Trải nghiệm Porsche Panamera 4S

Nhóm PV Xe hơi/DNSGCT| 14/06/2017 03:27

Porsche Panamera xuất hiện lần đầu tiên năm 2009 và ngay lập tức thu hút được những ai đam mê xe hơi nói chung, sản phẩm của Porsche nói riêng.

Trải nghiệm Porsche Panamera 4S

Được trau chuốt tỉ mỉ về ngoại hình cùng những tính năng ưu việt và khối động cơ 2.9L V6, twin-turbo sản công suất 440 mã lực, Porsche Panamera 4S 2017 hẳn sẽ làm ngất ngây bất cứ ai cầm lái.

Đọc E-paper

Porsche – hãng xe hơi lâu đời của Đức đã nổi tiếng với khả năng tạo ra những chiếc xe thể thao mạnh mẽ và luôn thu hút mọi ánh mắt. Porsche Panamera xuất hiện lần đầu tiên năm 2009 và ngay lập tức thu hút được những ai đam mê xe hơi nói chung, sản phẩm của Porsche nói riêng. Đây là lần đầu tiên một sản phẩm của Porsche có thiết kế phá cách, phá vỡ mọi quy tắc trước đây của Porsche đối với dòng xe thể thao hai cửa có động cơ đặt sau.

Ngoại thất

Thế hệ Panamera thứ hai đã được Porsche mạnh dạn thay đổi hoàn toàn, cả về ngoại lẫn nội thất. Có dáng vẻ đầy thách thức nhưng mẫu xe thể thao thực thụ này vẫn dung hòa được yếu tố sang trọng và lịch lãm.

Xét về tổng thể ngoại thất, Panamera thế hệ mới vẫn giữ được những đường nét quen thuộc từ thế hệ cũ, cụ thể là thiết kế thân xe thuôn dài, đầu xe vuốt thấp xuống phía trước để tăng tính khí động học, nhưng những đường uốn lượn nhẹ trên nắp ca-pô của thế hệ trước đã được thay bởi những đường gân dập nổi dứt khoát và mạnh mẽ hơn.

Cụm đèn pha được sử dụng công nghệ LED ma trận với đèn chiếu sáng ban ngày 4 điểm là trang bị tiêu chuẩn cho tất cả các phiên bản của Panamera. Phần đuôi xe trông rất bề thế nhưng cũng không kém phần tinh tế.

Dải đèn nằm ngang ngay đuôi xe với cụm đèn hậu LED ba chiều thanh mảnh cùng đèn báo phanh 4 điểm được thiết kế tương tự những mẫu Porsche 911 danh tiếng. Cánh gió phía sau được tích hợp vào thân xe, giảm lực nâng tại trục sau khi xe đang chạy ở tốc độ cao.

Tính thể thao của phần đuôi xe còn được thể hiện qua bộ ống xả kép hình tròn và cản sau được thiết kế trau chuốt, gọn gàng hơn.

Nội thất

Ở Porsche Panamera thế hệ mới, những ai đã quen thuộc với thế hệ cũ có thể hơi ngỡ ngàng với khoang nội thất rộng rãi, tiện nghi và ngập tràn công nghệ, được bao phủ bằng các chi tiết tinh xảo làm từ vật liệu cao cấp như da, mạ crom…

Màn hình cảm ứng trung tâm có kích thước lên đến 12 inch, độ phân giải cao, giúp người lái điều khiển hàng loạt các chức năng chính trên chiếc xe như định vị bản đồ, media, điều hòa nhiệt độ, thay đổi chế độ lái…

Đối diện với người lái là cụm đồng hồ được thiết kế pha lẫn giữa tính thể thao, hiện đại và nét cổ điển theo phong cách Porsche: Đồng hồ kim đo vòng tua truyền thống kết hợp với màn hình LCD hiển thị thông tin xe về chế độ lái, tốc độ, nhiệt độ bên ngoài cùng hàng loạt thông số khác.

Bảng điều khiển trung tâm không còn xuất hiện hàng loạt nút hai bên cần số theo kiểu điện thoại Vertu nữa, mà thay vào đó là các phím cảm ứng. Hai ghế phía trước của xe được trang bị chức năng massage năm chế độ.

Hàng ghế sau có hai ghế được thiết kế riêng biệt, có không gian để chân và khoảng không trên đầu rộng rãi vì xe có chiều dài trục cơ sở lên đến 2.950mm, tăng hơn 30mm so với thế hệ tiền nhiệm. Hàng ghế thứ hai cũng được trang bị một màn hình cảm ứng, có khả năng điều chỉnh giải trí đa phương tiện, ghế ngồi cũng như điều hòa nhiệt độ.

Vận hành



Porsche Panamera 4S được trang bị động cơ V6 2.9L, tăng áp kép, sản công suất tối đa 440 mã lực tại 5.650-6.600 vòng/phút, moment xoắn cực đại đạt 550Nm tại 1.750-5.000 vòng/phút. Đi kèm là hộp số ly hợp kép (PDK) 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh tiêu chuẩn. Xe tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong vòng 4,4 giây và đạt tốc độ tối đa 289km/h.

Mang sứ mệnh của một chiếc xe thể thao nhưng với Panamera 4S, sự êm ái trong vận hành vẫn là yếu tố được đặc biệt coi trọng. Xe di chuyển trong nội thành mượt mà, chỉ hơi khó khăn ở đoạn đường xấu do vị trí ngồi khá thấp.

Cầm lái cỗ máy 440 mã lực ở trung tâm thành phố trong giờ cao điểm khiến người lái bị cuồng chân vì hơn một giờ đồng hồ chỉ dùng chân thắng. Sau khi thoát khỏi những con đường nhỏ hẹp, đông đúc xe cộ, chỉ cần một chút nhấn ga là xe phóng vút vào đường cao tốc với tốc độ 120km/h.

Tiếc rằng vì không có đoạn đường phù hợp nên người lái không thể chuyển qua chế độ Sport và Sport plus để biết khả năng tăng tốc tức thời của Panamera ra sao.

Đánh giá



Buổi trải nghiệm cũng đủ để hiểu được tại sao Panamera là một trong những chiếc xe bán chạy nhất của Porsche. Rõ ràng, ngoài khả năng vận hành mạnh mẽ thì yếu tố sang trọng và thoải mái cũng được Porsche dành ưu ái cho dòng xe này.

>Mẫu xe Porsche Panamera phiên bản đặc biệt

>Vết thời gian của Porsche triệu đô

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trải nghiệm Porsche Panamera 4S
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO