5 điều nên biết về Android Auto

MẪN NHI (theo BI)| 29/06/2016 06:51

Tương tự như Apple CarPlay, Android Auto là hệ thống giúp bạn sử dụng các tính năng của điện thoại bên trong xe hơi một cách dễ dàng và an toàn hơn, theo Business Insider.

5 điều nên biết về Android Auto

Tương tự như Apple CarPlay, Android Auto là hệ thống giúp bạn sử dụng các tính năng của điện thoại bên trong xe hơi một cách dễ dàng và an toàn hơn, theo Business Insider (BI).

Đọc E-paper

Khi một chiếc điện thoại Android được kết nối với xe hơi, hệ thống bảng điều khiển các tính năng giải trí trên xe sẽ tự động biến thành giao diện tương tác Android thân thiện với người dùng. Thông qua Android Auto, bạn có thể sử dụng hàng chục tính năng của điện thoại ngay trên màn hình điều khiển của xe hơi.

Dưới đây là những điều cơ bản bạn nên biết về Android Auto:

1. Điều kiện để sử dụng Android Auto

Khi chiếc xe của bạn đã có phần mềm hỗ trợ kết nối với điện thoại Android thì lưu ý tiếp theo là điện thoại của bạn phải sử dụng hệ điều hành Android Lollipop 5.0 hoặc mới hơn. Điện thoại cũng cần tải về ứng dụng Android Auto từ kho ứng dụng Google Play.

Lưu ý là có một số điện thoại không được hỗ trợ sử dụng ứng dụng Android Auto.

Theo BI, Google chưa chính thức công bố số lượng xe hơi có khả năng tích hợp với Android Auto, nhưng một danh sách các hãng xe đã kết hợp với Google Play được đăng tải trên website android.com/auto cho thấy có các tên tuổi quen thuộc như: Audi, Mercedes-Benz, Kia, Honda, Hyundai, Ford, Chevrolet...

Mẫu xe Audi Q7 2016 được nhà sản xuất lắp đặt cả hai phần mềm Apple CarPlay và Android Auto - Nguồn: Audi

2. Định vị bằng Google Maps

Ứng dụng Google Maps thông qua Android Auto dễ sử dụng hơn so với các hệ thống định vị được tích hợp bên trong những chiếc xe hơi đắt tiền trên thị trường hiện nay.

Ứng dụng này có thể giúp bạn dễ dàng tìm đường đi, tính toán khả năng tắc đường đúng thực tế và chỉ dẫn đường đi rõ ràng.

Ứng dụng Google Maps - Nguồn: Pioneer

3. Tải ứng dụng qua Android Auto

Android Auto là ứng dụng bên thứ ba thân thiện. Không phải tất cả những gì bạn muốn đều có ở đây, song kho ứng dụng của Android Auto được cập nhật liên tục, phù hợp với lựa chọn của người dùng. Hiện tại, bạn có thể truy cập Google Play, mục Ứng dụng cho Android Auto để xem tất cả những ứng dụng đang được hỗ trợ.

Có rất nhiều ứng dụng bạn có thể tải về qua Android Auto - Nguồn: Pioneer

4. Điều khiển bằng giọng nói dễ dàng hơn

Hầu hết các hành động trên Android Auto đều có thể thực hiện thông qua việc ra lệnh bằng giọng nói.

Không giống như những hệ thống trên xe hơi được điều khiển bằng giọng nói khác, hệ thống điều khiển bằng giọng nói của Android Auto có thể xử lý được yêu cầu trong một lần nói. Bạn không cần lặp đi lặp lại mệnh lệnh nhiều lần.

Khi xe đứng yên, bạn còn có thể sử dụng bàn phím cảm ứng trong một vài ứng dụng trên Android Auto.

Dễ dàng ra lệnh bằng giọng nói khi sử dụng Android Auto - Nguồn: Reduxly

5. Giúp bạn... không sử dụng điện thoại khi lái xe

Khi điện thoại của bạn đã được kết nối với Android Auto, hệ thống này sẽ tự động khóa tất cả các chức năng trên điện thoại. Bạn sẽ sử dụng điện thoại gián tiếp thông qua màn hình điều khiển của xe hơi.

Điều này được thiết kế nhằm giúp hạn chế các trường hợp tài xế vừa lái xe vừa nghe điện thoại, có thể gây nguy hiểm.

Bạn không thể sử dụng được điện thoại khi kết nối với xe hơi qua Android Auto Nguồn: Chevrolet

>5 thiết bị vừa túi tiền giúp xe hơi thông minh hơn

>7 công nghệ xe hơi đỉnh cao tại CES 2016

>4 công nghệ xe hơi nổi bật trong 2016

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
5 điều nên biết về Android Auto
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO