Vietnam Motor Show 2013: Thiếu “mợ”, chợ vẫn vui

25/10/2013 04:58

Nhiều dòng xe của 15 hãng đã hội tụ về triển lãm ô tô lớn nhất Việt Nam 2013 (lần thứ 9), tại trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (Quận 7, TP.HCM), khai mạc chiều 23/10.

Vietnam Motor Show 2013: Thiếu “mợ”, chợ vẫn vui

Nhiều dòng xe của 15 hãng đã hội tụ về triển lãm ô tô lớn nhất Việt Nam 2013 (lần thứ 9), tại trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (Quận 7, TP.HCM), khai mạc chiều 23/10.

>Thời của xe sang?
> Xe sang đáng... ngắm
> Xe sang đua nhau ra Bắc?
> Xe sang "lên ngôi"
> Xe sang tràn ngập Vietnam Motoshow 2013

Tại triển lãm, có những hãng mang đến những dòng xe vừa được ra mắt trong giữa năm 2013 trở lại đây và cũng có những hãng giới thiệu những dòng xe mới. Trong lúc này, có hãng lại giới thiệu những điểm mới trên những dòng xe đã được tung ra thị trường khá lâu.

Dù thiếu sự tham gia của những hãng như KIA, Hyundai, Porsche, Subaru, Isuzu nhưng không vì thế mà triển lãm kém đi phần hấp dẫn bởi có sự xuất hiện chính thức của những cái tên như Lexus, Infiniti, Land Rover…

Dưới đây là một vài điểm nhấn giới thiệu đến bạn đọc:

Audi: Với việc ra mắt mẫu sedan A3, hãng xe có mặt tại Việt Nam 5 năm này đang thâm nhập vào phân khúc rộng lớn nhất của thị trường là phân khúc sedan hạng nhỏ. Mẫu xe A3 trang bị động cơ 1.8 TFSI 132 mã lực với công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp kết hợp turbo tăng áp. Theo công bố, chiếc xe này chỉ mất 7,3 giây để động cơ vượt qua mức 100km/h và cán mức vận tốc tối đa 235km/h. Xe có mức tiêu hao nhiên liệu là 5,6 lít/100km. Xe có giá bán 1,395 tỉ đồng.

Tại triển lãm, Audi cũng trưng bày các mẫu xe khác như Audi R8 Spyder 5.2 V10 quattro, Audi R8 Coupe 5.2 V10 quattro.

Audi A3.

Dòng Spyder R8 là tâm điểm của Audi tại VMS 2013.

BMW: Tại triển lãm năm nay, BMW Việt Nam được chọn là gian hàng đầu tiên khai mạc với 5 mẫu xe mới được trình làng. Theo đó, các dòng xe này là 116i, 528i, Gran Turismo 528i GT, X6 trang bị gói M Performance (xDrive35i) và BMW Series 4 Coupé hoàn toàn mới (428i).

Được xem là tiêu điểm tại triển lãm của BMW, dòng Series 4 Coupe được trang bị tiêu chuẩn hệ thống âm thanh 09-loa Hifi công suất 205W. Người mua có chọn lựa trang bị chọn thêm Hệ thống âm thanh Harman Kardon lên đến 16-loa Surround. Dòng xe này được giới thiệu tại Việt Nam với phiên bản 428i sử dụng động cơ 4 xylanh, công nghệ TwinPower Turbo, hộp số tự động 8-cấp với chức năng tự động khởi động/ dừng (Auto Start/Stop).

Toyota Việt Nam là đại diện cho Lexus tại Việt Nam.

Renault: Đến với triển lãm lần này, hãng xe Pháp Renault mang tới những chiếc xe mạnh mẽ thuộc dòng xe gia đình và xe thể thao. Có 4 mẫu xe được trưng bày tại đây bao gồm: Koleos 3 SUV đa dụng, Sedan Latitude 2 mới và Megane Hatch Sedan dành cho gia đình.

Đáng chú ý, dòng xe thể thao Clio RS lần đầu tiên được Renault giới thiệu tại Việt Nam.

Toyota Việt Nam là đại diện cho Lexus tại Việt Nam.

Ford: Lần đầu tiên tại Việt Nam, Ford mang đến công nghệ động cơ EcoBoost 1.0L trên chiếc Fiesta hoàn toàn mới. Đây là động cơ hai năm liền đoạt giải thưởng “Động cơ quốc tế” trên thế giới. Tại triển lãm, dòng Ford Fiesta mới được trang bị hai phiên bản động cơ là EcoBoost 1.0L ba xylanh và động cơ 1.5L Ti-VCT. Bên cạnh đó, những dòng xe được ra mắt gần đây như Focus, Ranger, Everest cũng được trưng bày.

Hãng này cũng giới thiệu và khởi động cuộc thi “Hành trình 24 giờ Fiesta” để quảng bá các đặc tính công nghệ của chiếc xe Fiesta thế hệ mới.

Chủ tịch VAMA kiêm tổng giám đốc Ford Việt Nam Metelo Arias (trái) bên chiếc Fiesta gắn EcoBoost.

Toyota: Có 6 mẫu xe hiện đang được ưa chuộng nhất, theo đánh giá của Toyota là Camry, Vios Motorsport, Toyota 86 TRD, Fortuner TRD, Altis 2.0V và mẫu xe Land Cruiser Prado mới phiên bản 2014.

Đặc biệt, tâm điểm của gian triển lãm Toyota năm nay là mẫu xe Toyota Fun-Vii – mẫu xe concept thể hiện ý tưởng về một tương lai mà ở đó con người, xe và cả xã hội được liên kết với nhau.

Là thành viên khá mới trong nhóm những hãng xe được nhập khẩu và phân phối chính thức tại Việt Nam, Land Rover mang đến triễn lãm dòng xe Range Rover Sport 2014 hoàn toàn mới. Dòng xe này được giới thiệu cùng công nghệ khung xe hoàn toàn bằng nhôm của All-New Range Rover.

Lexus: Toyota Việt Nam công bố Lexus chính thức bước chân vào thị trường Việt Nam thông qua triển lãm lần này. Các dòng xe xuất hiện tại đây thực tế đã khá "quen" với giới thượng lưu Việt Nam như LS460L, LX570, RX350, GS350 và ES350. Dàn người mẫu đến từ châu Âu cũng là điểm nổi bật tại gian hàng Lexus.

Infiniti: Điểm nhấn của Infiniti là chiếc xe đua RB9 và trang phục sử dụng khi đua xe của hai tay lái đội đua Infiniti Red Bull Racing: Sebastian Vettel và Mark Webbe.

Tại đây, hai xe trưng bày QX70 và QX80 định nghĩa rõ những điểm đặc thù của Infiniti với thiết kế các chi tiết gia công chính xác và khả năng vận hành mạnh mẽ.

Mercedes-Benz: Với 18 mẫu xe, hãng xe này đạt “thành tích” có nhiều xe nhất tại triển lãm năm nay, trong đó có mẫu xe C-Class mới. Với cảm hứng từ hệ thống đèn nội thất Ambience Lighting trên mẫu xe đầu bảng S-Class, gian hàng rộng 600m2 của Mercedes-Benz được trang bị hệ thống đèn LED hắt sáng với 7 màu khác nhau.

General Motors: Điểm nhấn nhất của hãng này là chiếc xe thể thao Corvette như một minh chứng cho sự phát triển của công nghệ và thiết kế.

Bên cạnh đó, phiên bản mới Chevrolet Captiva 2013 với nhiều cải tiến cũng được trình làng. Mẫu xe này có các chức năng đèn LED, chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút xoay, hệ thống HDC, TCS, EBD hoặc ESP… Tuy nhiên, theo nhiều ý kiến của báo giới, mức giá đưa ra cho dòng xe này trên 900 triệu đồng là hơi cao.

Với Honda, những dòng xe như Civic, City, CR-V đã được trưng bày tại triển lãm năm nay. Tại đây, điểm nhấn của hãng này là chiếc Honda Accord được trang bị động cơ Earth Dreams hoàn toàn mới cùng một mẫu xe Concept với thiết kế thể thao lần đầu tiên được ra mắt khách hàng Việt Nam.

Vina Star Motors (Mitsubishi): Những dòng xe như Pajero Sport, Triton được giới thiệu tại triển lãm bên cạnh các dòng xe nhiều công nghệ cũng như tiết kiệm nhiên liệu như Mirage hay GR-HEV concept pick up sử dụng công nghệ Hybrid. Theo Vina Star Motors, đây thể xem là hình ảnh tương lai cho thế hệ mới của Pajero Sport, Triton.

Dòng Mirage nổi tiếng tiết kiệm nhiên liệu trong phân khúc xe hạng nhỏ được giới thiệu.

Nissan: Dòng Teana hoàn toàn mới nhập nguyên chiếc từ Mỹ là tphù hợp với tuyên ngôn thương hiệu tiêu điểm của Nissan dù bên cạnh nó còn có chiếc Sunny trẻ về kiểu dáng và tuổi đời hay chiếc JUKE lạ mắt của trường phái crossover. Bộ phụ kiện thể thao Nismo dành cho Sunny làm cho dòng xe này trở nên ngầu hơn so với thiết kế chuẩn ban đầu.

Hino Motors: Đây là hãng xe tải duy nhất tham gia triển lãm tại Motoshow 2013. Hãng này giới thiệu ra thị trường dòng xe tải nhẹ 300 series với động cơ Euro 3, trang bị hệ thống phun nhiên liệu điện tử. Điểm nhấn của gian trưng bày là cổng chào được thiết kế như hình ảnh chim hạc biểu tượng của sức mạnh bất khuất và bền bỉ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vietnam Motor Show 2013: Thiếu “mợ”, chợ vẫn vui
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO