10 thủ thuật chải mascara hoàn hảo

M.C/DNSGCT| 28/09/2014 03:19

Mascara có thể giúp đôi mắt trở nên quyến rũ và bí ẩn hơn nhờ tạo ra được hàng mi cong, đậm và dày.

10 thủ thuật chải mascara hoàn hảo

Mascara có thể giúp đôi mắt trở nên quyến rũ và bí ẩn hơn nhờ tạo ra được hàng mi cong, đậm và dày. Thế nhưng, sử dụng mascara hiệu quả không dễ. Một số trường hợp thường gặp như mascara vón cục, mascara không bám mi, chải mascara bị lem… có thể làm hỏng cả quá trình trang điểm.

Đọc E-paper

Với một số thủ thuật dưới đây, bạn có thể yên tâm về một hàng mi cong đẹp tự nhiên.

1. Bẻ cong đầu cọ mascara

Khi nhấc cây cọ chuốt ra khỏi lọ mascara, bạn hãy nhẹ nhàng bẻ đầu cọ để phần chổi cọ vuông góc với thân. Cách làm này sẽ giúp bạn dễ dàng đưa chổi đến những góc mà bình thường bạn phải khó khăn để chải mascara lên đó.

2. Chải mascara thừa lên khăn giấy

Đối với những lọ mascara lần đầu sử dụng, cọ chải thường dính rất nhiều mascara. Để tránh cho hàng mi dính bệt lại, trước khi dùng, hãy vuốt đầu cọ lên một tờ khăn giấy để gột hết những dư thừa.

3. Chải nhiều mascara ở gốc để mi cong lâu

Nếu bạn chải mascara khắp cả hàng mi thì chẳng mấy chốc, bờ mi của bạn sẽ chùng xuống vì sức nặng mascara bám trên đầu lông mi. Cách tốt nhất để giữ hàng mi cong là chải mascara dày hơn ở phần gốc và chỉ một chút phớt nhẹ ở phần ngọn lông mi. Bạn có thể làm được việc này bằng cách chải cọ tới lui ở phần dưới của hàng mi.

4. Chải mascara không trôi sau cùng

Mascara không trôi giúp cho hàng mi đẹp cả ngày mà không bị lem. Tuy nhiên do thành phần chống thấm nước rất khó để tẩy rửa nên bạn hãy chải một lớp mascara thường rồi mới tới mascara không trôi để tẩy trang dễ dàng hơn.

5. Chải mascara ở cả hai mặt lông mi

Để cho lông mi dày và đậm hơn, bạn hãy chải mascara đều cả mặt trên và dưới của lông mi. Lần lượt nhìn xuống rồi nhìn lên và chải mascara sẽ giúp bạn thực hiện mẹo này dễ hơn.

6. Dùng cọ theo hai cách

Cách thức bạn cầm cọ chải mascara có thể tạo nên khác biệt khá lớn trong diện mạo hằng ngày. Nếu để cọ ngang và chải nhiều sẽ khiến lông mi dày hơn, trong khi đó, để cọ dọc và chải mascara dọc theo chiều dài của lông mi sẽ giúp hàng mi trông tự nhiên hơn.

7. Ngâm mascara trong nước nóng

Lọ mascara chưa dùng được ba tháng nhưng đã bị vón cục? Trước khi dùng bạn nên vặn chặt nắp lọ và ngâm trong nước nóng để nước mascara tan mềm ra. Một khi bạn đã chải mascara lên mi nhưng chúng dính bết lại, bạn có thể dùng bàn chải đánh răng sạch chải một lượt để những chỗ vón cục tơi ra.

8. Dùng phấn rôm giúp mi dày hơn

Giữa hai lần chải mascara, bạn dùng chổi mềm dậm một chút phấn rôm lên mi sẽ giúp mi dày hơn.

9. Sửa mascara bị lem

Nếu chẳng may mascara rơi lên vùng phấn, bạn nên đợi mascara khô rồi dùng đầu tăm bông xoay trên vết lem cho đến khi nó biến mất. Nếu bạn tẩy vết lem khi mascara còn ướt sẽ chỉ làm nó tồi tệ thêm.

10. Vừa chuốt mascara vừa uốn mi giúp lông mi cong lâu hơn
Độ ướt của mascara có thể khiến lông mi chùng xuống và mất đi độ cong. Để khắc phục điều này và giúp mi cong lâu hơn, bạn có thể vừa kẹp mi vừa chải lớp mascara đầu tiên.

>Làm đẹp từ mascara

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
10 thủ thuật chải mascara hoàn hảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO