Sắp xuất xưởng Rolls-Royce giá rẻ

29/07/2009 08:43

Từ lâu, những chiếc ôtô Rolls-Royce luôn có kích thước lớn khác thường và đồng nghĩa với sự giàu có.

Sắp xuất xưởng Rolls-Royce giá rẻ

Từ lâu, những chiếc ôtô Rolls-Royce luôn có kích thước lớn khác thường và đồng nghĩa với sự giàu có. Tuy nhiên, để phù hợp với bối cảnh suy thoái, hãng xe siêu sang này chuẩn bị tung ra một chiếc limousine giá rẻ với chiều dài được thu hẹp, trong khi bề ngang có phần “bụ bẫm” hơn mẫu xe Phantom của hãng.

Theo Giám đốc điều hành Tom Purves của Rolls-Royce, mẫu xe mới mang tên Ghost này sẽ di chuyển nhanh nhẹn hơn những chiếc Phantom và sẽ phù hợp hơn khi sử dụng hàng ngày. Chiếc xe này 4 cửa chỉ có giá 245.000 USD, thấp hơn nhiều so với mức giá cơ bản 380.000 USD của Phantom. Đây là chiếc xe giá rẻ đầu tiên mà Rolls-Royce sản xuất trong vòng hơn 1 thập kỷ trở lại đây.

Một trong những điểm nhấn nổi bật nhất của Rolls-Royce Ghost là hệ thống treo khí nhạy bén và linh hoạt, liên tục cập nhập dữ liệu từ bộ cảm ứng để tự điều chỉnh.

Rolls-Royce sẽ bắt đầu công việc lắp ráp bằng tay để sản xuất chiếc Ghost tại nhà máy của hãng ở miền Nam nước Anh vào tháng 9 này. Những chiếc Ghost đầu tiên sẽ được giao hàng vào đầu tháng 1 năm sau.

Mẫu xe Rolls-Royce Ghost mới chưa xuất hiện ở các showroom nhưng hiện nay chúng ta đã biết được nhưng chi tiết quan trọng về thông số kĩ thuật của chiếc xe này. Hãng Rolls- Royce đã khẳng định rằng số lượng sản xuất của mẫu Ghost sẽ được tăng lên gần gấp đôi ở nhà máy Goodwood, Anh và theo những báo cáo mới thì đã có hơn 10,000 khách hàng tỏ ra hứng thú với mẫu xe này.

Được biết Rolls- Royce Ghost sẽ sử dụng động cơ tăng áp V12 6.6L kết hợp với hộp số tự động 8 cấp của hãng ZF cho công suất cực đại 500 mã lực (373 kW), có nghĩa sức mạnh của Ghost còn “vượt mặt” cả mẫu Phantom lừng danh.

Tuy nhiên, kích thước của Ghost nhỏ hơn Phantom một chút, trong khi chiều dài của Phantom là 5,834mm, mẫu Ghost chỉ dài 5,399mm, rộng 1,948mm và cao 1,550mm. Chiều dài cơ sở của Ghost là 3,295mm, không gian trong xe đủ để cung cấp chỗ ngồi rộng rãi cho 5 người lớn.

Hãng Rolls- Royce còn tiết lộ rằng Ghost sẽ được tận dụng những phát triển mới nhất về kỹ thuật cấu tạo khung trong đó có cả hệ treo khí nén 4 góc “hợp cạ” với cấu hình đa liên kết giữa đòn trước và đòn sau. Mục đích thiết kế và lắp đặt hệ thống quản lí khung gầm mới là để kiểm soát ổn định chống rung lắc và tăng độ cứng cho hệ thống treo, đảm bảo sự thoải mái và an toàn cho người lái cũng như hành khách trên xe.

Hệ thống treo khí nén mới có độ nhạy rất cao, nó cả thể phát hiện ra cả những chuyển động nhỏ nhất. Ví dụ, 1 hành khách trên xe đang ngồi ở đầu này băng ghế sau và chuyển chỗ sang đầu bên kia, hệ thống sẽ nhận ra sự thay đổi và điều chỉnh để thích ứng. Hệ thống vi tính trong xe “đọc” những dự liệu nhập vào từ bộ cảm ứng quanh xe và chỉ riêng bộ giảm xóc đã tự động tính toán khối lượng cứ sau mỗi 2.5 phần nghìn giây. Ngoài ra, hệ thống treo còn giúp xe nâng hoặc hạ khoảng cách gầm xe 25mm, rất thuận tiện ở những đoạn đường dốc.

Mặc dù Ghost được quảng cáo là một chiếc xe hạng sang giá rẻ, nhưng Rolls-Royce vẫn luôn là Rolls-Royce. Ghost mang đủ những chi tiết của thương hiệu xe siêu sang này, từ những chiếc ghế da mềm, tới bảng điều khiển nạm gỗ đánh véc-ni sáng bóng. Với động cơ 6,6-L V12, Ghost có thể đạt vận tốc lên tới 155 dặm/h mà vẫn đem lại cho người lái cảm giác êm như lụa và không có tiếng ồn.

Rolls- Royce cũng đang nỗ lực để Ghost có thể cạnh tranh với những dòng xe sang khác của BMW, Mercedes và đối thủ Bentley Continential.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sắp xuất xưởng Rolls-Royce giá rẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO