Toyota - Thương hiệu xe giá trị nhất thế giới

23/05/2013 01:07

Sau một năm để BMW vượt mặt, Toyota đã trở lại vị trí ngôi vương quen thuộc khi trở thành thương hiệu xe hơi có giá trị nhất thế giới.

Toyota - Thương hiệu xe giá trị nhất thế giới

Sau một năm để BMW vượt mặt, Toyota đã trở lại vị trí ngôi vương quen thuộc khi trở thành thương hiệu xe hơi có giá trị nhất thế giới.

Cụ thể dựa theo bảng xếp hạng 100 thương hiệu có giá trị nhất thế giới mới công bố của BrandZ, hãng chế tạo Nhật Bản Toyota với 24.5 tỷ đô la (tăng đến 12% so với năm 2012) đã trở thành thương hiệu xe hơi đắt giá trong nghành chế tạo ô tô.

Cựu vương của năm 2012, hãng xe hạng sang BMW đứng ở vị trí thứ 2 khi đạt giá trị 24 tỷ đô la.

Sự trở lại của Toyota không làm nhiều người ngạc nhiên khi hãng chế tạo của Nhật Bản liên tục là thương hiệu xe giá trị nhất thế giới từ năm 2006 – 2009 và thêm một lần trong năm 2011. Sự thống trị của Toyota chỉ bị ngắt quãng khi để BMW vượt qua trong hai năm 2010 và 2012.

Theo các chuyên gia, việc Toyota đứng vị trí số 1 trong bảng xếp hạng các thương hiệu xe hơi có giá trị nhất thế giới được đánh giá chủ yếu dựa trên nhu cầu rất cao của thị trường xe hơi Trung Quốc cũng như sự khôi phục của thị trường Mỹ.

Sau những kiện cáo về mức độ an toàn của các mẫu xe tại Mỹ vào năm 2009, uy tín chất lượng của thương hiệu xe Toyota với khách hàng mua xe gần như đã được khôi phục hoàn toàn khi hầu hết những dòng xe của nhà chế tạo Nhật Bản bán chạy như “tôm tươi” tại tất cả các thị trường trên thế giới.

“Với chất lượng cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu trên tất cả các dòng xe, Toyota luôn là ông lớn trong hầu hết các phân khúc xe mà hãng góp mặt. Ngoài ra, các mẫu xe hybrid của Toyota đang gần như không có đối thủ tại phân khúc xe xanh trên thị trường thế giới”, ông Peter Walshe – Giám đốc thương hiệu toàn cầu của BrandZ cho biết trên trang Automotive News.

Trái ngược với Toyota, sự tụt hạng của thương hiệu xe hạng sang BMW được đánh giá chủ yếu do thiếu hụt những mẫu xe mới trong năm 2012.

“Dù giá trị giảm đến 2% so với năm 2012 song BMW vẫn là thương hiệu đầy mạnh mẽ cũng như có tính khác biệt rất cao”, ông Peter Walsh cho biết.

Ngoài BMW, các thương hiệu xe hạng sang khác như Audi và Mercedes đều sở hữu mức tăng giá trị đáng nể. Đạt giá trị 18 tỷ đô la tăng 11% so với năm 2012, Mercedes vững vàng ở trị trí thứ 3.

Trong khi đó, với mức tăng 18% giá trị đạt ở mức 5.5 tỷ đô la, Audi xếp thứ 8 trong bảng xếp hạng 10 thương hiệu xe đắt giá nhất thế giới.

Đáng chú ý nhất trong bảng xếp hạng của BrandZ là trường hợp của Hyundai khi hãng chế tạo Hàn Quốc đứng ở vị trí thứ 9 với tổng giá trị thương hiệu 11 tỷ đô la.

Bảng xếp hạng 10 thương hiệu xe giá trị nhất thế giới năm 2013.

1. Toyota 24.5 tỷ đô la -- (23) +12%

2. BMW 24.0 tỷ đô la -- (24) -2%

3. Mercedes 18.0 tỷ đô la -- (43) +11%

4. Honda 12.4 tỷ đô la -- (71) -2%

5. Nissan 10.2 tỷ đô la -- (86) +3%

6. VW 8.8 tỷ đô la -- 3 (100) +3%

7. Ford 7.6 tỷ đô la -- (*) +8%

8. Audi 5.5 tỷ đô la -- (*) +18%

9. Hyundai 4.0 tỷ đô la -- (*) +11%

10. Lexus 3.5 tỷ đô la -- (*) +2%

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Toyota - Thương hiệu xe giá trị nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO