Xe cũ vẫn sang

KIM MINH| 16/01/2014 07:07

Thị trường xe đã qua sử dụng gần đây trở nên sôi động hơn bởi thuế và phí giảm. Đặc biệt là việc "xét tuyển đầu về” khá kỹ và cầu toàn như trường hợp kinh doanh xe đã qua sử dụng của Mercedes-Benz Việt Nam, khiến xe sang dùng rồi được săn lùng ráo riết.

Xe cũ vẫn sang

Thị trường xe đã qua sử dụng gần đây trở nên sôi động hơn bởi thuế và phí giảm. Đặc biệt là việc "xét tuyển đầu về” khá kỹ và cầu toàn như trường hợp kinh doanh xe đã qua sử dụng của Mercedes-Benz Việt Nam, khiến xe sang dùng rồi được săn lùng ráo riết.

Đọc E-paper

Phải vượt qua 6 tiêu chí

Chọn một chiếc xe phù hợp cả về giá và tiện nghi luôn là tiêu chí hàng đầu của bất cứ ai. Đặc biệt dòng xe sang dùng rồi vừa đáp ứng tiêu chí chất lượng, đẳng cấp, có giá "mềm" khiến nhiều người quan tâm.

Tại Mercedes-Benz Việt Nam, việc kinh doanh xe cũ bắt đầu từ năm 2011, với mục đích tạo ra một kênh chính hãng mua bán, trao đổi, ký gửi các dòng xe Mercedes-Benz. Chỉ sau hơn một năm, khoảng 200 chiếc xe đã qua sử dụng được bán ra, chứng tỏ đây là phân khúc có sức hút mạnh. Bởi chương trình giúp khách hàng tránh được các rủi ro và việc thiếu thông tin khi chọn mua xe đã qua sử dụng trên thị trường.

"Ban giám khảo" chương trình kinh doanh xe cũ của Mercedes-Benz buộc các "thí sinh" phải hội đủ sáu yêu cầu. Đối với xe mua vào, xe phải đạt 110 điểm kiểm tra kỹ thuật trở lên, sử dụng không quá 4 năm hoặc 80.000km và có khả năng mua bán, trao đổi trên thị trường. Với xe bán ra đã đóng dấu Proven Exlusivity, xe sẽ được bảo hành chính hãng 6 tháng hoặc 15.000km. Khách hàng có thể lái thử ngay lập tức và được các đại lý hỗ trợ tài chính nếu có nhu cầu.

Anh Ngọc Thượng (Q.5, TP.HCM) chia sẻ: "Tôi nghĩ mua xe sang đã qua sử dụng là một lựa chọn phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều người hiện nay, bởi đơn giản là tôi vẫn hưởng được những tiện nghi cao cấp của một chiếc xe sang với giá phải chăng".

Anh Vĩnh Sơn (Q.1, TP.HCM), người vừa mua S500 thuộc dòng xe GL, cho rằng: "Tôi không cảm thấy nhiều khác biệt giữa xe mới và xe đã qua sử dụng do Mercedes-Benz bán ra. Họ làm rất chặt việc mua lại xe và khi bán ra thì đảm bảo uy tín và cam kết về chất lượng cho người dùng tiếp theo nên xe chạy rất ngon".

Tiện lợi

Khi tìm hiểu kỹ hơn về chương trình mua bán xe đã qua sử dụng của Mercedes-Benz, chúng tôi thấy, với người đang đi xe Mercedes-Benz, Hãng tạo điều kiện để họ bán xe cũ với giá tốt hơn giá thị trường. Nếu họ không muốn bán thì Hãng sẽ hỗ trợ đổi xe Mercedes-Benz hoàn toàn mới. Điều này cũng góp phần nâng giá trị bán lại của xe Mercedes-Benz, do người tiêu dùng không còn lo ngại vì tâm lý đi xe sang khi bán lại sẽ mất giá, vì hiện nay họ đã có một kênh bán lại xe Mercedes-Benz chính hãng.

Ông Michael Behrens - Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam phân tích: "Với người quan tâm đến xe Mercedes-Benz nhưng không đủ khả năng tài chính để mua xe mới, họ có thể mua xe Mercedes-Benz đã qua sử dụng với lịch sử rõ ràng, còn bảo hành và được tư vấn bởi các chuyên gia kỹ thuật của Hãng. Và quan trọng nhất, họ có thể sở hữu xe Mercedes-Benz với mức giá tốt trong khi chất lượng vẫn được đảm bảo".

Một thực tế rằng, nhu cầu bán lại xe của Mercedes-Benz không quá cao, nhưng nhu cầu đổi xe Mercedes-Benz mới thì lại tương đối cao. Điều này chứng tỏ khách hàng của Mercedes-Benz khá trung thành. Chương trình kinh doanh xe cũ sẽ là điều kiện để họ "nâng đời" lên xe mới, và "nhường" xe Mercedes-Benz của mình cho những khách hàng có ngân sách thấp hơn.

* Hiện tại, khách hàng quan tâm đến xe Meredes-Benz đã qua sử dụng có thể đến xem xe và lái thử tại đại lý Haxaco Hàng Xanh, đại lý Vietnamstar quận 7, đại lý Vietnamstar Trường Chinh.

*l Đối với xe mua vào, xe phải đạt 110 điểm kiểm tra kỹ thuật trở lên, sử dụng không quá 4 năm hoặc 80.000km và có khả năng mua bán, trao đổi trên thị trường. Với xe bán ra đã đóng dấu Proven Exlusivity, xe sẽ được bảo hành chính hãng 6 tháng hoặc 15.000km. Khách hàng có thể lái thử ngay lập tức và được các đại lý hỗ trợ tài chính nếu có nhu cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Xe cũ vẫn sang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO