6 ngôn ngữ cử chỉ của các doanh nhân nổi tiếng

LÂM NGHI (theo INC)| 14/10/2014 06:48

Ngôn ngữ cử chỉ trong giao tiếp sẽ hỗ trợ các doanh nhân tương tác với đồng nghiệp, đối tác hiệu quả hơn. Dưới đây là 6 cử chỉ được các doanh nhân nổi tiếng thế giới thường sử dụng.

6 ngôn ngữ cử chỉ của các doanh nhân nổi tiếng

Sử dụng thành thục ngôn ngữ cử chỉ trong giao tiếp, các doanh nhân sẽ tương tác với đồng nghiệp, đối tác hiệu quả hơn. Dưới đây là 6 cử chỉ được các doanh nhân nổi tiếng thế giới thường sử dụng:

1. Thể hiện quyết tâm

Khoanh tay đi kèm gương mặt tự tin là tư thế tạo dáng chụp hình kinh điển của CEO Tesla Motors - Elon Musk. Động tác này có tác dụng khẳng định sức mạnh bản thân.

Bạn nên luyện tập động tác này một mình khoảng vài phút trước khi đối diện những tình huống căng thẳng, điều này sẽ giúp bạn gia tăng sự tự tin.

"Khi bạn giả vờ như thể bạn đang có sức mạnh thì từ sâu bên trong bạn sẽ có cảm giác của sức mạnh thực sự" - Amy Cuddy, chuyên gia tâm lý chuyên nghiên cứu về ngôn ngữ cử chỉ chia sẻ trong bài nói chuyện trên TED của mình.

2. Thể hiện sự đồng tình

Mark Zuckerberg trong bức ảnh này đang nói chuyện với một nhà báo ngay sau khi ra mắt một sản phẩm mới.

Lặp lại cử chỉ của người đối diện một cách tự nhiên trong lúc đang trò chuyện, như cách Zuckerberg đang làm, là tín hiệu cho thấy sự đồng tình của bạn đối với người đó. Điều này giúp thu hẹp khoảng cách giữa hai người khi giao tiếp.

3. Cởi mở với những thông tin mới

Trong ảnh, Steve Jobs đang nói chuyện với người tham dự về mẫu thiết kế mới của iPhone 4 tại hội nghị World Wide Developer được Apples tổ chức hàng năm.

Jobs đã thể hiện rằng mình đang lắng nghe người khác bằng động tác tay để dọc theo hai bên, thay vì khoanh tay. Động tác này cho thấy bạn đang mở lòng sẵn sàng đón nhận những thông tin mới.

4. Thể hiện sự lạc quan

Trong suốt buổi nói chuyện, giao tiếp bằng mắt là điều rất quan trọng. Hành động này chứng minh rằng bạn đang hứng thú với cuộc trò chuyện.

Tuy nhiên, cần lưu ý đừng chăm chăm nhìn vào một điểm nào đó quá lâu, điều này biểu hiện sự công kích hoặc không đồng ý.

Thêm vào đó, hãy nhớ mỉm cười như cách Mark Cuban đang thể hiện trong bức hình này. Một nụ cười thoải mái sẽ không chỉ giúp bạn giảm bớt căng thẳng thời điểm đó mà còn truyền điều đó đến mọi người.

5. Giữ bình tĩnh

Elizabeth Holmes (bìa trái) - CEO Theranos - công ty cung cấp dịch vụ thiết bị y khoa
Thả lỏng hai chân khi ngồi như Elizabeth Holmes - CEO Theranos là cách dễ nhất để đưa cơ thể trở về trạng thái thư giãn. Thêm vào đó, cũng giống như thả lỏng hai tay, không khoanh chân khi ngồi sẽ tạo ra hình ảnh bạn đang nhập cuộc một cách tích cực và cởi mở.

6. Giao tiếp rõ ràng

Trong lúc trò chuyện, bạn có thể dùng vài cử chỉ tự nhiên của bàn tay để nhấn mạnh hoặc giải thích những cụm từ quan trọng như cách Biz Stone - đồng sáng lập Twitter đang thể hiện trong ảnh.

Điều này mang đến lợi ích trước hết là gia tăng sự tin cậy của người nghe với bạn. Đồng thời, khi sử dụng linh hoạt cử chỉ của 2 bàn tay sẽ giúp bạn suy nghĩ rõ ràng hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
6 ngôn ngữ cử chỉ của các doanh nhân nổi tiếng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO