EcoSport - SUV thành thị

MINH CHÂU| 26/03/2014 03:19

Nằm trong chiến lược "One Ford" toàn cầu, chiếc SUV hạng nhỏ EcoSport của Ford đã đến với thị trường Đông Nam Á vào trung tuần tháng 3 vừa qua tại Hua Hin, Thái Lan.

EcoSport - SUV thành thị

Nằm trong chiến lược "One Ford" toàn cầu, chiếc SUV hạng nhỏ EcoSport của Ford đã đến với thị trường Đông Nam Á vào trung tuần tháng 3 vừa qua tại Hua Hin, Thái Lan. Với thị trường Việt Nam, đây được xem là "vũ khí hạng nặng" của Ford vì EcoSport được xem là độc tôn trong phân khúc, cho đến thời điểm này.

Đọc E-paper

Chào sân Đông Nam Á

Ford EcoSport hấp dẫn và gây chú ý bởi thiết kế bắt mắt. Đường nét thân xe khỏe khoắn, hình dáng hiện đại, nội thất tinh tế cùng năng lực vận hành mạnh mẽ đã tạo nên một chiếc xe đa dụng thể thao linh hoạt và thực dụng. Ghế lái của Ford EcoSport được thiết kế cao với tầm nhìn rộng, năm ghế ngồi thoải mái, không gian khoang xe với các chất liệu phù hợp và được lựa chọn kỹ càng. Nắp ca-pô rộng cùng đường thân xe căng và sắc sảo, cụm đèn trước mảnh mai và hiện đại đóng khung cùng lưới tản nhiệt hình thang là nét đặc trưng trong thiết kế đầu xe của Ford vào chiếc EcoSport.

Cụm đèn trước đi theo một đường xếch về phía sau, làm tăng tính khí động học của chiếc SUV này. Đồng thời, đường vồng nối liền từ nắp ca-pô xuống cột A càng tăng vẻ hiện đại cho EcoSport. Một chi tiết khá ấn tượng của chiếc xe này là tay nắm cửa sau được bố trí khéo đến mức nếu không nhìn cận, khó phân biệt được với hệ thống đèn sau vì nó được thiết kế phù hợp với cụm đèn đuôi.

Bên trong xe, các nút điều khiển và núm vặn được bố trí hợp lý với tư thế ngồi của người lái, bảng điều khiển có màu xanh ánh dương lạnh đặc trưng của Ford. Những chiếc ghế của EcoSport đủ mềm để thoải mái, nhưng cũng đủ cứng để tốt cho các chuyến đi dài.

Động cơ mạnh mẽ, nhiều tiện ích tích hợp

EcoSport được trang bị động cơ xăng dung tích 1.5l, bốn xi-lanh với hệ thống trục cam đôi với công nghệ biến thiên thời gian mở van kép (Ti-VCT), công suất 110 PS (81kW) tại vòng tua 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 142Nm tại 4.400 vòng/phút. Công nghệ Ti-VCT có khả năng kiểm soát tối ưu đối với hiện tượng "nối chồng xú páp" hay là van nạp và van xả trong động cơ mở cùng một lúc.

Như những dòng xe nằm trong chiến lược "One Ford", dòng xe này có các chức năng như khởi động không cần chìa khóa, hệ thống ABS, cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, hỗ trợ lùi xe. Điểm nhấn của Ford vẫn là công nghệ SYNC Ford - điều khiển bằng giọng nói. Tại Việt Nam, dòng xe này được trang bị đến 7 túi khí ở nhiều vị trí, thêm một yếu tố an toàn cho một thương hiệu xe vốn chuộng sự an toàn.

Xin mượn lời ông Ehab Kaoud, thiết kế trưởng về ngoại thất Ford Bắc Mỹ để nói về tinh thần chủ đạo của dòng xe này: "Chúng tôi thiết kế chiếc Ford EcoSport để giúp bạn đi bất cứ đâu bạn cần. Nó là một chiếc SUV đa dụng thể thao mà bạn sẽ tự hào khi lái và sở hữu nó”.

Động cơ Ti-VCT 1.5l có thể kết hợp cùng với hộp số tự động 6 cấp PowerShift hoặc hộp số sàn 5 cấp. Với hộp số tự động 6 cấp PowerShift, động cơ này tiêu dùng 15,4 km/l (6,49 l/100km) và có lượng khí thải CO2 là 154 gr/km.

Kết hợp với hộp số sàn, động cơ Ti-VCT 1.5l tiêu dùng 15,3 km/l (6,53 l/100km), và có lượng khí thải là 154 gr/km.

Hiện vẫn chưa có giá cho dòng xe này tại Việt Nam. Tuy nhiên, giới thạo tin cho rằng mức giá này sẽ khá hấp dẫn, như chính sự hấp dẫn của một dòng xe chuẩn mực mới cho thành thị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
EcoSport - SUV thành thị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO