Range Rover Evoque - mẫu SUV thời trang

NGUYỄN NAM - D.studio và Nhóm PV Xe hơi/DNSGCT| 02/07/2016 00:58

Ẩn dưới lớp áo mỹ miều và tinh tế của Evoque là khả năng vận hành đầy ấn tượng, không chỉ linh hoạt trên đường trường mà còn mạnh mẽ khi cần vượt qua những địa hình khó.

Range Rover Evoque - mẫu SUV thời trang

Ẩn dưới lớp áo mỹ miều và tinh tế của Evoque là khả năng vận hành đầy ấn tượng, không chỉ linh hoạt trên đường trường mà còn mạnh mẽ khi cần vượt qua những địa hình khó.

Đọc E-paper

Kể từ lần đầu xuất hiện (năm 2011), đến nay Range Rover Evoque đã trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều doanh nhân trên khắp thế giới – những người yêu thích thương hiệu Land Rover, đồng thời sẵn sàng tiếp nhận những điều mới mẻ. Evoque thực sự trở nên khác biệt khi được thiết kế theo hướng mềm mại và phù hợp với đô thị, thay vì chỉ tập trung vào trải nghiệm off-road như các sản phẩm khác của Land Rover.

Được tạo dáng bởi nhà thiết kế nổi tiếng Gerry McGovern, Evoque mang trên mình ngôn ngữ thiết kế độc đáo, duy trì được tính hiện đại dù đã hiện diện trên thị trường được năm năm. Bên cạnh đó, những đường nét có phần điệu đà của xe còn đặc biệt thu hút nữ giới, những người vốn e ngại những chiếc SUV to lớn, cồng kềnh.

Chiều dài xe chỉ 4.365mm, khoảng sáng gầm điều chỉnh được từ 215 đến 240mm, nhỏ nhắn và dễ ra vào. Phần mui hoàn toàn bằng kính, đem lại cảm giác thông thoáng và rộng mở, bù trừ cho chiều cao có vẻ hơi khiêm tốn 1.635mm.

Bước sang đời 2016, Evoque được Land Rover tinh chỉnh lại những chi tiết ngoại thất để thêm phần cứng cáp. Lưới tản nhiệt có dáng vẻ mới.

Đèn sương mù được đẩy lên mép trên cùng của khe hút gió. Khe tản nhiệt thông hơi ở hai bên nắp ca-pô nay là trang bị tiêu chuẩn.

Đèn pha halogen có chức năng tự động. Cản trước và sau đều chắc chắn hơn trước.

Có thể mở cốp sau dễ dàng nhờ công nghệ rảnh tay: chỉ cần đặt chân phía dưới cản sau là các cảm biến sẽ tự nhận biết chủ nhân muốn gì và bật cốp.

Nội thất xe vẫn giữ nguyên phong cách sang trọng với táp-lô bọc da, ốp nhôm chất lượng cao, vô-lăng với logo Range Rover sáng bóng, ghế ngồi kiểu thể thao ôm lấy lưng người lái…

Viền cửa được tinh chỉnh lại đôi chút và mặt đồng hồ trông hiện đại hơn. Các tiện nghi nổi bật là màn hình cảm ứng 8 inch InControl được hỗ trợ định vị vệ tinh, hệ thống giải trí cho hàng ghế sau với màn hình 8 inch, dàn âm thanh Meridian cao cấp với tám loa…

Sự tinh tế trong cách thiết kế nội thất Evoque được thể hiện ở từng thành phần. Các thớt gỗ đều được gia công kỹ lưỡng, mọi chi tiết kim loại đều đạt đến trình độ chế tác gần như tuyệt đỉnh, thậm chí ngay cả những nút bấm bằng nhựa cũng có độ sâu hoàn hảo đủ để tạo sự êm ái và thích thú khi chạm vào.

Đặc biệt, lấy cảm hứng từ các mẫu xe Jaguar, Land Rover trang bị cho Evoque núm chuyển số thay cho cần số truyền thống. Núm này sẽ từ từ nhô lên khi xe khởi động, mang lại cảm giác khá thú vị.

Ở phiên bản tiêu chuẩn Si4, chiếc Evoque được trang bị động cơ Si4, 2.0L tăng áp, sản công suất 240 mã lực, tức là ngang ngửa những động cơ V6 thông thường. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0 lên 100km/h chỉ trong vòng 7,6 giây và đạt tốc độ tối đa khoảng 217km/h.

Trên thực tế, ở các tuyến đường cao tốc, Evoque tỏ ra vô cùng lanh lẹ, không hề gặp chút trở ngại nào khi cần vượt qua xe chạy phía trước. Vô-lăng trợ lực điện EPAS phản hồi chính xác, chân ga đáp ứng nhạy, trong khi hộp số chín cấp gắn kèm động cơ luôn biết lựa chọn mức vòng tua vừa đủ để giữ cho xe được êm ái. Không gian trong xe hoàn toàn yên tĩnh nhờ khung xe đã cách âm gần như tuyệt đối.

Để đẩy Evoque đến giới hạn, tất cả những gì cần làm là chuyển hộp số sang chế độ “S”. Lúc này, mọi phản ứng của chiếc xe đều đến tức thì, như thể không hề có chút độ trễ nào. Thật khó để Evoque phát ra tiếng rít lốp khi ôm cua, nếu như không đưa xe lên ngưỡng tốc độ trên 70km/h. Thậm chí khi mạnh dạn bẻ lái ở mức vận tốc 80 – 90km/h, xe vẫn giữ được sự ổn định đáng kinh ngạc và không hề có dấu hiệu trượt bánh. Tất cả những ưu điểm này đều đến từ nền tảng khung gầm chắc chắn cùng hệ thống cân bằng điện tử hoạt động hoàn hảo của Evoque.

Giống như các đàn anh trong đại gia đình Land Rover, Evoque cũng sở hữu công nghệ vượt địa hình Terrain Response đặc trưng với bốn chế độ, gồm General – đường bình thường; Grass/Gravel/Snow – đường trơn như cỏ, sỏi hay tuyết; Mud & Ruts – đường bùn lầy và Sand – đường nhiều cát.

Ở phiên bản thuộc đời mới nhất, xe được bổ sung tính năng All Terrain Progress Control (ATPC), hỗ trợ giữ chân ga khi di chuyển dưới 30km/g, hỗ trợ người điều khiển tập trung vào đánh lái. Hệ dẫn động bốn bánh thông minh tự điều phối moment xoắn (mức cực đại lên đến 340Nm), đảm bảo xe mạnh mẽ vượt qua những địa hình khó.

Nhằm mang lại tiện ích cho người lái, Evoque có nhiều trang bị an toàn để giữ đúng làn đường, tự động phanh trong trường hợp khẩn cấp, cảnh báo khi lái xe buồn ngủ, phát hiện phương tiện ở gần và giám sát điểm mù. Đặc biệt hữu dụng là chức năng ga tự động Cruise Control được cải tiến, cũng như sử dụng radar để nhận biết khoảng cách với xe phía trước để tự động bám theo hoặc giảm tốc độ.

Có thể nói Range Rover Evoque là mẫu xe hấp dẫn nhất phân khúc SUV hạng sang cỡ nhỏ. Không phải ngẫu nhiên mà Land Rover chọn Evoque làm sản phẩm chủ lực, bởi ngoài yếu tố thương hiệu “quý tộc” và kiểu dáng hiện đại, chiếc xe này còn có khả năng vận hành không thua kém bất cứ đối thủ cùng tầm nào. Vì vậy, mục tiêu bán được 200 xe trong năm nay tại Việt Nam của nhà phân phối chính hãng là hoàn toàn có cơ sở..

>Range Rover SVAutobiography: Mạnh và sang nhất gia đình Land Rover

>Land Rover Discovery Sport – mẫu SUV tiết kiệm nhiên liệu

>Khác biệt giữa Land Rover nhập chính hãng và không chính hãng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Range Rover Evoque - mẫu SUV thời trang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO