Vietnam Motorshow 2012: Cuộc đua công nghệ

P.V tổng hợp| 26/09/2012 09:07

Hàng loạt ông lớn trong ngành ôtô đã có màn đua công nghệ hoành tráng trong Vietnam Motorshow 2012 vừa được tổ chức sáng 26/9.

Vietnam Motorshow 2012: Cuộc đua công nghệ

Hàng loạt ông lớn trong ngành ôtô đã có màn đua công nghệ hoành tráng trong Vietnam Motorshow 2012 vừa được khai mạc sáng 26/9 tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội.

Luxgen 5

Ford Việt Nam mở đầu tour giới thiệu bằng mẫu xe Ford Focus hoàn toàn mới. Đây là sản phẩm thứ hai trong chiến lược toàn cầu OneFord mà người tiêu dùng Việt Nam có cơ hội sở hữu, sau Fiesta.

Chiếc Focus đã khiến khách tham quan khá ngạc nhiên bởi sự lột xác hoàn toàn so với phiên bản cũ. Thiết kế hốc gió khá lớn, mạnh mẽ cùng với phần đuôi bản hatchback khiến Focus khá lạ lẫm trong mắt người tiêu dùng.

Tuy nhiên, điều làm khách hàng Việt Nam thích thú nhất là những ứng dụng công nghệ trong phiên bản mới của Ford Focus. Một trong những ứng dụng đó, hệ thống ra lệnh bằng giọng nói được giới thiệu khá kỹ lưỡng. Theo đó, người dùng hoàn toàn không phải nhắc tay khỏi vô lăng khi muốn nghe nhạc, đọc tin nhắn, xem danh bạ điện thoại…

Honda ACX concept

Ngoài ra, một loạt hệ thống hỗ trợ lái xe thông minh khác cũng được Ford thiết kế trong mẫu Focus mới lần này như hệ thống hỗ trợ tự động lùi xe vào chỗ đỗ hay hệ thống tự dừng xe khi gặp chướng ngại. Mức giá cho mẫu Focus mới này vẫn được giữ nguyên như phiên bản cũ, ở mức từ 569 triệu đồng.

Cũng với phong cách khá lạ, mẫu Swift mới của Suzuki báo hiệu cũng sẽ là đối thủ lớn của dòng xe nhỏ trên thị trường. Dòng xe mang phong cách châu Âu gây ấn tượng với người thử xe bằng sự đơn giản, khỏe khoắn.

Mặc dù là dòng xe nhỏ nhưng Suzuki lại làm mới mình bằng hệ thống treo mới nhất MacPherson với lò xo cuộn, chùm lò xo xoắn phía sau cùng bánh xe hợp kim 16 inch. Điều này theo đại diện Suzuki, sẽ đảm bảo cho mẫu Swift thật sự bám đường và ổn định.

BMW 640i Gran Coupe

Điều đặc biệt trong ứng dụng mới của Swift ở chỗ, mẫu xe của Suzuki trang bị tới sáu túi khí giúp làm giảm nguy cơ chấn thương trong trường hợp xảy ra tai nạn. Đây là điều khá đặc biệt trong phân khúc xe Compact.

Gây ấn tượng mạnh không kém, Toyota Việt Nam khiến Vietnam Motorshow 2012 ngạc nhiên bằng những sản phẩm theo xu hướng thể thao. Chiếc coupe 2+2 có tên Toyota 86 là mẫu xe thể thao đầu tiên mà Toyota Việt Nam phân phối.

Chiếc 86 có 2 cửa, 4 chỗ, trong đó ghế sau khá chật nhưng có thể gập xuống để tăng không gian hành lý. Phong cách thể thao khiến nhiều người tỏ ra thích thú với 86 vì thiết kế thân xe thấp và một cấu trúc đầm chặt với những chi tiết mạ crôm.

Ford Focus

Cùng với Toyota 86, hãng xe lớn của Nhật Bản còn giới thiệu các mẫu Camry 2012, Corolla Altis phiên bản đặc biệt với nhiều cải tiến về thiết kế cũng như công nghệ, tiết kiệm nhiên liệu.

Ở phân khúc khác, những ông lớn của thương hiệu ôtô nhập khẩu khiến nhiều người nín thở vì những mẫu xe tiền tỷ.

Audi Việt Nam mở đầu cơn sóng xe sang bằng liên tiếp ba mẫu xe Audi Q5, A4 và đặc biệt là mẫu xe R8 Spyder. Chiếc R8 là một trong những mẫu xe chói mắt nhất với thiết kế mui trần thể thao.

R8 Spyder V8 trong gian hàng Audi

Audi R8 Spyder khiến người xem choáng váng với động cơ V10 dung tích 5,2 lít, hệ thống dẫn động 4 bánh và hộp số tự động S-tronic 7 cấp. Xe có công suất 518 mã lực với khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,6 giây, vận tốc tối đa 314 km/h.

Với Mercedes- Benz, át chủ bài trong triển lãm năm nay được hãng xe được đặt cả vào mẫu crossover GLK phiên bản mới. Với hàng nghìn chiếc đã bán ra trước đó, đây được xem như một trong những chiếc crossover thành công nhất trên thị trường. Và cũng chính vì thế, thông tin trước đó về mẫu GLK mới đã khiến giới yêu xe khá sốt ruột.

Việt Nam là quốc gia thứ 3 trên thế giới mà Mercedes chọn để giới thiệu mẫu GLK mới này sau Đức và Mỹ với số lượng tương đối hạn chế là 1200 chiếc. Phiên bản mới của GLK trông có vẻ đồ sộ hơn so với đàn anh trước đó, thông số chiều dài cơ sở là 1669mm, rộng 1840mm.

Mitsubishi Mirage

Sự thay đổi lớn nhất về ngoại hình chính là phần mặt trước xe khá hoành tráng với lưới tản nhiệt 2 thanh khỏe mạnh với logo ngôi sao 3 cánh ở giữa.

Theo ông Laurent Charpentier, Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), sự góp mặt của các hãng xe với nhiều siêu phẩm mới sẽ giúp khách hàng có thêm sự lựa chọn phù hợp với mình.

Ngoài 13 thương hiệu ôtô lớn tại Việt Nam, triển lãm năm nay còn có sự tham gia của hàng trăm gian hàng của các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp phụ trợ, phụ tùng, đồ chơi xe hơi như: Motul, Vilube, Plogco, Vkool… Bên cạnh đó là các gian hàng trong lĩnh vực ngân hàng, bảo hiểm.

Suzuki Swift concept

Triển lãm mở cửa đến hết ngày 30/9/2102.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vietnam Motorshow 2012: Cuộc đua công nghệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO