Toyota Prius 2016: Tăng tính năng, thêm trải nghiệm thú vị

VĂN LỘC| 11/09/2015 01:12

Phiên bản Prius năm 2016 tập hợp một loạt tính năng công nghệ mới nhất và “còn nhiều trải nghiệm thú vị đang chờ đợi người sử dụng hơn bao giờ hết”, CNN dẫn lời đại diện Hãng Toyota.

Toyota Prius 2016: Tăng tính năng, thêm trải nghiệm thú vị

Toyota vừa công bố mẫu xe Prius mới trong một sự kiện đặc biệt từ đại lý của hãng ở Las Vegas, Nevada.

Theo thiết kế ban đầu, phiên bản Prius năm 2016 tập hợp một loạt tính năng công nghệ mới nhất và “còn nhiều trải nghiệm thú vị đang chờ đợi người sử dụng hơn bao giờ hết”, CNN dẫn lời đại diện Hãng Toyota.

Theo hãng tin CNN, mặc dù, doanh số bán hàng của Prius đã giảm gần 12% trong năm so với cùng kỳ năm trước, chiếc xe này từ lâu vẫn là một dòng xe đóng vai trò cốt lõi của hãng xe hơi hàng đầu nước Nhật tại thị trường Hoa Kỳ, khởi nguồn với vị trí tiên phong cho loại xe sử dụng năng lượng “sạch” thay thế dầu mỏ trên thế giới.

Prius 2016 sẽ là thế hệ thứ 4 sử dụng công nghệ hybrid (chạy bằng xăng và điện) của Toyota.

Một trong những cải tiến của Toyota là mẫu Prius mới sẽ tiết kiệm nhiên liệu lên đến 10%. Tuy nhiên, việc giá gas và dầu lửa đang xuống thấp nhất trong năm nay đã triệt tiêu lợi thế cải tiến về tiết kiệm nhiên liệu của hãng.

Toyota Prius 2016 doanhnhansaigon
Vô lăng 3 chấu và kiểu dáng khe điều hòa của Toyota Prius 2016 hoàn toàn mới

Vì vậy, để thu hút, kích thích người mua xe, Toyota trình làng mẫu Prius 2016 với thiết kế ấn tượng, kiểu dáng đẹp đi cùng một số tính năng và nội thất mới.

So với phiên bản cũ, Toyota Prius thế hệ mới dài hơn 60mm, rộng hơn 15mm và thấp hơn 20mm. Điều này giúp Prius 2016 có không gian nội thất rộng hơn, tăng khả năng ổn định khi vận hành và thêm không gian để hành lý.

Bên trong xe là hệ thống thông tin giải trí với màn hình cỡ lớn, các chi tiết bằng hợp kim màu trắng bóng, vô lăng 3 chấu và kiểu dáng khe điều hòa cũng hoàn toàn mới.

Ngoài ra, một điểm mang lại sự đặc biệt cho Prius 2016 là được khai triển ứng dụng dựa trên cấu trúc toàn cầu mới Toyota’s New Global Architecture. Cụ thể, khung gầm với độ vững chắc hơn 60% so với phiên bản cũ, cho phép chiếc Prius vào cua tốt hơn, mang lại sự thoải mái và cân bằng. Cùng với hệ thống treo sau wishbone kép mới sẽ cải thiện việc vận hành.

Bên cạnh đó, được trang bị các thành phần hybrid nhẹ hơn và một pin với mật độ năng lượng hiệu quả hơn giúp Prius 2016 chỉ tiêu hao 5,1 lít/100km, tiết kiệm gần 10% so với phiên bản trước.

Một tính năng mới cũng được Toyota cung cấp khác biệt hoàn toàn là chức năng công nghệ cảm ứng an toàn TSS “Toyota Safety Sense”. Chúng bao gồm một hệ thống cảnh báo khi chuyển làn đường và phanh tự động sẽ được kích hoạt khi phát hiện một vụ va chạm sắp xảy ra.

Dự kiến Prius mới được bán ra vào đầu năm 2016.

>Lexus GX 460 - chiếc SUV sang trọng dành cho doanh nhân

>10 mẫu xe concept đẹp nhất của BMW

>Những dòng xe Hybrid bán chạy nhất thế giới

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Toyota Prius 2016: Tăng tính năng, thêm trải nghiệm thú vị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO