Siêu xe mới của Tổng thống Putin chạy thử trong băng giá

ĐẶNG VŨ| 06/04/2017 00:05

Nguyên mẫu chiếc sedan cỡ lớn được cho là siêu xe thế hệ mới dành cho Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa được bắt gặp đang chạy thử nghiệm trong thời tiết giá lạnh tại Thụy Điển.

Siêu xe mới của Tổng thống Putin chạy thử trong băng giá

Hình ảnh chụp được cho thấy phần đầu xe khá tương đồng với thiết kế Rolls-Royce hay Chrysler 300 thế hệ cũ, trong khi phần đuôi xe gợi liên tưởng đến mẫu siêu sang Bentley Mulsanne.

Theo nhiều nguồn tin khác nhau, chiếc xe đang thử nghiệm này chính là thiết kế dành cho Tổng thống Nga, thuộc dự án có tên Cortege.

xe hoi cua tong thong Nga

Dự án này tạo ra nhiều biến thể khác nhau của xe ô-tô từ limousine, sedan, SUV, minivan. Không như chiếc Cadillac đặc biệt của Tổng thống Mỹ, đây sẽ là xe dùng để chở cả các quan chức cấp cao của Nga, thậm chí tất cả người dân Nga đều có thể mua chiếc xe giống của tổng thống, miễn là có đủ tiền.

Theo Moscow Times, chiếc xe sẽ được đưa vào sản xuất đại trà ngay trong năm 2017 và nhà sản xuất có ý định sản chế tạo từ 4.000 đến 5.000 chiếc loại này cho tới năm 2020.

xe hoi cua tong thong Nga


Theo ông Alexei Borovkov, giám đốc Trung tâm kỹ thuật thuộc đại học St.Petersburg, chiếc limousine mới của Tổng thống Putin rất to, nặng khoảng 6 tấn, nhưng di chuyển dễ dàng và nhanh nhờ động cơ V12 6.0 lít, công suất 800 mã lực, được hợp tác sản xuất với hãng Porsche.

>Xe hybrid đầu tiên của Nga được Thủ tướng Putin lái thử

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Siêu xe mới của Tổng thống Putin chạy thử trong băng giá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO