6 mẫu xe hơi nổi bật tại CES 2016

MẪN NHI (theo BBC)| 30/01/2016 06:50

CES 2016 chứng kiến nhiều bước đột phát trong công nghệ sản xuất xe hơi.

6 mẫu xe hơi nổi bật tại CES 2016

Triển lãm Hàng điện tử tiêu dùng (Consumer Electronics Show) hàng năm tại Las Vegas là sân khấu để hàng loạt thương hiệu danh tiếng trưng bày những phát kiến mới của mình trong lĩnh vực công nghệ. Và năm 2016 cũng không phải là ngoại lệ. Năm nay, triển lãm CES chứng kiến nhiều bước đột phát trong công nghệ sản xuất xe hơi.

BBC đã tổng hợp lại 6 mẫu xe nổi bật nhất tại CES 2016.

1.Chevrolet Bolt EV 2017

Khả năng tốt và giá cả phải chăng là ưu điểm lớn của chiếc Bolt EV - mẫu xe điện dành cho số đông, Chevrolet cho biết. Nếu so sáng với Nissan Leaf , những chiếc Bolt EV có khả năng di chuyển xa gấp đôi trong một lần sạc (tương đương 321 km).

Cùng mức giá với Nissan Leaf, Bolt EV lại sở hữu không gian nội thất sang trọng và các ứng dụng công nghệ cao trong hệ thống điều khiển xe. Cho đến khi Tesla Model 3 xuất hiện trên thị trường thì BBC cho rằng Bolt EV vẫn sẽ là chuẩn mực cho xe hơi điện trên thế giới hiện tại.

2.Faraday Future FFZERO1

Nguồn: Faraday Future

Trong khi Bolt EV hướng đến đại chúng thì mẫu xe FFZERO1 của startup Faraday Future lại là "hàng khủng" dành cho dân chơi xe chuyên nghiệp.

Mẫu xe trong giống xe đua 1 chỗ đã từng được Richard Kim - Giám đốc thiết kế của Faraday Future và đội ngũ của mình đưa vào sản xuất mẫu như là một phong cách thiết kế cách tân cho xe hơi tương lai.

Tuy Kim cho biết FFZERO 1 sẽ không phải là mẫu xe đầu tiên Faraday Future dùng để ra mắt thị trường nhưng nó cũng chứa đựng một vài gợi ý về mẫu xe chính thức mà Hãng đang tiến hành sản xuất.

3.Volkswagen BUDD-e Concept

Nguồn: Faraday Future

Những người trẻ thích rong ruổi đường dài và có lối sống phóng khoáng chắc chắn sẽ rất vui mừng khi biết hãng VW đã chính thức áp dụng công nghệ xe hơi điện cho chiếc Microbus trứ danh của mình. Mặc dù Volkswagen không nói nhiều về mẫu xe BUDD-e Concept song giới chuyên gia cho biết mẫu xe này được thiết kế tương tự chiếc Model S của Tesla với động cơ điện ở phía trước, trục sau và một gói pin ở giữa. Với mỗi lần sạc đầy, xe có thể di chuyển tối đa 374km với tốc độ tối đa đạt xấp xỉ 150 km/h.

Hãng xe con bọ cho biết tất cả hệ thống điều khiển xe Budd-e đều được thực hiện qua màn hình cảm ứng, ra lệnh bằng giọng nói hoặc cử chỉ cho các hiệu lệnh từ bật máy sưởi bên trong xe lẫn mở cửa xe.

4.Kia Drive Wise

Nguồn: Kia

Kia đã nhảy vào cuộc cạnh tranh xe không người lái với dòng sản phẩm mới của công nghệ tự lái Wise. Hệ thống này kết hợp radar, camera, GPS và cảm biến siêu âm để điều khiển xe di chuyển trong đô thị, thay đổi làn và di chuyển trên cao tốc mà không cần đến sự can thiệp của tài xế.

Ngoài ra, xe cũng áp dụng lần đầu tiên hệ thống màn hình I-Cockpit. Đây được xem là hệ thống người máy tương tác tích hợp trong xe hơi của các hãng sản xuất xe hơi tương lai. Hệ thống này có khả năng ghi nhớ các cử chỉ và động tác chạm của người dùng trên xe để tự động điều khiển theo đúng hiệu lệnh.

Kia hy vọng sẽ ra mắt mẫu xe bán tự động của Kia Drive Wise vào năm 2020 và hoàn toàn tự động vào năm 2030.

5.BMW AirTouch Interface

Nguồn: BMW

Hệ thống tương tác giữa con người và xe hơi là điểm nóng của CES 2016. Trong khi hàng loạt nhà sản xuất xe hơi và nhà cung ứng hệ thống điều khiển tự động ra mắt các sản phẩm có tính năng điều khiển xe bằng cử chỉ, bằng nhận diện ánh mắt... thì hãng BMW lại giới thiệu hệ thống điều khiển xe hơi bằng cử chỉ đời thứ hai: AirTouch 3D. Hệ thống này được lắp đặt trong mẫu xe iVision Future Interaction concept.

BBC đánh giá đây là hệ thống tương tác ấn tượng nhất CES khi tài xế có thể điều khiển xe chỉ bằng một vài cú phẩy tay.

6.Ford bắt tay với Amazon Alexa

Nguồn: Ford

Tại CES 2016 lần này, Ford đã bắt tay với Amazon để kết hợp hệ thống thông tin giải trí Sync của Ford với Echo hub của Amazon. Sự kết hợp này giúp người dùng có thể dùng giọng nói ra lệnh cho Sync mở cửa garage để xe, bật lò sưởi hoặc mở đèn ở trong nhà khi còn ngồi trong xe. Ngược lại, khi ngồi trong nhà, người dùng cũng có thể khởi động, dừng xe, mở/khóa cửa xe và kiểm tra nhiên liệu thông qua Alexa.

>Tín đồ công nghệ mãn nhãn với CES 2016

>5 mẫu xe tốt nhất tại Detroit Auto Show 2016

>Mẫu xe “độc” - cuộc chiến ngầm của các thương hiệu

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
6 mẫu xe hơi nổi bật tại CES 2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO