Xe tự kiếm chỗ đỗ xe an toàn

THIÊN THẢO| 23/12/2018 00:01

Các mẫu xe Mercedes-Benz ngày càng trở nên thông minh hơn khi biết nhận diện khu vực nào dừng xe, đỗ xe là an toàn nhất.

Xe tự kiếm chỗ đỗ xe an toàn

Mercedes-Benz có một ứng dụng truy xuất các dữ liệu tội phạm và tham khảo chéo các thống kê của cảnh sát, để đề xuất cho tài xế chỗ nào dừng hay đậu xe an toàn. Ứng dụng này được phát triển trên các mẫu xe tương lai bán tại Mỹ với mục tiêu giảm thiểu tối đa xe bị phá hoại, mất trộm đồ đạc hay tệ hơn là mất luôn chiếc xe.

Ông Markus Ehmann - Chuyên gia phát triển phần mềm của Mercedes-Benz cho biết: "Chúng tôi thống kê các điểm đỗ xe và phân tích có bao nhiêu tội phạm trong khu vực đó. Sau đó, chúng tôi kết nối với dữ liệu mở của thành phố để so sánh vị trí xe với các điểm dừng, đỗ để hướng dẫn tài xế chọn đúng khu vực an toàn".

Hệ thống hoạt động bằng mô phỏng màu sắc từng vị trí đỗ xe. Chẳng hạn, màu xanh lá cây là an toàn, màu vàng là tạm ổn, màu đỏ được khuyên là không nên đến địa điểm đó.

Link bài viết

Xe cũng đưa ra thông tin khoảng cách đi bộ từ vị trí đỗ đến nơi cần đến, phí đỗ xe được hiển thị trên màn hình giải trí, gọi là MBUX - một tính năng cung cấp trải nghiệm tối đa cho người sở hữu chiếc xe.

Theo ông David McCarthy - người phát ngôn của Mercedes-Benz, một vấn đề quan trọng với ứng dụng để hoạt động chính xác là thống kê tình hình tội phạm phải được cập nhật liên tục và phân loại đúng theo loại tội phạm và địa điểm chúng thường gây án. Những thông tin này phải được đưa lên dữ liệu mở của cơ quan cảnh sát.

Hệ thống này đang được phát triển và hoạt động tại một số khu vực giới hạn do liên quan đến dữ liệu mà cảnh sát công bố, và sẽ mất tác dụng nếu báo cáo dữ liệu tội phạm không được cập nhật thường xuyên.

Công nghệ mà Mercedes-Benz giới thiệu có tính năng tương tự với công nghệ chia sẻ xe mà Uber giới thiệu vào đầu năm 2018. Công nghệ này cho phép người lái xe Uber lựa chọn đường khác nếu thấy không an toàn hoặc người gọi xe Uber được từ chối đi trên những xe cũ.

Để có thể đưa ra tư vấn chính xác, Uber phải thu thập dữ liệu từ cơ quan hữu quan của chính quyền, mạng xã hội, báo chí và thông qua thuật toán để khẳng định địa điểm đó có an toàn hay không.

Tuy nhiên, công nghệ của Uber cũng vấp phải sự phản đối vì mang tính phân biệt đối xử với những tài xế Uber chạy xe cũ, hoặc các vùng không an toàn sẽ không bao giờ gọi được xe Uber.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Xe tự kiếm chỗ đỗ xe an toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO