tủ quần áo luôn hợp thời.

Bí quyết ăn diện hợp thời trang

Thực hiện vài nguyên tắc cơ bản sau để có tủ quần áo mà mọi người phải ngưỡng mộ.

Mời các bạn theo dõi bài "Bí quyết ăn diện hợp thời trang" do Bảo Chiêu trình bày.

Mỗi lần có tiệc là lục tung tủ quần áo. Nhớ lần trước mới mua một chiếc đầm lấp lánh cực đẹp, nhưng hình như kiểu đó đã lỗi thời. Lại phải tất tả chạy khắp nơi tìm mẫu áo mới, thời trang, giá cả phải chăng… Trên thực tế, người sành thời trang không chạy theo xu hướng hiện hành, mà xây dựng và sở hữu tủ quần áo luôn hợp thời.

Bí quyết của các chuyên gia thời trang:

Amy Smilovic

Bắt đầu bằng một vài món cơ bản và từ đó mở rộng ra.

Amy Smilovic, nhà thiết kế nhãn hiệu thời trang được các ngôi sao yêu thích Tibi chọn 6 món cơ bản và mua những phục trang bổ sung. Theo chị: “Mọi thứ tôi mua thêm vào phải phù hợp với những món cơ bản đó. Sự thêm thắt và kết hợp khéo léo cho ra đời những bộ phục trang hoàn toàn mới”. 6 món cơ bản đó là: một quần tây đen, một áo khoác măngtô, một áo vest văn phòng, một đầm dạ tiệc nhẹ, một áo đan len và một áo sơ-mi trắng cài nút dọc trước.

Đừng mua ào ạt không suy tính. Siêu mẫu Beverly Johnson là người Mỹ gốc Phi đầu tiên xuất hiện trên bìa tạp chí thời trang Vogue năm 1974. Jhonson tuyên bố: “Đối với tôi, mua sắm không quan trọng ở số lượng. Tôi mua quần áo 4 lần/năm và thường chỉ chọn 2 món ưng ý nhất mỗi mùa”. Đó là lý do chị tỏa sáng với những bộ trang phục thanh lịch, cổ điển nhưng không bao giờ lỗi thời.

Mua sắm cho vóc dáng và phong cách của bạn. Nhà thiết kế thời trang Rachel Zoe, từng làm việc với Demi Moore và Cameron Diaz, nhận xét: “Phụ nữ không mua thứ hợp với họ mà thường mua thứ hợp với người mẫu”. Hãy rà soát lại tủ quần áo và loại những phục trang không phù hợp với cá nhân bạn. Nếu tiếc, hãy đem đến thợ may chỉnh sửa. Nếu vẫn không được, hãy quyên từ thiện.

Khi mua quần áo, hãy mặc thử và ngắm kỹ xem có phù hợp với vóc dáng của bạn không. Zoe còn khuyên: “Đừng bao giờ mua đôi giày bạn cực kỳ mê kiểu dáng nhưng đi không vừa chân”. Nói nghe dễ, nhưng hãy nhớ lại có khi nào bạn mua đôi giày nhỏ hơn 2 số chỉ vì nó đẹp và đang giảm giá?

Xác định phong cách trước khi mua sắm. Hầu hết phụ nữ nỗ lực cân bằng nhiều vai trò khác nhau: đời sống việc làm, gia đình, xã hội. Và tủ quần áo phải phản ánh con người đó của bạn. Ivanka Trump của gia đình tỷ phú Trump sở hữu thương hiệu trang sức của riêng mình. Chị khuyên mọi phụ nữ cân nhắc một ngày bình thường của mình trước khi mua món quần áo nào đó. “Hãy bảo đảm mỗi món bạn mua đều có thể diện từ công sở đến buổi tối vui vẻ café với bạn bè. Dùng được với càng nhiều mục đích thì đầu tư càng lời”.

Cameron Diaz

Nói không với khuynh hướng mới.

Bạn nghĩ mình nên liên tục chạy theo những mẫu mới sành điệu? Thực tế, ngừng việc làm vô lý đó mới giúp túi tiền của bạn khỏe và tủ quần áo của bạn đẹp. Quần áo hàng hiệu kiểu dáng mới lạ rất bắt mắt. Chúng sáng lấp lánh sau cửa kính trung tâm thời trang. Nhưng, hãy kềm chế! Zoe nhắc nhở: Dĩ nhiên, bạn hãy mua một thiết kế mới làm say lòng người. Nhưng, nếu chỉ mặc trong một mùa đó thôi thì quá lãng phí.

Tránh mua thiết kế sang điệu không có nghĩa là tủ quần áo đơn điệu. Bush kể rằng thỉnh thoảng, đi du lịch, chị vẫn mua những món “độc” mình thích. Chỉ cần chắc chắn món đó hợp với bạn chứ không phải chỉ hợp với vài tháng ngắn ngủi.

Rachel Zoe

Ghi nhớ: phụ kiện làm nên bộ trang phục.

Nếu có chỗ nào đó trong tủ quần áo nhất định cần đầu tư, thì đó là ngăn chứa trang sức, phụ kiện. Một chuỗi hạt đẹp có thể ngay lập tức biến chiếc đầm đen đơn giản từ trang phục công sở ban ngày thành đầm tiệc tối đáng yêu. Trump đặc biệt thích đôi khuyên tai kim cương vì thích hợp với bữa tiệc tối hoặc hội thảo cấp cao. “Đẹp sang hẳn lên, nhưng không quá cầu kỳ”.

Thắt lưng và túi xách cũng giúp thêm tính cách vào trang phục.

Thời trang là đam mê. Nếu bạn yêu thích món gì, hãy mua nó. Lời cuối: Đừng quá căng thẳng, bạn hãy mua món thực sự chinh phục trái tim bạn. Nếu bạn tìm được phong cách và nhãn hiệu thần tượng của mình, đừng ngại mua nhiều. Bush rất thích áo đan len và có một tủ áo nhiều màu khác nhau…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bí quyết ăn diện hợp thời trang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO