5 chiếc siêu xe... ế

06/09/2014 07:50

Cả những tên tuổi lớn như Ferrari cũng đã từng thất bại thảm hại khi họ muốn tạo ra một siêu xe đắt giá nhưng hóa ra lại là một thảm họa thực sự...

5 chiếc siêu xe... ế

Cả những tên tuổi lớn như Ferrari cũng đã từng thất bại thảm hại khi họ muốn tạo ra một siêu xe đắt giá nhưng hóa ra lại là một thảm họa thực sự...

Công thức cho việc sản xuất và bán ra một chiếc xe hơi đắt tiền thành công khá "đơn giản", bạn chỉ cần tạo ra một chiếc xe với vẻ ngoài tuyệt hảo cùng sức mạnh tột bậc, các khách hàng giàu có sẽ xin "xếp hàng" để có được siêu xe trong mộng dù chúng có giá "trên trời". Tuy nhiên, không phải công ty nào cũng có thể làm theo công thức "đơn giản" này.

Dưới đây là 5 chiếc siêu xe cũng là sự "thất bại thảm hại" của nhà sản xuất khi phải ngừng sản xuất ngay từ giai đoạn đầu vì bị khách hàng... cự tuyệt.

Dodge Viper 1992 - 55.000 USD

Phiên bản hiện tại của Viper được đánh giá rất cao nhờ hiệu suất cao cùng ngoại hình bắt mắt. Tuy nhiên, "tổ tiên" của nó, chiếc Dodge Viper 1992 thì lại gây thất vọng cho người dùng khi sở hữu động cơ không thể kiểm soát cùng hàng loạt các vấn đề với thiết bị điện.

Dodge Viper 1992 cũng không có kiểm soát độ bám đường cùng hệ thống chống bó phanh. Điều này rất nguy hiểm cho người lái xe.

Ferrari 348 1989-95 - 100.000 USD

Đôi khi, ngay cả những tên tuổi lớn trong thế giới xe với nhiều năm kinh nghiệm cũng sản xuất ra những chiếc xe tồi. Một ví dụ điển hình chính là hãng xe Ferrari nổi tiếng hàng đầu thế giới.

Họ đã từng sản xuất những siêu xe tuyệt đẹp, hiệu suất cao, là niềm mơ ước của hàng triệu tín đồ xe hơi trên thế giới, tuy nhiên, chiếc Ferrari 348 lại là một trường hợp ngoại lệ.

Hệ thống điện, hộp số và hệ thống quản lý động cơ của xe đều dễ gặp trục trặc. Ferrari sau đó đã cố gắng khắc phục các vấn đề về kỹ thuật ở các phiên bản sau này của Ferrari 348, tuy nhiên, do đã "mang tiếng xấu", không còn nhiều người muốn sử dụng nên dòng xe này đã buộc bị ngừng sản xuất.

Aston Martin Lagonda 1978-89 - 150.000 USD

Aston Martin đã sản xuất mẫu sedan sang trọng này để "tuyên bố" với thế giới rằng, họ vẫn là một công ty hùng mạnh. Tuy nhiên, kết quả mang lại cực kỳ thê thảm khi Aston Martin Lagonda khiến cho Aston Martin gần như bị phá sản và công ty phải dừng sản xuất dòng xe sang này ngay lập tức.

Nguyên nhân làm cho siêu xe thất bại là do tấm chắn bùn trang bị đèn LED kỹ thuật số đã khiến cho tài xế không thể nào nhìn rõ đường vào ban ngày trong khi công tắc cảm ứng và cả hai màn hình hiển thị thường xuyên bị hỏng.

Ngoài ra, siêu xe sử dụng bộ chế hòa khí thay vì hệ thống phun nhiên liệu điện tử vốn đã rất phổ biến ở các siêu xe cùng thời cũng là một nguyên nhân lớn khiến giới mộ xe không mấy cảm tình với Aston Martin Lagonda.

Vector M12 1995 - 180.000 USD

Siêu xe đắt tiền này đã được sản xuất bởi ector Aeromotive Corporation từ năm 1995 đến năm 1998. Họ đã sử dụng một khung xe kéo dài cùng động cơ Lamborghini Diablo để xây dựng nên chiếc xe.

Với động cơ mạnh mẽ, lẽ ra Vector M12 1995 phải trở thành một siêu xe tuyệt vời, tuy nhiên, Vector lại quyết định "khoác" cho chiếc xe thân sợi thủy tinh giá rẻ cùng chất lượng kém. Quyết định sai lầm này đã khiến cho Vector Aeromotive Corporation buộc phải ngừng sản xuất vì không ai muốn đi trên một chiếc xe "chất lượng thấp" với mức giá trên trời - 180.000 USD.

Vector W8 1989-93 - 455.000 USD

Siêu xe này được quảng cáo có chất lượng tương đương với chiếc Lamborghini Diablo. Tuy nhiên, nhiều người từng mua siêu xe này (bao gồm cả tay vợt nổi tiếng Andre Agassi) phàn nàn rằng xe có vấn đề độ tin cậy. Cuối cùng, Vector Motors đã buộc phải ngừng sản xuất siêu xe này.

Ngắm siêu xe trong bom tấn Transformers 4

>Ngắm siêu xe của cảnh sát Dubai
>Những siêu xe tại triển lãm ôtô Geneva
>
Những siêu xe có tác động nhất trong 10 năm qua

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
5 chiếc siêu xe... ế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO