Hấp dẫn từ những mẫu xe gia đình 7 chỗ

NAM LONG/DNSGCT| 29/06/2014 07:15

Lựa chọn được một chiếc xe có đủ tiêu chuẩn phù hợp với nhu cầu của mọi thành viên trong gia đình là việc không hề dễ dàng...

Hấp dẫn từ những mẫu xe gia đình 7 chỗ

Lựa chọn được một chiếc xe có đủ tiêu chuẩn phù hợp với nhu cầu của mọi thành viên trong gia đình là việc không hề dễ dàng vì phải hội đủ các yêu cầu an toàn cho trẻ nhỏ, thoải mái cho người già, tiện nghi cho người cầm lái, phù hợp với tài chính gia đình…

Đọc E-paper

Nắm bắt được những nhu cầu đó, hầu hết các hãng xe đều tung ra những mẫu xe với thiết kế phù hợp với đối tượng khách hàng này. Giữa một “rừng” xe đa năng trên thị trường hiện nay, khách hàng có thể gặp đôi chút khó khăn trong việc chọn lựa.

Một vài mẫu xe gia đình 7 chỗ được đánh giá cao trong thời gian gần đây có thể đem lại gợi ý thiết thực cho sự lựa chọn của những ai đang chuẩn bị sắm xe mới.

1. Toyota Innova

Nổi bật với sự tiện dụng đi đôi với mức giá hết sức cạnh tranh, Innova của Toyota từ lâu đã trở thành một cái tên phổ thông hóa dành cho xe hơi tại Việt Nam với doanh số bán luôn dẫn đầu so với các sản phẩm khác. Năm 2014, mẫu Innova được Toyota cải tiến nhiều tính năng, từ ngoại thất đến nội thất, để đem đến sự hài lòng nhất các khách hàng.

Là mẫu xe đặc trưng nhất thuộc mẫu xe dành cho gia đình, Innova 2014 gây ấn tượng mạnh mẽ bởi những thiết kế ngoại thất kỹ lưỡng, góc cạnh và sắc sảo hơn so với các phiên bản cũ, tất cả những sự thay đổi giúp cho mẫu Innova mới có được một cảm giác tinh tế, hoàn hảo cho các gia đình hiện đại.

Nội thất của phiên bản 2014 nổi bật với không gian nội thất rộng rãi với sức chứa thoải mái cùng với nhiều tiện ích như màn hình DVD 8 inch, cổng MP3, USB/AUX/WWA, túi khí, hệ thống chống bó phanh ABS, tay lái tích hợp điều khiển âm thanh, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ…

Bên cạnh đó Innova 2014 cũng được trang bị động cơ xăng bốn xilanh, 16 van DOHC, hệ thống điều phối van biến thiên thông minh VVT-I dung tích 2,0L, sản công suất cực đại 136 mã lực tại 5.600 vòng/phút và moment xoắn cực đại 182Nm ở 4.000 vòng/phút.

Xe Toyota Innova 2.0V số tự động 2014 hiện đang được giới thiệu với mức giá khoảng 817 triệu đồng.

2. Mitsubishi Grandis

Đây là chiếc xe gia đình được yêu thích nhất bởi mức độ sang trọng, tiện nghi và tính năng hoạt động. Điểm thu hút đầu tiên của mẫu xe hàng đầu Mitsubishi là ngoại hình bắt mắt với sự hài hòa trong thiết kế giữa mui xe và thân xe, hệ thống đèn pha HID “mắt xanh” ấn tượng, giúp tăng tầm nhìn và giảm tải cho hệ thống điện cho xe.

Nội thất của Grandis có thể làm hài lòng bất cứ khách hàng nào nhờ một không gian hiện đại cùng các thiết kế trang nhã, màu đen sang trọng, bảng điều khiển trung tâm được ốp gỗ, bảng đồng hồ chiếu sáng ba giai đoạn, hệ thống camera lùi xe với màn hình LCD.

Động cơ MIVEC 2.4L mạnh mẽ kết hợp với các thiết bị an toàn cao cấp như hệ thống phanh chống bó cứng ABS kết hợp với hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống túi khí đôi, dây đai với cơ cấu tăng đai tự động cùng cấu trúc khung xe RISE của Mitsubishi… có khả năng bảo vệ hành khách ở mức độ cao nhất.

Xe Mitsubishi Grandis hiện đang được giới thiệu với mức giá khoảng 939,4 triệu đồng.

3. Toyota Sienna 2014

Mẫu xe minivan này là một trong những cái tên nặng ký nhất trong phân khúc và là mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam nhờ ưu thế cả về thương hiệu lẫn sự tiện dụng (riêng độ rộng nội thất gần như là vô địch).

Về mặt thiết kế tổng thể, dù không có nhiều thay đổi so với thế hệ trước nhưng xe được bổ sung thêm một số chi tiết thiết thực như hệ thống cửa trượt bên hông điều khiển bằng điện, lại có thêm phiên bản chở hàng và gói tùy chọn Towing Package tiêu chuẩn cho tất cả các phiên bản Sienna 2014.

Với chiều dài hơn 5m và chiều rộng thân xe khoảng 2m, Toyota Sienna 2014 là một chiếc MPV to lớn thực sự. Không gian dành cho hành khách trên xe rất thoải mái, kể cả hàng ghế thứ 3.

Về động cơ, với phiên bản 2014, Toyota đã loại bỏ hẳn động cơ bốn xilanh vốn được cho là “hơi yếu”, thay vào đó là động cơ xăng V6 3.5L VVT-i được trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản.

Cỗ máy này sản công suất tối đa 266 mã lực, kết hợp cùng hộp số tự động sáu cấp tiêu chuẩn giúp Sienna 2014 đủ sức đáp ứng mọi nhu cầu của người sử dụng. Xe có khả năng vận hành linh hoạt trong mọi tình huống với mức tiêu hao nhiên liệu không quá cao đối với một động cơ V6.

Xe Toyota Sienna 2014 hiện đang được giới thiệu với mức giá từ 26.920 đến 41.710 USD tùy theo phiên bản tại thị trường Mỹ.

4. Kia New Sorento 2014

Về tổng thể, chiếc Kia New Sorento 2014 được cải tiến khá nhiều từ ngoại hình đến nội thất, tạo nên chất mạnh mẽ và năng động hơn so với những phiên bản trước.

Sự hiện đại thể hiện qua sự nâng cấp các tiện nghi nội thất như vô-lăng, bọc ghế, màn hình LCD cho cụm đồng hồ điều khiển, hệ thống điều hòa hai vùng tự động… điểm cộng cho nhu cầu gia đình trên mẫu xe này chính là không gian để chân ở hàng ghế thứ 2 được giãn rộng thêm 30mm và hàng ghế thứ 3 cũng tăng thêm 9mm, giúp hành khách có không gian thoải mái hơn trong những hành trình dài.

Tuy nhiên, điểm nổi bật nhất của New Sorento 2014 chính là động cơ Diesel 2.2LCRDi, số tự động, New Sorento có thể cho tốc độ tối đa lên đến 190km/g, tự tin dẫn đầu phân khúc về mặt tiết kiệm nhiên liệu với 5,9 lít/100km ở phiên bản số sàn hoặc 6,7 lít/100km với xe gắn hộp số tự động.

Ở phiên bản động cơ xăng Theta II dung tích 2,4 lít, New Sorento sản công suất 174 mã lực tại 6.000 vòng/phút. Cả hộp số sàn và số tự động sáu cấp của New Sorento đều cho phép sang số êm dịu hơn các mẫu xe trong cùng phân khúc.

Ngoài ra, New Sorento còn được trang bị đầy đủ các hệ thống an toàn như cân bằng điện tử ESP, hệ thống ga tự động, chống bó cứng phanh ABS, camera hiển thị trên màn hình DVD, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước hoặc sau và sáu túi khí (tăng bốn túi khí so với phiên bản trước)…

Xe Kia New Sorento 2014 hiện đang được giới thiệu với mức giá khoảng 998 triệu đồng (động cơ máy dầu) và 970 triệu đồng (động cơ máy xăng).

5. Honda Odyssey 2014

Có thể khẳng định đây là chiếc xe lý tưởng dành cho gia đình vì được trang bị đầy đủ những thiết bị tiện nghi phù hợp cho sự di chuyển của số đông với không gian rộng thoáng của dòng minivan cỡ lớn. Phiên bản 2014 được trang bị cửa sau dạng trượt, sàn được hạ thấp hơn và trần được nâng cao hơn.

Trang thiết bị an toàn trên xe bao gồm túi khí phía trước và túi khí rèm, camera lùi, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, phanh ABS, EBD, BA, các hệ thống báo tín hiệu dừng khẩn cấp, kiểm soát lực kéo TCS, cảnh báo áp suất lốp TPW, cân bằng điện tử VSA.

Riêng phiên bản VTi-L còn được trang bị thêm hệ thống hỗ trợ đỗ xe thông minh, camera quan sát 360 độ, hệ thống cảnh báo điểm mù và cảnh báo vật thể băng ngang đường… Ngoài sự nổi bật về không gian và các tính năng hiện đại, Odyssey 2014 còn hấp dẫn ở gói trang bị Touring Slite, hệ thống máy hút chân không hiệu suất cao mang tên Honda VAC gúp việc làm vệ sinh khoang khách khá dễ dàng.

Về mặt động lực, Odyssey mới được trang bị động cơ có dung tích nhỏ hơn loại V6, 3.5L truyền thống, cụ thể là động cơ I4, 2.4L, sản công suất tối đa 181 mã lực và moment xoắn cực đại đạt 240Nm. Mức tiêu hao nhiên liệu của Odyssey thế hệ mới chỉ khoảng 7,6-7,8 lít/100km, giảm hơn 14% so với thế hệ trước.

Xe Honda Odyssey 2014 hiện đang được giới thiệu với mức giá khoảng 1,9 tỉ đồng.

>10 chiếc SUV nhanh nhất
>Top 10 SUV và Crossover cỡ trung tốt nhất
>
10 mẫu xe crossover đáng để chờ đợi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hấp dẫn từ những mẫu xe gia đình 7 chỗ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO