Xe sang tràn ngập Vietnam Motoshow 2013

HỒNG NGA| 24/10/2013 00:57

Chiều ngày 23/10, triển lãm ô tô lớn nhất Việt Nam - Vietnam Motoshow 2013 đã khai mạc tại TP.HCM và một loạt các mẫu xe sang đã được trình làng.

Xe sang tràn ngập Vietnam Motoshow 2013

Chiều ngày 23/10, triển lãm ô tô lớn nhất Việt Nam - Vietnam Motoshow 2013 đã khai mạc tại TP.HCM và một loạt các mẫu xe sang đã được trình làng.

Audi

Có thể khẳng định, đây là năm đầu tiên xe sang “đổ bộ” Vietnam Motoshow. Trong 15 thương hiệu tham gia triển lãm năm nay có đến 6 nhãn hiệu thuộc phân khúc xe sang. Đầu tiên phải kể Mercedes-Benz Việt Nam với 10 mẫu xe vừa được hãng chính thức trình làng từ quý 2 của năm 2013.

Đó là Edition C mới, A-Class, E-Class, GLK, ML động cơ dầu, GL, S-Class... với những thiết kế mới với tính năng hiện đại. Trong khi đó, nhà nhập khẩu chính hãng Euro Auto giới thiệu 5 dòng xe mới nhất của BMW thuộc 5 phân khúc từ hatchback, sedan, coupé, GT đến SUV, bao gồm: BMW Series 116i, BMW Series 528i, BMW Series 428i, BMW Gran Turismo 528i GT, BMW X6 xDrive35i.

BMW

Không thua kém hai thương hiệu “anh em” đến từ Đức, Audi cũng ra mắt cặp đôi siêu xe mới nhất của hãng là Audi R8 V10 Plus 2014 và Audi R8 V10 Spyder 2014. Bên cạnh đó, Audi còn giới thiệu mẫu sedan Audi A3 và một loạt các phiên bản 2014 như Audi Q3, Audi Q5, Audi A5 Sportback 2.0 TFSI, Audi A6…

Trong khi đó, hãng xe sang đến từ Anh Range Rover giới thiệu ba mẫu xe mới Range Rover Evoque, All-New Range Rover và All-New Range Rover Sport. Trong đó, hai dòng xe All-New Range Rover và All-New Range Rover Sport sử dụng công nghệ khung xe hoàn toàn bằng nhôm hiện đại nhất, duy nhất trên thế giới (trong phân khúc xe SUV).

Range Rover

Cùng với những thương hiệu xe sang đã có mặt tại Việt Nam, triển lãm năm nay thu hút thêm hai thương hiệu xe sang hoàn toàn mới: Lexus và Infiniti. Cả hai thương hiệu này sẽ chính thức vào Việt Nam kể từ sau Vietnam Motoshow 2013.

Trong đó, Lexus mang đến triển lãm 5 dòng xe được xem là “tinh túy nhất” của Hãng này, gồm: LS 460L, GS350, LX 570, RX 350 và ES 350. Infiniti giới thiệu ba dòng xe chiến lược Infiniti QX80 (mẫu xe SUV cỡ lớn hạng sang), Infiniti QX70 và mẫu xe đua công thức 1 Infiniti Red Bull Q100 (RB9).

Lexus

Hiện, cả hai doanh nghiệp nhập khẩu của Lexus và Infiniti là Toyota Việt Nam và Nissan Việt Nam đều đang xây dựng hệ thống đại lý để có thể sớm phân phối những dòng xe sang này.

Bên cạnh phân khúc xe sang, triển lãm năm nay cũng chứng kiến sự xuất hiện của các mẫu xe mới của Toyota, Ford, Honda, GM, Vinastar, Nissan, Suzuki…

Cụ thể, Honda ra mắt mẫu xe Accord hoàn toàn mới và mẫu xe mẫu xe Urban SUV concept dành cho đô thị với thiết kế năng động mang tính toàn cầu. Ford giới thiệu mẫu xe Fiesta hoàn toàn mới với động cơ dành nhiều giải thưởng EcoBoost 1.0L.

GM “trình làng” mẫu xe thể thao đa dụng Chevrolet Captiva 2013, Mitsubishi giới thiệu mẫu xe nhiều kỳ vọng Mirage và Toyota ra mắt phiên bản Land Cruiser Prado 2014…

Mercedes

Với sự ra mắt hoành tráng tại Vietnam Motoshow2013, các hãng đều hy vọng có thế tăng doanh số vào dịp cuối năm. Ông Jesus Metelo N.Arias Jr., Chủ tịch Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), cho rằng, 15 thương hiệu ô tô trong nước và nhập khẩu đã mang đến những mẫu xe mới nhất, công nghệ tiên tiến và một số mẫu xe độc đáo mà trước đây chỉ được nhìn thấy trên các tờ báo.

Mỗi thương hiệu có những nỗ lực tốt nhất để mang lại cái nhìn trung thực của thị trường ô tô với người tiêu dùng tại Việt Nam. Thứ trưởng Bộ Công Thương Lê Dương Quang cũng tin tưởng: “Những năm vừa qua, nền kinh tế Việt Nam phải đối mặt với nhiều khó khăn hết sức gay gắt và ngành công nghiệp ô tô non trẻ cũng không tránh khỏi tác động của tình hình chung.

Tuy nhiên, kinh tế Việt Nam đang dần hồi phục. Với dân số đông và trẻ, mức sống và thu nhập ngày càng được nâng cao, điều kiện hạ tầng giao thông được cải thiện, nhu cầu sử dụng ô tô sẽ ngày càng tăng. Đây sẽ là cơ hội thuận lợi để các các doanh nghiệp ôtô mở rộng sản xuất kinh doanh, góp phần đáp ứng tốt hơn nhu cầu thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Xe sang tràn ngập Vietnam Motoshow 2013
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO