Triển lãm Frankfurt: Những mẫu concept lạ mắt

21/09/2011 06:22

Dù đôi khi hơi viển vông, nhưng những mẫu xe concept ít nhiều luôn thể hiện ý tưởng thiết kế mới của các nhà sản xuất ô tô.

Triển lãm Frankfurt: Những mẫu concept lạ mắt

Dù đôi khi hơi viển vông, nhưng những mẫu xe concept ít nhiều luôn thể hiện ý tưởng thiết kế mới của các nhà sản xuất ô tô.

Audi Urban

Xe Audi Urban có hai phiên bản: Sportback và Spyder, sử dụng bánh xe cỡ 22 inch nằm nhô hẳn ra ngoài thân xe. Xe dài 3.200 mm, rộng 1.700 mm và cao 1.200 mm, sử dụng hai mô-tơ điện e-tron, pin lithium-ion.

Để giảm trọng lượng của xe, Audi đã kết hợp polymer gia cố bằng vật liệu sợi carbon và nhôm.

Urban Sportback có thiết kế mui vòm che kín cabin như máy bay chiến đấu, khi mở sẽ trượt ra phía sau để lộ ghế ngồi bên trong. Ghế phụ được thiết kế lùi về sau so với ghế lái. Bản Spyder không có mui vòm, mà thay vào đó là thiết kế hai cánh cửa mở chéo, cùng kính chắn gió thấp, hình chữ U quây quanh xe. 

BMW i3 và i8



Đây là những hình ảnh đại diện cho tương lai “xanh” của BMW. 

i3 là mẫu xe hatchback 4 chỗ 5 cửa, vận hành hoàn toàn bằng điện, sử dụng pin lithium-ion. Mô-tơ điện công suất cực đại 168 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm (184 lb-ft) cho chiếc xe nặng 1.250 kg này khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,9 giây và tốc độ cực đại 150 km/h. BMW dự kiến xe i3 có thể chạy quãng đường 130-160 km sau mỗi lần sạc. Thời gian sạc đầy pin là khoảng 6 tiếng. 

Xe BMW i8 là xe hybrid sạc điện, sử dụng kết hợp một động cơ xăng 3 xy-lanh tăng áp 1.5L kết hợp với một mô-tơ điện, cho công suất kết hợp 349 mã lực và mô-men xoắn 550 Nm. Chiếc xe nặng 1.480 kg này có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,6 giây và đạt tốc độ cực đại 250 km/h. Ngoài ra, xe i8 có thể vận hành 35 km chỉ với mô-tơ điện, giúp đem lại mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ 2,7 lít/100 km (thông số nhà sản xuất), và lượng khí thải 66 g/km.

Land Rover DC100 và DC100 Sport

Land Rover thừa nhận rằng đã đến lúc phải có một thiết kế hoàn toàn mới cho dòng xe huyền thoại Defender. Tại Triển lãm ô tô Frankfurt 2011 ở Đức, hãng đã giới thiệu hai mẫu xe concept, DC100 và DC100 Sport như một thử nghiệm mới cho Defender thế hệ mới, dự kiến có mặt trên thị trường vào năm 2015.

DC100 là bản mui kín và DC100 Sport là bản mui trần, sử dụng chung cơ sở gầm bệ, công nghệ và bố trí ghế ngồi đặc trưng của Defender.

Xe DC100 Sport đi kèm những trang bị như thiết bị Terrain-I giúp phát hiện và cảnh báo chướng ngại vật trên đường offroad, hệ thống định vị siêu âm Wade Aid giúp đánh giá độ sâu của nước và gợi ý tốc độ phù hợp cho tài xế, hệ thống lốp gai mà tài xế có thể kích hoạt chỉ với một nút bấm.

Xe DC100 dùng động cơ diesel 2.0L 4 xy-lanh tăng áp, còn bản DC100 Sport dùng động cơ xăng 2.0L. Land Rover cho biết cả hai động cơ đều có thể hiệu chỉnh để hoạt động kết hợp với mô-tơ điện, làm thành xe hybrid.  

Peugeot HX1 Concept

Xe HX1 sử dụng hệ thống động cơ hybrid sạc điện. Động cơ diesel tăng áp 2.4L công suất 204 mã lực vận hành bánh trước, còn mô-tơ điện chịu trách nhiệm bánh sau. Hệ thống hybrid có công suất cực đại 299 mã lực.

Điểm đặc biệt ở thiết kế là xe có 6 chỗ ngồi, với hàng ghế thứ hai có thể tiến lên ôm sát vào lưng ghế trước để tạo thành xe 4 chỗ. 

Smart ForVision 

Đặc điểm nổi bật của mẫu xe nhỏ nhắn này là thiết kế trọng lượng nhẹ và ứng dụng công nghệ tân tiến. Cụ thể, nóc xe có các tấm hấp thụ năng lượng mặt trời trong suốt, với nhiệm vụ thu giữ năng lượng để chạy các thiết bị giải trí đa phương tiện trên xe ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu. Ngoài ra, các tấm này có đèn LED hữu cơ soi sáng nội thất khi xe mở cửa. 

Một số chi tiết đáng chú ý khác gồm: các bánh xe bằng nhựa (nặng chỉ 3 kg), cánh cửa làm bằng nhựa thông epoxy gia cố bằng vật liệu sợi carbon, ghế ngồi cũng bằng nhựa (với đệm trọng lượng nhẹ), phim cách nhiệt trên cửa kính nhằm giúp giảm nhiệt nội thất khi trời nắng. 

Thông số kỹ thuật của xe hiện chưa được công bố.

Volkswagen NILS

Được phát triển với sự ủng hộ của chính phủ Đức, mẫu xe chạy điện Volkswagen NILS có đèn pha xenon, cửa lật cánh chim, vành nhôm 17-inch. Thiết kế nội thất giản tiện với đồng hồ kỹ thuật số, hệ thống thông tin giải trí cầm tay và một ghế ngồi duy nhất. Xe nặng 460kg. 

Với bộ pin 5,3 kWh, xe vận hành bằng một mô-tơ điện công suất 34 mã lực và mô-men xoắn 130 Nm (95 lb-ft), khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong chưa đến 11 giây và đạt tốc độ cực đại 130 km/h. Một bộ pin đầy đủ để xe chạy quãng đường 65 km.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Triển lãm Frankfurt: Những mẫu concept lạ mắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO