Một chiếc xe đạp “khủng”

12/07/2010 08:36

Wouter van den Bosch, một sinh viên nghệ thuật người Hà Lan đã mất 3 tháng để chế tạo chiếc đạp kỳ lạ này bằng ống thép, phụ tùng xe đạp và lốp máy cày.

Một chiếc xe đạp “khủng”

Wouter van den Bosch, một sinh viên nghệ thuật người Hà Lan đã mất 3 tháng để chế tạo chiếc đạp kỳ lạ này bằng ống thép, phụ tùng xe đạp và lốp máy cày.

Wouter van den Bosch từng là một kỹ sư cơ khí.

Wouter van den Bosch, 29 tuổi, đã chế tạo chiếc xe đạp khổng lồ nặng 450kg với phụ tùng do bạn bè và một công ty máy cày tặng. 

Anh trở thành một hiện tượng trên mạng chia sẻ YouTube sau khi đoạn video ghi lại cảnh anh đạp chiếc xe “khủng” dạo phố được đăng lên mạng. Chỉ trong vòng 2 tuần đã có hơn 600.000 lượt người xem đoạn video này. 

Wouter cho biết, 6 tháng trước, anh đã có một vài bản phác hoạ chiếc xe đạp, rồi bắt đầu quá trình thu lượm phụ tùng từ bạn bè, người quen, nên chi phí chế tạo xe rất thấp. Sau khi thu thập vật liệu, anh bắt tay vào lắp ráp. 

Anh cho biết cảm giác rất thú vị khi hoàn thành chiếc xe và lần đầu lái thử. Anh không chắc nó có hợp pháp không, nhưng đã lái nó quanh khu nhà nhiều lần để xem nó hoạt động thế nào và xem phản ứng của người đi đường ra sao. 

Một số người thấy thích thú, trong khi một số tỏ ra không vui và nói rằng “Hãy tránh ra!”. 

“Tôi có thể hiểu việc một số người thấy phiền toái khi đi làm vào sáng thứ Hai và bị một chiếc xe đạp khổng lồ chiếm hết đường,” anh nó

Trước khi theo học nghệ thuật, Wouter từng học kỹ sư cơ khí và làm việc trong một nhà máy. 

Anh có hứng thú với việc chế tạo các sản phẩm lai. Năm ngoái anh đã biến một bộ đồ bếp thành các máy vẽ, truyền động. 

Wouter cho biết anh sử dụng bánh trước cỡ lớn như vậy để thêm sự hài hước và có ý chỉ trích về mặt xã hội. 

“Ví như ô tô Hummer được thiết kế để trở thành một chiếc xe thật hào nhoáng, nhưng nó nặng khoảng 2.500kg và thường chỉ dùng để chở một người. Lượng xăng mà nó tiêu thụ là hoàn toàn không cần thiết. Nhưng với một người nhỏ bé như tôi, trên chiếc xe đạp lớn hài hước này, tôi tự đạp xe. Tôi hy vọng việc làm của mình có ý nghĩa. Nó có phải là tác phẩm nghệ thuật không ư? Tôi không rõ. Tôi chỉ thích chế tạo các thứ. Tôi không cần ai đó phải gọi nó là một tác phẩm nghệ thuật,” anh nói. 

Kể từ khi đoạn video của Wouter được lan truyền trên mạng, anh đã nhận được nhiều lời mời mang chiếc xe tới trưng bày tại các bảo tàng và lễ hội. 

Hãy cùng xem đoạn video: 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Một chiếc xe đạp “khủng”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO