Uber kết nối tài xế và hành khách

MINH CHÂU| 10/08/2014 07:33

Hãng Uber (Mỹ) đã khai trương dịch vụ tại TP.HCM vào cuối tuần qua, sau khi thử nghiệm trong suốt một tháng trước đó.

Uber kết nối tài xế và hành khách

Hãng Uber (Mỹ) đã khai trương dịch vụ tại TP.HCM vào cuối tuần qua, sau khi thử nghiệm trong suốt một tháng trước đó.

Đọc E-paper

Ứng dụng tìm xe trên Uber hứa hẹn sẽ bùng nổ và mang lại nhiều tiện ích

Hiểu một cách cơ bản, dịch vụ này như hình thức "đi nhờ xe có trả phí”. Loại hình này cũng giống ở taxi, khi khách hàng gọi xe, đi và trả tiền. Tuy nhiên, điểm khác của Uber so với taxi: đây là một ứng dụng di động kết nối tài xế và hành khách.

Cụ thể, sau khi cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, người dùng sẽ đăng ký thông tin cá nhân, số thẻ tín dụng, số điện thoại... và cứ thế tìm xe, gọi xe khi có nhu cầu. Sau khi nhận được yêu cầu từ người dùng, tài xế sẽ cho xe đến đón và quá trình đi, đến, thanh toán đều do hệ thống của Uber trên mạng internet giải quyết.

Xe thuộc "mạng lưới Uber" là xe tư nhân bất kỳ. Tài xế gia nhập "mạng lưới" này sẽ chở khách theo yêu cầu từ hệ thống.

Hiện nay, giá của chuyến đi được tính theo công thức: tiền "mở cửa" + (600 đồng x thời gian đi) + (10.000đ x số km đã đi). Trong đó, tiền mở cửa được tính là 5.000đ. Như vậy, chi phí phải trả cho quãng đường đi 5km được tính như sau: 5.000đ + (600đ x 10p) + (10.000đ x 5km) = 61.000 đồng.

Cước phí cho chuyến đi được trả qua thẻ tín dụng với một thông báo ngay lập tức từ dịch vụ này qua điện thoại của người dùng. Nếu người dùng có đăng ký SMS banking với ngân hàng, một tin nhắn văn bản từ ngân hàng cũng sẽ gửi vào điện thoại để người dùng biết mình đã sử dụng bao nhiêu tiền cho Uber.

Ông Mike Brown, Giám đốc Điều hành Uber Khu vực Đông Nam Á cho biết, Uber tại TP.HCM có tốc độ phát triển nhanh nhất so với tất cả các địa phương trên thế giới mà Hãng có mặt.

>Nở rộ ứng dụng dịch vụ taxi
>
Easy Taxi - ứng dụng giúp bắt taxi dễ dàng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Uber kết nối tài xế và hành khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO