14 phát biểu để đời của Steve Jobs

07/10/2014 08:25

Steve Jobs là một người rất vô cùng tài giỏi và sáng tạo, tên tuổi của ông gắn liền với sự thành công của Apple, dưới đây là 14 câu nói nổi tiếng của ông, tổng hợp từ Business Insider.

14 phát biểu để đời của Steve Jobs

Steve Jobs được nhớ đến không chỉ bởi đã điều thành một công ty cực kỳ thành công mà còn bởi ông là một người vô cùng thẳng thắn.

Ông thường chia sẻ quan điểm của mình về mọi thứ, và đặc biệt là nhấn mạnh đến cam kết về chất lượng sản phẩm tại Apple. Đồng thời, ông cũng được biết đến là một người cẩn thận, tỉ mỉ và chú ý đến từng chi tiết.

Đã ba năm kể từ khi Giám đốc sáng tạo của Apple qua đời, không chỉ những nhân viên của Apple nhớ tới Steve Job mà hàng triệu người dùng cũng tưởng nhớ con người tài giỏi này.

Dưới đây là 14 phát biểu nổi tiếng của ông về Apple, cuộc sống và những triết lý kinh doanh:

1. "Sáng tạo là chỉ cần kết nối mọi thứ. Khi bạn hỏi những người sáng tạo rằng họ đã làm điều đó như thế nào, họ cảm thấy có một chút tội lỗi vì thực sự họ đã không làm điều đó, họ chỉ nhận ra điều đó. Dường như sự rõ ràng sẽ đến với họ sau một thời gian." 

3. "Hãy luôn nhớ rằng chỉ có cái chết mới là cách tốt nhất để tránh suy nghĩ rằng bạn sẽ mất thứ gì đó. Khi bạn đã trỗng rỗng. Sẽ không còn lý do gì để ngăn bạn đi theo trái tim mình."

4. "Hãy là một thước đo về chất lượng. Một số người không được sử dụng ở môi trường mà mọi thứ đều xuất sắc."

5. "Bạn không thể kết nối các yếu tố trong tương lai, bạn chỉ có thể kết nối chúng khi nhìn lại. Vì vậy, bạn phải tin tưởng rằng các yếu tố này sẽ được kết nối trong tương lai. Bạn phải tin tưởng vào một điều gì đó - linh tính, số phận, cuộc đời, nghiệp chướng, hay bất cứ điều gì. Cách tiếp cận này chưa bao giờ làm tôi thất bại và nó đã tạo ra sự khác biệt cho cuộc đời tôi."

6. "Công việc sẽ chiếm một phần lớn cuộc sống của bạn, và cách duy nhất để tự hài lòng là làm những gì bạn tin là vĩ đại. Và cách duy nhất để làm việc tốt là yêu những điều đó. Nếu bạn không tìm thấy nó, hãy tiếp tục tìm kiếm. Đừng dừng lại. Giống như những vấn đề của trái tim, bạn chỉ biết khi tìm thấy nó. Và cũng giống như bất kỳ mối quan hệ nào, nó sẽ chỉ tốt đẹp thêm theo năm tháng. Vì vậy, hãy tiếp tục tìm kiếm cho đến khi bạn tìm thấy nó. Đừng dừng lại."

7. "Là người giàu nhất trong nghĩa địa không quan trọng với tôi ... Mỗi tối khi đi ngủ và thấy mình đã làm được điều gì đó tuyệt vời ... đó mới là những gì quan trọng với tôi."

8. "Tôi rất tự hào với với những thứ mà chúng tôi đã thực hiện được cũng như những điều chúng tôi chưa hoàn thành. Sáng tạo là không dừng lại dù có hàng ngàn thứ."

9. "Tôi nghĩ rằng nếu bạn làm điều gì đó và nó diễn ra theo chiều hướng khá tốt, thì bạn nên làm điều gì khác tuyệt vời, không dừng lại ở đó quá lâu. Bạn chỉ cần tìm ra những gì tiếp theo."

10. " Rời khỏi Apple là điều tốt nhất xảy ra với tôi. Gánh nặng của sự thành công đã được thay thế bằng ánh sáng của sự bắt đầu mới. Tôi được tự do bước vào thời kỳ sáng tạo nhất của cuộc đời tôi."

11. "Chất lượng quan trọng hơn số lượng. Chỉ cần một thứ hoạt động tốt đã hơn nhiều so với số lượng gấp đôi."

12. "Khi 17 tuổi, tôi đã đọc được một câu: “Nếu bạn sống mỗi ngày như thể đó là ngày cuối cùng, đến một ngày nào đó bạn sẽ thấy những điều mình làm được rất đúng đắn”. Nó đã gây ấn tượng với tôi và kể từ đó, trong suốt 33 năm qua, tôi luôn nhìn vào gương mỗi sáng và tự hỏi mình: "Nếu hôm nay là ngày cuối cùng trong cuộc đời, điều tôi muốn làm là gì và tôi sẽ làm điều đó trong hôm nay? " Và bất cứ khi nào câu trả lời là "không" trong nhiều ngày liên tiếp, tôi biết mình cần thay đổi điều gì đó. "

13. "Tôi tin rằng điều ngăn cách giữa các doanh nhân thành công và những người không thành công là sự kiên trì."

14. "Tôi muốn gây được một tiếng vang trong cuộc đời."

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
14 phát biểu để đời của Steve Jobs
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO