Xe "nhà binh"

BÍCH NGỌC| 06/03/2014 09:55

Vào năm 1944, Willys khởi động việc chế tạo phiên bản dân sự xe Jeep của quân đội Mỹ với trọng lượng 250kg, từ đó tạo ra xu hướng thích sở hữu xe quân sự của giới mê xe.

Xe

Sở hữu một chiếc xe mang hơi hướng "nhà binh" là ước mơ của nhiều người đam mê xe hơi. Vào năm 1944, Willys khởi động việc chế tạo phiên bản dân sự xe Jeep của quân đội Mỹ với trọng lượng 250kg, từ đó tạo ra xu hướng thích sở hữu xe quân sự của giới mê xe.

Đọc E-paper

Xe nhà binh đầu tiên dành cho công chúng là chiếc CJ-2A, được tung ra tháng 7/1945. Sự thành công về mặt thương mại của chiếc xe này đã mở đường cho quá trình chuyển đổi các mẫu xe từ quân sự sang dân sự, với những đại biểu đáng chú ý như dòng 1 của Land Rover (1948), mẫu 181 "Thing" của Volkswagen (1968) và chiếc Hummer H1 của General Motor (1992). Danh tiếng và khả năng chinh phục mọi địa hình của những chiếc xe này đã giúp chúng gắn chặt hình ảnh với những kẻ đam mê dã ngoại, dân ghiền hip-hop và những tay quyền lực ham chơi.

Với tinh thần đó, xin giới thiệu những chiếc xe quân sự mà một dân thường có thể sở hữu, không bao gồm vũ khí.

MERCEDES-BENZ G63 AMG (Cộng hòa Liên bang Đức)

Trong thế giới xe, G Class hay Mercedes-Benz Gelndewagen là một dòng xe kinh điển. Tuy ít khi được sửa đổi trong suốt 35 năm sản xuất, cỗ máy quân sự dưới lớp sơn dân dụng này vẫn thu hút được rất nhiều doanh nhân ưa mạo hiểm, các ngôi sao phim hành động và cả Đức Giáo hoàng. Như chiếc G63 AMG mới được trang bị động cơ bi-turbo V8 5.5 lít tiếng pô nổ giòn, đầy uy lực và hấp dẫn. Ngay những ngày đầu năm 2014, Mercedes Benz Việt Nam đã nhập chiếc G63 AMG cho một khách hàng tại Hà Nội và hiện hãng đang thực hiện 10 đơn hàng tương tự cho các khách hàng ở trong nước.

Tại Việt Nam, giá khoảng trên 7 tỷ đồng.

RENAULT SHERPA (Cộng hòa Pháp)

Sự hấp dẫn của chiếc Renault Sherpa không chỉ đến từ phiên bản thí điểm màu ôliu xám xịt của nó được sử dụng bởi các binh sĩ Pháp và NATO, mà còn từ vẻ ngoài quyến rũ của phiên bản dân dụng được sử dụng trong cuộc đua Dakar Rally. Có sẵn theo các đơn đặt hàng đặc biệt tại Nga, Trung Đông và châu Phi, những chiếc Sherpa phi quân sự có thể được dùng như một cỗ xe thồ hay bán tải không vũ khí, hoặc như những chiếc xe thiết giáp hoàn chỉnh cho các nhiệm vụ trong khu vực chiến tranh. Sherpa sử dụng động cơ diesel 4-xylanh 4,76 lít, có thể sản sinh ra 215 mã lực và mômen xoắn cực đại đạt gần 800 Nm với một hộp số tự động 6 cấp nối với hộp dẫn động 4 bánh.

Tại nước ngoài, giá khoảng 272.000USD.

GAZ TIGR (Cộng hòa Liên bang Nga)

Nga là một cường quốc quân sự trên thế giới nên sẽ không thể thiếu một đại diện đến từ Nga. Bên dưới cái mui vuông vức là động cơ diesel 5,9 lít, hộp số 6 cấp và hộp dẫn động 4 bánh. Những chiếc Tigr dân sự được trang bị thêm các chi tiết như nội thất da, điều hòa nhiệt độ và hệ thống âm thanh hiện đại. Tuy nhiên, việc sản xuất những chiếc Tigr dân sự có vẻ không nằm trong danh sách ưu tiên của nhà xe GAZ, do đó, để sở hữu một chiếc chắc chắn không hề đơn giản hay ít tốn kém.

Tại nước ngoài, giá khoảng 110.000USD.

PARAMOUNT MARAUDER (Cộng hòa Nam Phi)

Sở hữu một bộ khung 2 lớp liền khối, Marauder là "một con quái vật" của Nam Phi, nặng 10 tấn, có thể chống chọi với gần như mọi vũ khí cơ động và cả mìn chống tăng. Tuy nhiên, Marauder có thể trở thành một chiếc xe đường phố khá tốt, miễn là các tài xế tránh xa những cửa hàng thức ăn nhanh để tránh làm trẻ con phát hoảng.

Tại nước ngoài, giá khoảng 485.000USD.

LAND ROVER DEFENDER (Vương quốc Anh)

Như chiếc xe vận tải xấu xí mà sau này trở thành chiếc Jeep Wrangler, Defender của Land Rover được phát triển qua thời gian trải dài 65 năm và tích hợp mọi khả năng đỉnh nhất của dòng xe "Off-road". Với nhiều lựa chọn cấu hình như trần cứng, cabin kép, bán tải, cụm linh kiện (bare-chassis), Land Rover Defender có thể được tìm thấy khắp nơi trên thế giới, và trong khoảng 550.000 đơn vị quân sự đang hoạt động.

Tại Anh, giá khoảng 34.500USD, chưa tính thuế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Xe "nhà binh"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO