"Tham quan" những triển lãm ô tô lớn trên thế giới

NGUYÊN TRANG (tổng hợp)| 08/05/2015 06:15

Các triển lãm ô tô không chỉ là dịp trưng bày những loại xe mới mà còn để các hãng đánh giá mẫu xe nào thu hút được khách hàng.

Các triển lãm ô tô không chỉ là dịp trưng bày những loại xe mới mà còn để các hãng đánh giá mẫu xe nào thu hút được khách hàng.

Đọc E-paper

Triển lãm ô tô Frankfurt

"Ông hoàng" của các triển lãm xe hơi là Frankfurt Motor Show (FMS). Triển lãm này được tổ chức hằng năm và từng được gọi là Internationale Automobil-Ausstellung.

Từ năm 1991, FMS được chia làm hai, một là triển lãm xe thương mại được tổ chức vào năm chẵn và triển lãm xe dân dụng tổ chức vào năm lẻ. FMS có từ thế kỷ XIX.

Triển lãm Woodward Dream

Woodward Dream Cruise là thiên đường của những người mê xe. Hơn 30.000 xe "cơ bắp" (muscle car) và các loại xe cổ tụ hội về đại lộ Woodward ở ngoại ô Detroit (Mỹ) hằng năm, thu hút hàng triệu lượt khách tham quan.

Triển lãm này bắt đầu từ năm 1848, có nguồn gốc là một cuộc đua, chỉ diễn ra trong một ngày.

Triển lãm ô tô Thượng Hải

Triển lãm ô tô Thượng Hải được tổ chức 2 năm một lần từ thập niên 1980 và ngày càng hấp dẫn với các nhà sản xuất ô tô trên khắp thế giới. Đây chính là cửa ngõ để các hãng xe Âu - Mỹ tiến vào thị trường châu Á.

Triển lãm ô tô Geneva

Vào tháng 3 hằng năm, hàng ngàn hãng danh tiếng trong lĩnh vực tự động hóa và ô tô tề tựu tại khu triển lãm phức hợp Palexpo Geneva, Thụy Sĩ để trưng bày những sáng chế và thiết kế mới nhất.

Có thể nói đây là sự kiện quan trọng nhất hằng năm của ngành ô tô thế giới.

Triển lãm ô tô Paris

Những thiết kế tinh tế và kỹ thuật cơ khí chính xác tuyệt đối rất hòa hợp với phong cách hào hoa của kinh đô Paris. Đây là triển lãm ô tô lâu đời nhất thế giới, được tổ chức lần đầu vào năm 1898 và duy trì đều đặn vào mùa Thu hằng năm.

Tuần lễ xe hơi Pebble Beach

Bãi biển Pebble, California, Mỹ sôi động suốt mùa Hè với nhiều sự kiện giải trí. Triển lãm Pebble Beach Concours d'Elegance là một phần trong các hoạt động của tuần lễ xe Monterey thu hút đông đảo những người nổi tiếng và giàu có trên khắp thế giới.

Các mẫu xe quý hiếm trị giá hàng triệu Mỹ kim được trưng bày và mua bán tại đây.

Lễ hội tốc độ Goodwood

Goodwood Festival of Speed được tổ chức hằng năm ở West Sussex, Anh. Lễ hội kéo dài suốt cả tháng, thường là tháng 6 hoặc tháng 7, thu hút 100.000 lượt người tham quan mỗi ngày.

Goodwood là địa danh lịch sử với nhiều thắng cảnh đẹp và gắn liền với sự khai sinh, phát triển của ngành công nghiệp ô tô Anh Quốc.

Triển lãm ô tô Chicago

Thành phố Gió, quê hương của giải vô địch bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA và cũng là nơi đăng cai tổ chức Triển lãm ô tô Chicago. Triển lãm ở Chicago vượt qua triển lãm ở Detroit về lượng khách tham quan và gian hàng với hơn 1.000 mẫu xe mới mỗi năm.

Sự kiện được tổ chức tại trung tâm phức hợp McCormack Place và được xem là triển lãm ô tô lớn nhất Bắc Mỹ.

Triển lãm ô tô quốc tế Bắc Mỹ

North American International Auto Show là sự kiện hằng năm được tổ chức ở thủ đô ô tô của Mỹ, TP. Detroit, là nơi các hãng xe Mỹ trình diễn các sản phẩm mới nhất.

Trong khuôn khổ triển lãm còn tổ chức trao giải thưởng ô tô và xe tải tốt nhất hằng năm, khiến sự kiện này càng thu hút sự quan tâm của cộng đồng quốc tế.

Tokyo Motor Salon

Nhật Bản là quê hương của không ít nhà sản xuất ô tô lớn trên thế giới và Tokyo Motor Salon chính là "sàn diễn" để các công ty phô trương lực lượng hằng năm.

Tokyo Motor Salon cũng là nơi mà các ý tưởng sáng tạo thăng hoa vì quy tụ nhiều mẫu xe concept siêu tưởng.

>Chọn xe từ các triển lãm ôtô quốc tế đầu năm
>Khai màn triển lãm ôtô lớn nhất thế giới
>Triển lãm ôtô quốc tế Thượng Hải 2013: Hàng khủng!
>Những siêu xe tại triển lãm ôtô Geneva
>Qoros – “kẻ lạ mặt” ở Triển lãm ôtô Geneva 2013

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Tham quan" những triển lãm ô tô lớn trên thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO