10 câu tự vấn giúp nạp thêm năng lượng dành cho nhà lãnh đạo

PHẠM NHUNG| 22/06/2022 01:58

Trả lời những câu hỏi này, bạn đang nạp lại năng lượng cho bản thân và bước đến gần hơn với những gì bạn mong muốn.

10 câu tự vấn giúp nạp thêm năng lượng dành cho nhà lãnh đạo

Bạn đã bao giờ làm việc như đang chạy với tốc độ 1 triệu km/h? Làm việc quên thời gian để theo kịp tiến độ? Nhiều doanh nhân, đặc biệt là vào thời điểm cuối năm hay trong giai đoạn cuối của dự án, luôn trong trạng thái như vậy, và đó chính là nguyên nhân dễ dẫn đến mất kiểm soát.

Lịch trình làm việc dày đặc, cùng lúc đảm trách quá nhiều nhiệm vụ, quản lý tất cả các chi tiết công việc... không chỉ gây ra căng thẳng, mà đó còn là lối sống không có hoặc xa rời mục tiêu. Bởi sự quá tải sẽ đẩy bạn đến tình trạng mất kiểm soát cuộc sống của chính mình. 

Bạn sẽ dễ dàng bước ra khỏi tình trạng này và đưa tất cả vào tầm kiểm soát, chỉ với một vài phút tự vấn.

Tự vấn là một quá trình liên tục, tập trung vào sự tiến bộ của bản thân, nó đặc biệt cần thiết đối với các nhà lãnh đạo và doanh nhân.

Link bài viết

Về cơ bản, tự vấn là dành thời gian để suy nghĩ về tầm nhìn của bản thân. Nói cách khác, đó là khi bạn bước ra khỏi chính mình bằng những câu hỏi mà câu trả lời sẽ phản ánh thực tế cuộc sống và khả năng lãnh đạo của chính bạn. Nếu thực hiện việc này thường xuyên, một lần một tháng hay chỉ cần vài lần một năm, bạn đang làm chủ được sự phát triển của bản thân như một nhà lãnh đạo và luôn hướng tới mục tiêu của mình.

Hãy dành ra 15 phút để viết và trả lời 10 câu hỏi sau đây:

1/ Những việc hiệu quả?

2/ Những việc không hiệu quả?

3/ Muốn thay đổi điều gì?

4/ Những thành tích đã đạt được?

5/ Những bài học đã học được?

6/ Các mục tiêu có còn phù hợp?

7/ Cần tìm hiểu và học hỏi những gì?

8/ Những việc có thể ngấm ngầm phá hoại sự thành công của bản thân?

9/ Những việc gì cần bắt đầu làm, tiếp tục làm, và dừng lại?

10/ Công việc tiếp theo là gì?

Mỗi lần thực hiện tiến trình này, bạn đang nạp lại năng lượng cho bản thân và bước đến gần hơn với những gì bạn mong muốn. Thực hành hình thức tự phản ánh này một cách thường xuyên sẽ hình thành cho bạn tính trách nhiệm và sự tập trung. 

Tiến trình này không khó. Nó không mất nhiều thời gian cũng như tiền bạc. Bạn có thể thực hành trong khi lái xe, chạy bộ, đi bộ trong công viên, ngồi thiền, nằm nghỉ, hoặc thậm chí ngồi trong bồn tắm. Bạn cũng có thể nghĩ  rằng cách thực tập này như là cách "ghé thăm tầm nhìn của bạn" để xem bạn đang thực hiện như thế nào. Bằng cách đó, nó sẽ không bao giờ bị lãng quên.

Bất cứ khi nào bạn đang cảm thấy bị tách ra khỏi tầm nhìn dài hạn của mình, khi bạn muốn hiện thực ý tưởng của mình bằng hành động, hoặc khi bạn cần lùi lại để có được cái nhìn tổng thể về sự tiến bộ của bản thân, hãy bỏ ra một vài phút để trả lời 10 câu hỏi trên.

(theo BI)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
10 câu tự vấn giúp nạp thêm năng lượng dành cho nhà lãnh đạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO