Tương lai của phương tiện giao thông công cộng?

PHẠM NHUNG| 24/08/2017 00:56

Tàu lượn monorail là ý tưởng từ Công ty Dahir Insaat, Nga về những gì có thể là tương lai của các phương tiện giao thông công cộng.

Tương lai của phương tiện giao thông công cộng?

Thiết kế dành cho người dân đô thị thường di chuyển bằng các phương tiện công cộng, một trải nghiệm hoàn toàn mới và độc đáo. Chỉ với hai bánh, cabin mái vòm bằng thủy tinh tự cân bằng, tàu lượn monorail hoạt động theo nguyên lý con quay hồi chuyển, và được điều khiển bằng cần điều khiển thay vì vô lăng.

Tàu lượn có thể di chuyển độc lập với lưu lượng giao thông trên các trục đường, bằng việc tận dụng dải phân cách giữa các làn xe làm đường ray cho tàu vận hành. Tàu linh hoạt di chuyển trong thành phố mà không gặp phải các vấn đề ùn tắc giao thông bất kể ngày hay đêm.

Ý tưởng này rất có tiềm năng trở thành hình thức giao thông vận tải của đô thị hiện đại bởi tính hiệu quả, kinh tế, an toàn và thân thiện với môi trường. Đồng thời, hành khách có thể đón tàu dễ dàng, chỗ ngồi thoải mái, có thể nhìn ngắm phố xá xung quanh và quan trọng nhất là luôn đảm bảo đúng giờ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tương lai của phương tiện giao thông công cộng?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO