Xe thông minh của tương lai gần

PHƯƠNG KHANH/DNSGCT| 13/12/2013 02:33

Cứ hai năm một lần, Triển lãm xe hơi Tokyo Motor Show lại diễn ra và đây luôn là sự kiện quan trọng để các nhà thiết kế trình làng những ý tưởng dành cho những chiếc xe thông minh trong tương lai. Năm nay, các khách tham quan đã được chứng kiến những công nghệ của năm 2030!

Xe thông minh của tương lai gần

Cứ hai năm một lần, Triển lãm xe hơi Tokyo Motor Show lại diễn ra và đây luôn là sự kiện quan trọng để các nhà thiết kế trình làng những ý tưởng dành cho những chiếc xe thông minh trong tương lai. Năm nay, các khách tham quan đã được chứng kiến những công nghệ của năm 2030!

Đọc E-paper

Công nghệ lái tự động, công nghệ hybrid luôn là trọng tâm nghiên cứu - phát triển của các nhà thiết kế, nhưng năm nay, các tập đoàn Nissan, Toyota, Mazda, Honda còn chú trọng đến mẫu mã và trải nghiệm sau tay lái để thuyết phục đối tượng khách hàng trẻ khó tính. Thông thường, hằng năm chỉ có các nhãn hiệu xe Nhật tham gia sân chơi này, nhưng năm nay đã có thêm các nhãn hiệu đến từ châu Âu.

Nissan IDx

Sản phẩm đầu tiên là chiếc IDx Nismo, giống với dòng 200SX (đã không còn được sản xuất nữa). Lấy cảm hứng từ dòng xe hai cửa Datsun 510 nổi tiếng từ thập niên 1970, Nissan còn giới thiệu một dòng khác tương tự nhưng ít giống xe đua hơn, mang tên IDx Freeflow. Cả hai đều thể hiện quan điểm thiết kế mới của Nissan là khách hàng cùng chung tay với các kỹ sư để tạo nên kiểu dáng xe thích hợp với kỷ nguyên kỹ thuật số và có sức hấp dẫn đối với đối tượng khách hàng trẻ.

Lexus RC Coupé RC

Lexus RC Coupé RC  là dòng xe hai cửa của IS, được làm ra để cạnh tranh với các loại xe hai cửa hạng sang như Mercedes C-Class Coupé, BMW 4-Series và Audi A5. RC Coupé dùng động cơ 5.0, V8 của dòng sedan Lexus IS F hoặc dòng 2.0L Turbo Lexus theo công nghệ mới nhất.

Yamaha Motiv

“Nhỏ mà có võ”, chiếc Yamaha Motiv được thiết kế bởi Gordon Murray - nhà chế tạo xe đua thể thức I - nổi bật với độ thông minh vượt trội và giá thành mềm nhất được tạo ra từ dây chuyền sản xuất hiện đại nhất mang tên iStream. Xe Motiv chạy bằng một động cơ điện hoặc một động cơ xăng ba thì, dung tích 1 lít.

Honda Vezel

Vezel chính là sự kết hợp thông minh của các tính năng mạnh mẽ của xe SUV (xe thể thao hai cầu), sự thanh thoát của xe hai cửa và sự tiện dụng của xe tải nhỏ. Có hai loại là chạy xăng và kết hợp xăng - điện để các khách hàng tùy ý lựa chọn.

Toyota FCV

FCV (viết tắt của Fuel Cell Vehicle) dùng công nghệ tế bào năng lượng được đưa vào thử nghiệm trong loạt xe sẽ ra đời ở Nhật năm 2016. Khác với các chủng loại xe dùng công nghệ tế bào năng lượng, vốn được sản xuất với số lượng hạn chế và chỉ dùng để cho thuê, Toyota có ý định sản xuất hàng loạt loại xe thân thiện với môi trường này.

Tuy nhiên sẽ không dễ sở hữu một chiếc FCV vì giá bán dự kiến hơn 100.000 USD! Mitsubishi Concept GC-PHEV Sau một thời gian dài, nay Mitsubishi quay trở lại với loại xe ý tưởng Concept GC theo truyền thống của dòng xe Pajero. Được gọi tên là Grand Cruiser, chiếc SUV này có động cơ lai xăng - điện và hệ thống dẫn động cho cả bốn bánh, cho phép kết nối tương tác với hệ thống mạng di động để hỗ trợ việc lái xe.

Mini Cooper

Tuy có vẻ hơi cổ điển nhưng Mini Cooper lại được trang bị kết cấu động lực cho hai bánh trước, xilanh 1.5L, chạy xăng và dầu. Chiếc Cooper S còn có thêm lựa chọn xilanh 2.0L.

Jaguar F-Type coupé

Cũng giống mẫu F-Type Roadster từng thu được nhiều thành công, nhưng Jaguar F-Type coupé đặc biệt hơn nhờ mái vòm và phần đuôi hoàn toàn khác biệt. Xe có ba lựa chọn động cơ: hai loại siêu sạc V6 và loại siêu sạc V8, tạo ra công suất 404kW và moment xoắn 680Nm. Chiếc xe hai cửa mui thép này có nội thất rộng rãi hơn người tiền nhiệm, có thể sẽ ra mắt người tiêu dùng ở Anh vào tháng 5 năm sau.

Nissan BladeGlider

Đây lại là một kỳ tích nữa của Nissan trong cố gắng tạo kiểu dáng khí động học hợp lý nhất. Thiết kế xe được lấy cảm hứng từ dòng xe đua nổi tiếng của Nissan là Delta Wing tại cuộc đua Le Mans 24h. Kế bên ghế của người lái còn có thêm hai ghế nữa để ba người cùng tận hưởng cảm giác mạnh. Chiếc xe nhỏ xíu này coi như không có động cơ vì đã có bộ động lực điện tử gọn nhẹ kiểu “trong bánh xe” (in-wheel) gắn đằng sau cùng bộ pin lithium-ion nằm ngay dưới ghế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Xe thông minh của tương lai gần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO