Bộ sưu tập Piaggio 2009

Nguyễn Hiếu| 01/06/2009 00:07

Đã quá thành công và được biết đến rộng rãi nhờ dòng sản phẩm Vespa với những đường nét thiết kế được giữ lại từ những ngày đầu chắp bút. Tuy nhiên Piaggio luôn biết cách làm mới mình khi liên tục tung ra những dòng sản phẩm mới với nhiều cải tiến nhưng vẫn giữ được bản sắc rất riêng của mình

Bộ sưu tập Piaggio 2009

Đã quá thành công và được biết đến rộng rãi nhờ dòng sản phẩm Vespa với những đường nét thiết kế được giữ lại từ những ngày đầu chắp bút. Tuy nhiên Piaggio luôn biết cách làm mới mình khi liên tục tung ra những dòng sản phẩm mới với nhiều cải tiến nhưng vẫn giữ được bản sắc rất riêng của mình

Đã 63 năm kể từ ngày chiếc xe đầu tiên được xuất xưởng, cho đến nay Piaggio đã thiết kế và giới thiệu trên 100 model xe ra khắp thế giới. Đưa hình ảnh chiếc xe Piaggio lên thành biểu tượng của thời trang và phong cách của giới trẻ.

Đó chính là bằng chứng cho tài năng bẩm sinh của những người đã sáng lập ra hãng, của những người đã góp sức, trí tuệ và sáng tạo để viết lên một lịch sử hoành tráng của Piaggio. Giờ đây, những chiếc xe Piaggio đã trở thành một xu hướng, cho dù có “già cỗi” hay “cáu cạnh” thì những người sở hữu xe Piaggio đều cảm thấy tự hào vì mình đang ngồi trên một chiếc xe mang vẻ đẹp rất Ý: lãng mạn!

Như để chào đón mùa hè 2009 đầy sôi động, mới đây Piaggio đã tung ra ba dòng sản phẩm với nhiều cải tiến nhằm làm mới và mang lại đa dạng sự lựa chọn cho khách hàng.

Piaggio Liberty 2009

Piaggio Liberty đã từng là sản phẩm bán chạy nhất trong phân khúc xe scooter “nhẹ kí”. Phiên bản 2009 của Liberty với một cái nhìn hoàn toàn mới và những thay đổi về kĩ thuật sẽ góp phần cho Liberty trở nên mới mẻ và hoàn thiện hơn.

Hơn nửa triệu sản phẩm được bán ra trên toàn cầu, Piaggio Liberty là một cú huých lớn với nền thương mại công nghiệp xe gắn máy. Xuất hiện với nhiều phiên bản có dung tích xi lanh khác nhau: 50cc ( với cả động cơ 2 thì và 4 thì ), 125cc và 150cc, Piaggio Liberty đã tạo dựng lên định nghĩa về một chiếc xe năng động, hoạt bát khi di chuyển nhưng đậm chất lịch lãm.

Những nét thiết kế mang lại vẻ đẹp và sự lịch lãm cho Liberty chính là cụm đèn pha lớn hình tam giác. Đây được xem là chi tiết mang lại sự khác biệt lớn so với những dòng sản phẩm khác của Piaggio và nó đã dành được thành công lớn. Liberty sử dụng loại lốp lớn như được sử dụng trên người anh em Beverly nên tạo được tư thế ngồi cao, vị trí để chân thoải mái và an toàn, cho phép đánh lái rộng khi di chuyển.

Tại phiên bản 2009, Piaggio dường như đã trau truốt cho Liberty đến từng chi tiết nhỏ. Phần đầu với khe thoát âm còi kéo dài xuống dưới và được nẹp bởi miếng mạ chrome sáng bóng với những đường nét tinh tế và lịch lãm đi kèm với logo của Piaggio.

Ống xả trên Liberty 2009 được thiết kế cách điệu hoàn toàn khác so với phiên bản cũ. Những đường nét uốn lượn điệu đà không chỉ tô điểm thêm vẻ đẹp cho tổng thể mà còn được kết hợp hệ thống giảm âm, giúp cho Liberty có tiếng nổ nhẹ nhàng và mượt hơn. Vị trí ghế ngồi được cải tiến thấp hơn 10mm so với phiên bản cũ (785mm trên phiên bản 50cc và 795 trên phiên bản 125cc & 150cc)

Piaggio đưa ra nhiều lựa chọn cho khách hàng khi tung ra nhiều phiên bản Liberty với dung tích xi lanh khác nhau. Động cơ 150cc và 125cc với hai van làm mát bằng gió cưỡng bức đem lại sự nhanh nhẹn và linh hoạt khi di chuyển trong thành phố. Trong khi phiên bản 50cc lại là giải pháp lựa chọn dành cho những người trẻ tuổi và phụ nữ với sự nhẹ nhàng.

Thông số kĩ thuật

Liberty 50ccLiberty 125cc Liberty 150cc
 Dài x rộng x cao (mm) 1935 x 760 x 785 1935 x 760 x 795
 Động cơ  Xi lanh đơn 2 thì và 4 thì công nghệ Hi-PER Xi lanh đơn 4 thì công nghệ LEADER

 Dung tích xi lanh (cc)

 49 124 151
 Hệ thống truyền động Hộp số tự động CVT biến thiên vô cấp
 Công suất tối đa (mã lực) 10,3 12
 Mô-men xoắn cực đại (Nm/vòng phút) 9,6 / 7250 11,8/6500
 Dung tích bình xăng (lít) 6 lít với 1 lít dự trữ 7 lít với 1,5 lít dự trữ
 Giá tham khảo tại thị trường nước ngoài (USD) 2.500 3.100 3.300

Piaggio Beverly Tourer 300ie 2009

Beverly trong lần ra mắt này được tăng thêm công suất và mô-men xoắn với dung tích xi lanh lên đến 300cc. Piaggio đã cải tiến khá nhiều để mức tiêu hao nhiên liệu của Beverly 2009 không là nỗi đau đầu của khách hàng khi sử dụng.

Hoàn hảo cho mỗi ngày sử dụng, Beverly Tourer 300ie đáp ứng được yêu cầu an toàn khi di chuyển trong phạm vi rộng. Mẫu scooter hiện đại này cũng cho cảm giác thoải mái khi di chuyển trong thành phố, nơi những phẩm chất năng động, sang trọng được đặt lên hàng đầu.

Với hiệu suất hoạt động cao, Beverly Tourer cùng những nét thiết kế nhạy bén đã cho thấy rằng mọi hứng thú và kiểm soát thông thường chỉ có thể tìm thấy trên một chiếc xe gắn máy.

Tại phiên bản 2009 này, Piaggio chú trọng cải thiện hiệu suất động cơ và tập trung tối ưu hóa khả năng phản ứng và tăng tốc, hai đặc điểm quan trọng nhất không chỉ khi di chuyển trong thành phố mà còn trong những chuyến di dài.

Làm mát bằng chất lỏng, phun xăng điện tử, 4 van, động cơ xi lanh đơn kiểu Quasar và dung tích xi lanh 300cc đã làm tăng thêm mô men xoắn cho động cơ từ 20,2 Nm tại 6.500 vòng phút trên phiên bản cũ 250cc lên 23Nm tại số vòng tua 6000 vòng/phút.

Thông số kĩ thuật

Piaggio Beverly Tourer 300ie 2009
 Dài x rộng x cao (mm) 2.100 x 770 x 790
 Động cơ Piaggio QUASAR 4 thì xi lanh đơn
 Dung tích xi lanh (cc) 278
 Hệ thống truyền động SOHC 4 van, biến thiên vô cấp
 Công suất tối đa (mã lực) 22
 Mô-men xoắn cực đại (Nm/vòng phút) 23/6000
 Dung tích bình xăng (lít) 10 lít , 2,5 lít dự trữ
 Giá tham khảo tại thị trường nước ngoài (USD) 5.400

Piaggio Carnaby Cruiser 300ie

Carnaby lịch lãm và thể thao, chiếc scooter với bánh xe lớn của Piaggio giờ đây mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Piaggio tự hào tung ra sản phẩm mới Carnaby Cruiser với dung tích xi lanh 300cc, phun xăng điện tử. Đây là phiên bản có sức mạnh nhất trong “gia đình” Carnaby từ trước tới giờ.

Carnaby được thiết kế lại cho cảm giác khỏe khoắn và thể thao hơn. Với hình dáng và thiết kế mới, đối thủ mà Piaggio Carnaby muốn nhắm đến hẳn là Honda Sh 300i.

Carnaby được trang bị hệ thống phanh đĩa cả trước lẫn sau đảm bảo sự an toàn cho những chuyến đi và cũng là chi tiết cần thiết trên những chiếc mô-tô có dung tích xi lanh lớn.

Vị trí ghế ngồi được thiết kế rộng rãi cho cảm giác hoàn toàn thoải mái với những hành trình dài. Bên cạnh đó, khoảng không gian giữa ghế lái và tay lái là khá rộng, đáp ứng được mọi khổ người điều khiển.

Piaggio Carnaby Cruiser sử dụng động cơ dung tích xi lanh 300cc, làm mát bằng két nước, phun xăng điện tử, 4 van xi lanh đơn. Bảng điều khiển trung tâm của Carnaby là dạng 2 đồng hồ hiển thị, 1 chỉ số vòng tua, 1 chỉ tốc độ, đặc điểm đặc trưng thường thấy trên những chiếc xe gắn máy phân khối lớn.

Với vẻ bề ngoài “hao hao” giống Honda Shi, Piaggio đã đối đầu trực diện và dốc toàn lực vào canh bạc với nhà sản xuất xe gắn máy Nhật Bản.

Thông số kĩ thuật

 Piaggio Carnaby Cruiser 300ie 2009
 Dài x rộng x cao (mm) 2.050 x 780 x 780
 Động cơ Piaggio QUASAR 4 thì xi lanh đơn
 Dung tích xi lanh (cc) 278
 Hệ thống truyền động Twist-and-go CVT
 Công suất tối đa (mã lực) 22.5
 Mô-men xoắn cực đại (Nm/vòng phút) 23/6000
 Dung tích bình xăng (lít) 9.5 lít, 2 lít dự phòng
 Giá tham khảo tại thị trường nước ngoài (USD) 4.300

TheoNguyễn Hiếu -autonet.com.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bộ sưu tập Piaggio 2009
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO