Thưởng Tết bằng xế sang

25/01/2014 07:55

Ăn nên, làm ra, nhiều công ty Trung quốc đã thưởng tết cho các nhân viên xuất sắc của mình bằng những chiếc xế sang gắn nhãn Porsche, Mercedes-Benz hay BMW.

Thưởng Tết bằng xế sang

Ăn nên, làm ra, nhiều công ty Trung quốc đã thưởng tết cho các nhân viên xuất sắc của mình bằng những chiếc xế sang gắn nhãn Porsche, Mercedes-Benz hay BMW.

Qihoo 360 Technology đã tặng xe thể thao Porsche Cayenne cho nhân viên dịp Tết

Nhân dịp Tết cổ truyền Giáp Ngọ 2014, các doanh nghiệp Trung Quốc đã có những cách thưởng Tết khác nhau. Phổ biến nhất là thưởng tiền mặt, ngoài ra nhiều doanh nghiệp còn chiều lòng nhân viên bằng những món hiện vật đắt tiền, những chiếc xe hạng sang trị giá hàng triệu NDT (tương đương 1 – 2 tỷ đồng) là một ví dụ.

Qihoo 360 Technology, một công ty sản xuất phần mềm diệt virus lớn ở Trung Quốc đã tặng xe thể thao Porsche Cayenne cho nhân viên trong buổi tiệc cuối năm. Chủ tịch công ty Qihoo, Zhou Hongyi còn cho biết họ dự định để dành hàng chục triệu NDT và 10 siêu xe trị giá 165 nghìn USD mỗi chiếc để thưởng Tết sang năm. Chủ tịch tập đoàn điện tử điện lạnh Snail Electronics, ông Shi Hai đã duyệt khoản chi mua 5 chiếc xe Mercedes-Benz, 24 chiếc điện thoại smartphone và hàng ngàn mặt hàng điện tử khác thưởng Tết cho các công nhân xuất sắc trong năm 2013.

Dàn xe BMW 320Li tặng cho nhân viên xuất sắc của công ty game ở Hạ Môn

Trước đó, chuyện thưởng Tết của một công ty game ở Hạ Môn (Trung Quốc) cũng đã trở thành chủ đề bàn luận sôi nổi trên mạng nước này, khi hào phóng mua hẳn dàn xe 6 chiếc BMW 320Li tặng cho nhân viên xuất sắc. Giá của mỗi chiếc ôtô này là 350.000 nhân dân tệ (gần 1,2 tỷ đồng).

Rất nhiều cư dân mạng Trung Quốc đã chia sẻ tấm ảnh kèm thông tin trên với những bình luận thể hiện sự ghen tỵ sâu sắc bởi trong hoàn cảnh kinh tế khó khăn, nhiều doanh nghiệp đã cắt giảm lương thưởng hoặc thậm chí không có thưởng Tết cho nhân viên. Cách đây 2 năm, một công ty ở Ninh Ba (tỉnh Chiết Giang) cũng đã “tung” tiền tặng nhân viên món quà Tết cực giá trị gồm 40 chiếc xe sang hiệu Mercedes Benz và BMW.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thưởng Tết bằng xế sang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO